พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง”นกกระปูด”

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง

“นกกระปูด”

ตัวนี้นี่มาจากปราจีนบุรีนะครับ เจ้าของเค้าเพิ่งได้มาครับ เอามาใช้แล้วคงไม่ถูกใจ ก็เลยปล่อยให้ผมมา
ที่มาพ่อเค้าเล่าให้ฟังว่าสมัยหนุ่มๆ ได้ “งั่งตาแดง” ตัวนี้มาจากพราหมณ์เขมร ก็เก็บใช้ติดตัวมาโดยตลอด คนที่เอามาปล่อยผมก็บอกว่าเคยเห็นพ่อใช้งั่งตัวนี้มาตั้งแต่สมัยเด็ก
แต่พ่อของเค้าก็ต้องหนีไปที่อื่นเนื่องจากไปฆ่าคนตาย (ผมก็ไม่กล้าถามว่าจากสาเหตุอะไร) ก็เลยติดตัวพ่อไปด้วย ซึ่งพ่อเค้าหนีไปเป็นสิบปีครับ แต่ท้ายที่สุดก็โดนตำรวจจับตัวได้ เลยต้องติดคุก (อันนี้ผมก็ไม่ได้ถามครับว่าคดีเดิมที่ฆ่าคนตาย หรือว่าคดีใหม่) แต่พ่อเค้าก็ติดคุกอยู่หลายปีครับ
จนสุดท้ายพ่อเค้าก็เสียชีวิตอยู่ในคุกเนื่องจากป่วย (เดือนพฤศจิกายน 2556) ช่วงหลังๆพ่อไม่สบายเค้าก็ไปเยี่ยมอยู่บ่อยๆ พ่อเค้าก็นอนอยู่ในส่วนที่เป็นของห้องผู้ป่วย

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

ถึงเวลาพอพ่อเสีย ทางญาติก็ต้องไปติดต่อเพื่อรับสมบัติติดตัวของนักโทษ ซึ่งที่ได้มาก็มีอยู่ไม่กี่อย่างรวมถึง “งั่งตาแดง” ตัวนี้ด้วยครับ แม่ของเค้ารับเอางั่งตาแดงกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน ก็เก็บไว้ไม่ได้ใช้ ลูกกลับบ้านไปหาตอนปีใหม่ เลยเอาติดตัวมาด้วยเพราะเป็นสมบัติของพ่อ

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

ประวิติคร่าวๆก็ตามนี้ครับ ผมฟังเอาไว้เพราะเค้าเล่าให้ฟัง ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากครับ
แต่ที่ผมชอบงั่งตัวนี้เพราะว่า พิมพ์นี้ผมเห็นมาเยอะ แต่หาเนื้อที่แบบว่าถูกใจนี่หายากครับ ยอมรับว่าชอบพิมพ์นี้ แต่ก็ดูไม่เป็นครับ ก็เลยต้องลองผิดลองถูกกันไปเรื่อยๆ

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

ตอนแรกบอกผมมาหลักหมื่น ผมก็พูดตรงๆว่าผมไม่ได้รวยขนาดนั้น ผมเก็บสะสมเอาไว้ ไม่ได้เอาไปขายต่อ เช่าแพงๆก็ไม่ไหว หายไปประมาณ 1 สัปดาห์ โทรกลับมาใหม่บอกว่าเมียอยากให้ขาย คุยไปคุยมาก็ได้มาในราคาหลักพัน (ต้นๆครับ) ก็ตามนี้ครับสำหรับงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง “นกกระปูด”
ดูเอาเองครับว่าเป็นยังไงบ้าง อย่างที่ผมบอกครับ พิพม์นี้ของปลอมมีเยอะ ดูยาก เอาเป็นว่าผมมาแชร์รูปให้ดูเผื่อเอาไว้ให้ทุกคนเอาไปเทียบกับของที่ตัวเองมีหรือกำลังจะเช่ามาเพิ่มนะครับ

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

เรื่องเก่าไม่เก่า แท้ไม่แท้ ผมก็ไม่กล้าฟันธง เอาเป็นว่าผมได้มาแล้วแฮปปี้ก็พอแล้วครับ
อย่างที่ทุกคนเคยเห็นในบทความต่างๆของผม ผมมีงั่งอยู่หลายแบบ ได้มาหลายราคา ลองใช้หลายๆแนวทาง ศึกษาเพื่อให้รู้ว่าจริงๆแล้วนั้น มันใช่อย่างที่เค้าว่ากันไหม หากบังเอิญมีตัวไหนที่ดูแล้วเหมือนเป็นของใหม่บ้าง ของปลอมบ้าง มันก็ธรรมดาครับ

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

กว่าจะเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ มันก็ต้อง “โดน” กันมาบ้าง จะโดนมาก โดนน้อย ก็แล้วแต่บุญวาสนา
หลายคนโดนแล้วเข็ด เลิกรากันไป ไอ้ผมมันแนวไม่เดือดร้อนกับชีวิตครับ ให้มันรู้กันไปว่าทั้งชีวิตนี้ผมจะหา “งั่ง” แบบแจ่มๆไม่ได้ 555 (ที่กล้าพูดเพราะว่ามีของดีอยู่หลายตัว)

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

เอาล่ะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ อยู่ในวงการที่คนมันจ้องแต่หาผลประโยชน์เพื่อกอบโกยเงินทอง มันก็เสี่ยงแบบนี้แหล่ะครับ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ มาอ่านบทความใน MODERN MAJIK เรื่อยๆ เรียนรู้ไปพร้อมกับผม ไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองให้เยอะ ใจร่มๆเอาไว้ ถึงเวลาเดี๋ยวก็หาของดีมาได้เองครับ โชคดีครับ

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

2 thoughts on “งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง”นกกระปูด””

  1. พี่ครับ..ผมเป็นคนนึงที่สนใจและชอบพระงั่งมาก ตอนผมอยู่มอ.สามผมแสวงหาพระงั่งเก่าๆ มาตลอดจนได้มาไว้แขวนเอวใช้งานอยู่หนึ่งตัว แต่ตอนนั้นตัวที่ผมใช้งานเป็นพระงั่งเก่าเนื้อทองดอกบวบฐาณอุดดิน พิมพ์ฆราวาสเกศเอียงขวานิดหน่อยผมได้มาจาก คนเลี้ยงช้างซึ่งเป็นคนจังหวัดเดียวกันกับผม ผมเช่ามาในราคาไม่แพงนักเพราะเป็นคนรู้จักกันและอีกอย่างตอนนั้นผมยังเรียนอยู่ ถ้าเขาจะปล่อยในราคาที่สูงผมคงไม่มีปัญญา ผมแขวนเอวติดตัวใช้งานอยู่ประมาณ5ปีกว่า จนมาถึงเวลาที่ผมกับพระงั่งต้องแยกจากกันเพราะผมจับได้ใบแดง ผมเลยตัดสินใจแก้เชือกออกจากเอวและปล่อยพระงั่งไปให้กับ เจ้าของเดิมในราคาเดิมแล้วผมก็ไปรับใช้ชาติอยู่สองปีหกเดือนเต็มๆ พอปลดผมก็เลยลองกลับไปถามดูอีกครั้ง ว่ายังเก็บงั่งตัวนั้นของผมไว้อยู่ไหม สรุปว่าพี่เขาปล่อยไปตั้งนานแล้วครับ ในราคาที่สูงพอสมควรหลักหมื่นต้นๆ ผมเสียดายมากแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงได้ก็ในเมื่อเขาปล่อยออกไปแล้ว หลังจากนั้นมาผมก็ได้แต่เสาะแสวงหาเช่นเคย แต่ก็ไม่พบตัวไหนที่เข้าตาเลยซักตัว ส่วนมากก็มีแต่พระใหม่ทั้งนั้น จนได้เข้ามาอ่านเจอบทความของพี่ ตอนแรกผมงงเอ๊ยังไง ผมเห็นพี่ออกแนวเอาฮาด้วย พอได้มีเวลานั่งอ่านไปนานๆ ผมก็เริ่มสนใจบทความพี่แล้วสิ มันแปลก มันต่างจากบทความอื่นที่ผมเคยอ่าน และศึกษามาโดยตลอด จนผมได้มาเจอ “งั่งเขมรตาแดง” (นกกระปูด) ของพี่ มันยิ่งทำให้ผมสนใจเข้าไปกันใหญ่ “งั่งตาแดง” ถามว่าตอนนั้นผมรู้จักไหม รู้จักครับแต่ผมเลือกที่จะเล่นงั่งฐานอุดดินเพราะ ผมได้ยินจากคนแก่แถวบ้านผมเล่าให้ฟังว่า งั่งตาแดง เป็นงั่งที่แรงและน่ากลัว คนที่จะครอบครองและบูชา ต้องเป็นคนที่อายุในวัยกลางคนแล้วเท่านั้น ถึงจะเอาอยู่ ตอนนั้นผมยังเด็ก ได้ยินมาแบบนี้ก็เลยไม่กล้าที่จะมีไว้ แต่พอมาถึงวันนี้ ผมกลับสนใจงั่งประเภทนี้มาก ส่วนมากตามที่ผมได้ยินมาตั้งแต่ยังเด็ก ผู้คนส่วนใหญ่มักจะกล่าวหา ว่างั่งไปในทางที่ผิดเสมอ หาว่าของต่ำบ้าง ของไม่ดีบ้าง เป็นผีเป็นพรายบ้าง จนถึงคั้นว่าใครมีไว้ครอบครอง ชีวิตจะตกต่ำอับปรีทำมาค้าไม่ขึ้น หรือถึงคั้นเป็นปอบเลยก็มี แต่ผมเลือกที่จะไม่สนใจในคำกล่าวหาเล่านี้ เพราะตอนนั้นผมคิดว่าถ้าพระงั่งไม่ดีอย่างที่เขาว่ามาจริงๆ ก็คงจะไม่เห็นพระงั่งมาจนถึงสมัยนี้หรอก ถ้ามันไม่ดีขนาดนั้น เขาคงเอาไปทำรายหรือเผาไฟหรือโยนทิ้งทะเลไปแล้ว หรือเอาไปทำอะไรก็ได้ที่ไม่ให้เห็นอีกจริงไหม แต่ผมคิดในทางกลับกัน ผมคิดแค่สั้นๆว่า “พระงั่ง”เป็นพระที่แปลกผู้คนส่วนใหญ่ว่าเป็นของไม่ดีแต่กลับมีให้เห็น นั้นก็แสดงว่า “พระงั่ง”เป็นพระที่น่าค้นหาศึกษาและทำความเข้าใจให้มาก เป็นพระที่มีมนต์เสน่ห์อยู่ในตัว ดึงดูดตา ดึงดูดใจ นี่คือความคิดของผม ที่มีต่อ”พระงั่ง”มาจนถึงปัจุบันนี้.. สุดท้ายนี้สิ่งที่ผมอยากจะถามพี่ก็คือ เอาแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะครับ พี่มีพระงั้งอยู่หลายตัวตามภาพที่เห็น แต่ผมดันมาสนใจ”พระงั่ง”เขมรตาแดง (นกกระปูด) ของพี่อย่างมาก สวยและดูขลัง น่าเกรงขามมากครับ ผมอยากได้มากจริงๆครับพี่ พี่พอจะปล่อยให้ผมได้บ้างไหมครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะครับ ผมลองถามพี่ดูเฉยๆครับ ^_^

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *