การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

ทำไมต้องเซ่นงั่งและเป๋อ

ทำไมต้องเซ่นงั่งและเป๋อ

เครื่องเซ่นต้อนรับงั่งสำริด "ใจดี" เข้าบ้าน
เครื่องเซ่นต้อนรับงั่งสำริด “ใจดี” เข้าบ้าน จัดชุดเล็กเบาๆครับ เหล้าขาว ไข่ดิบ เทียนหอม มะขามเทศ

เออ…อ นั่นนะดิ่ ทำไมต้องเซ่นด้วยล่ะ ถ้างั่งและเป๋อดีจริงไม่เห็นต้องเซ่นเลย เคยมีคนพูดแบบนี้ครับ แต่ผมก็ไม่ได้ทักท้วงหรือบอกว่าเค้าพูดผิดนะครับ เพราะคนเราต่างความคิด ต่างความเชื่อครับ

เอาง่ายๆครับ ไม่ต้องดูอะไรไกลตัว ทุกวันนี้เวลาเราออกนอกบ้านหรือเวลาเราเข้าบ้านมา เราเคยยกมือไหว้คุณพ่อคุณแม่รึเปล่า???

แน่นอนทุกคนต้องรักพ่อแม่และครอบครัวเป็นธรรมดาครับ แต่คุณแสดงออกอย่างไรให้คนที่คุณรักนั้นเห็น เค้าเหล่านั้นจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณรู้สึกอย่างไร…ถ้าคุณไม่แสดงออก

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

เหมือนกันครับ พระที่อยู่บนหิ้งที่บ้านหรือที่คุณแขวนคออยู่นั้น คุณเคยสรงน้ำหรือยกมือไหว้รึเปล่า ถ้าคุณมีของเหล่านี้อยู่แล้วคุณไม่ได้มีพิธีรีตรองอะไรเลย แค่รู้สึกว่านับถืออยู่ในใจมันก็ไม่ผิดครับ

แต่การที่เราแสดงออกโดยการยกมือไหว้ทุกครั้งที่เดินผ่าน ถวายดอกไม้ธูปเทียนในวันพระ หรือสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนนั้น มันแสดงถึงความศรัทธาและความเชื่อของเราที่มีต่อสิ่งๆนั้นครับ

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

ที่ผมยกตัวอย่างเรื่องการไหว้พ่อและแม่หรือการสวดมนต์ไหว้พระ ผมกำลังจะบอกว่าเป็นการแสดงออกถึงความเคารพและศรัทธาครับ มันเป็นการสื่อสารระหว่างตัวคุณ (ต้นทาง) ถึงคุณพ่อคุณแม่หรือพระพุทธรูป/พระเครื่อง (ปลายทาง) ว่าเรารู้สึกเคารพศรัทธาเค้ามากเพียงใด และเชื่อผมเถอะครับการแสดงออกแบบนี้มันไม่มีผลเสียอะไรเลยครับ ใครๆเห็นเค้าก็จะยกย่องชมเชยว่าคุณเป็นคนดี ลองคิดดูสิครับการไหว้พ่อไหว้แม่ก็เหมือนไหว้พระอรหันต์ มีแต่เจริญขึ้น
การสวดมนต์ไหว้พระนั้นก็มีแต่ทำให้คุณเป็นคนที่มีจิตใจสงบนิ่ง มีหลักธรรมในการดำเนินชีวิต…

เอิ่ม…ม แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการเซ่นงั่งและเป๋อล่ะครับ??? อ้าว!!! ก็บอกแล้วไงครับมันเป็นการสื่อสารระหว่างคุณกับงั่งและเป๋อ ถ้าคุณเชื่อทฤษฎีที่ว่างั่งและเป๋อมีญาน (มีตัว) คุณก็ต้องเชื่อว่าการเซ่นงั่งและเป๋อเก็หมือนเป็นการเลี้ยงดูเครื่องรางของขลังสายเขมรประเภทนี้

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

เพราะฉนั้นก็จำเป็นที่ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อกันให้ดีครับ อย่าให้ขาด ก็เหมือนกับที่เราเชื่อว่าต้องถวายข้าวพระพุทธ ต้องถวายน้ำแดงให้นางกวัก หรือต้องหาของเล่นให้กุมารทอง อะไรประมาณเนี้ยครับ

แต่ขอย้ำนะครับ การเซ่นงั่งและเป๋อของคุณนั้นต้องมาจากการมีน้ำใจในการเลี้ยงดู เพราะถ้าเกิดการเซ่นงั่งและเป๋อของคุณนั้นมาจากความต้องการสิ่งตอบแทนไม่ว่าจะเป็นเลขเด็ด เรื่องสาวๆ หรือเรื่องการพนัน หากคุณไม่สมหวังเมื่อไหร่ คุณก็จะเลิกเซ่นงั่งและเป๋อของคุณแน่นอน เพราะว่าคุณเซ่นเพราะหวังสิ่งตอบแทนพอไม่ได้ดังใจก็อารมณ์เสีย ดีไม่ดีพาลเลิกใช้กันซะดื้อๆก็มีนะครับ ผมเจอมาเยอะแล้วไอ้ที่หาของกันเยอะๆ พอเอาไปแล้วเงียบก็ขายทิ้งยกเซ็ต (อันนั้นก็หลายสาเหตุครับ เจอของปลอมบ้าง คาดหวังสูงบ้าง)

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

แนะนำง่ายๆอย่างนี้ครับ ให้คิดว่างั่งและเป๋อเป็นลูกของคุณ จะดูแลให้ดีที่สุดได้อย่างไรก็จัดไปตามอัตภาพครับ จะเหล้าขาว เหล้าสี บรั่นดี วิสกี้ เบียร์ ตากีล่า วอดก้าก็ว่ากันไปครับ อยากให้อลังการงานสร้างก็ต้องพร็อพเยอะๆครับเช่นพวงมาลัย เทียนหอม กำยาน พานพุ่มอะไรก็แล้วแต่จินตนาการเลยครับ จะเพิ่มไข่ต้ม ไข่ดิบ ไข่ตอกก็ตามใจครับแต่อย่าให้ถึงกับตีไข่ให้เหมือนจะไปทำไข่เจียวเลยครับ อันนั้นก็เกินไป ส่วนขนมหวานคุณชอบอะไรก็จัดให้ไปตามนั้นครับ แค่นี้ก็สบายใจครับ ไม่ต้องไปขอหรือไปหวังอะไรให้มากเกินจริงครับ ถ้าเป็นของจริงที่ผ่านการปลุกเสกแล้ว ไม่ต้องห่วงครับ เค้าจะคุ้มครองป้องกันคุณเองครับ

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

ส่วนไอ้เรื่องที่ว่าจะเซ่นด้วยเลือดประจำเดือนหรือน้ำหล่อลื่นช่องคลอดนั้น ถ้าคุณห้าวเป้งอยากลองก็ไม่ว่ากันครับ จะได้ไม่ต้องค้างคาใจหรือสงสัย เสร็จแล้วก็จะได้รู้ว่าเป็นจริงอย่างที่เค้าพูดกันไหม 555

เอาล่ะครับ ถ้าได้คอนเซ็ปต์แบบนี้แล้วก็ลุยกันเลยครับ ดูตัวอย่างการจัดชุดเครื่องเซ่นของผมครับ มีหลายแบบแล้วแต่โอกาสครับ ใครจะเลียนแบบผมก็ไม่ได้ห้ามนะคร้าบ…บ ยินดีครัช

 

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

 

2 thoughts on “ทำไมต้องเซ่นงั่งและเป๋อ”

  1. ผมเจอกับตัวเองครับ งั่งดิ้นได้ แขวนที่เอววันนั้นผมเข้าเวร ผมเป็น ร.ป.ภ.แห่งหนึ่งใน โรงพยาบาล เดินผ่านห้องพักศพ งั่งที่แขวนไว้ที่เอวผมก้อดิ้นทั้งๆที่ผมคาดไว้แน่น กับตัวเอง ส่วนตัวผมเวลาเซ่น ผมจะเน้น น้ำปล่ากับน้ำผึ้งครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *