พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลืองอุดกริ่ง"นกกระปูด" by MODERN MAJIK

งั่ง

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง”นกกระปูด”

By MODERN MAJIK

August 23, 2014

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง

“นกกระปูด”

ตัวนี้นี่มาจากปราจีนบุรีนะครับ เจ้าของเค้าเพิ่งได้มาครับ เอามาใช้แล้วคงไม่ถูกใจ ก็เลยปล่อยให้ผมมา ที่มาพ่อเค้าเล่าให้ฟังว่าสมัยหนุ่มๆ ได้ “งั่งตาแดง” ตัวนี้มาจากพราหมณ์เขมร ก็เก็บใช้ติดตัวมาโดยตลอด คนที่เอามาปล่อยผมก็บอกว่าเคยเห็นพ่อใช้งั่งตัวนี้มาตั้งแต่สมัยเด็ก แต่พ่อของเค้าก็ต้องหนีไปที่อื่นเนื่องจากไปฆ่าคนตาย (ผมก็ไม่กล้าถามว่าจากสาเหตุอะไร) ก็เลยติดตัวพ่อไปด้วย ซึ่งพ่อเค้าหนีไปเป็นสิบปีครับ แต่ท้ายที่สุดก็โดนตำรวจจับตัวได้ เลยต้องติดคุก (อันนี้ผมก็ไม่ได้ถามครับว่าคดีเดิมที่ฆ่าคนตาย หรือว่าคดีใหม่) แต่พ่อเค้าก็ติดคุกอยู่หลายปีครับ จนสุดท้ายพ่อเค้าก็เสียชีวิตอยู่ในคุกเนื่องจากป่วย (เดือนพฤศจิกายน 2556) ช่วงหลังๆพ่อไม่สบายเค้าก็ไปเยี่ยมอยู่บ่อยๆ พ่อเค้าก็นอนอยู่ในส่วนที่เป็นของห้องผู้ป่วย

ถึงเวลาพอพ่อเสีย ทางญาติก็ต้องไปติดต่อเพื่อรับสมบัติติดตัวของนักโทษ ซึ่งที่ได้มาก็มีอยู่ไม่กี่อย่างรวมถึง “งั่งตาแดง” ตัวนี้ด้วยครับ แม่ของเค้ารับเอางั่งตาแดงกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน ก็เก็บไว้ไม่ได้ใช้ ลูกกลับบ้านไปหาตอนปีใหม่ เลยเอาติดตัวมาด้วยเพราะเป็นสมบัติของพ่อ

ประวิติคร่าวๆก็ตามนี้ครับ ผมฟังเอาไว้เพราะเค้าเล่าให้ฟัง ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากครับ แต่ที่ผมชอบงั่งตัวนี้เพราะว่า พิมพ์นี้ผมเห็นมาเยอะ แต่หาเนื้อที่แบบว่าถูกใจนี่หายากครับ ยอมรับว่าชอบพิมพ์นี้ แต่ก็ดูไม่เป็นครับ ก็เลยต้องลองผิดลองถูกกันไปเรื่อยๆ

ตอนแรกบอกผมมาหลักหมื่น ผมก็พูดตรงๆว่าผมไม่ได้รวยขนาดนั้น ผมเก็บสะสมเอาไว้ ไม่ได้เอาไปขายต่อ เช่าแพงๆก็ไม่ไหว หายไปประมาณ 1 สัปดาห์ โทรกลับมาใหม่บอกว่าเมียอยากให้ขาย คุยไปคุยมาก็ได้มาในราคาหลักพัน (ต้นๆครับ) ก็ตามนี้ครับสำหรับงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองเหลือง “นกกระปูด” ดูเอาเองครับว่าเป็นยังไงบ้าง อย่างที่ผมบอกครับ พิพม์นี้ของปลอมมีเยอะ ดูยาก เอาเป็นว่าผมมาแชร์รูปให้ดูเผื่อเอาไว้ให้ทุกคนเอาไปเทียบกับของที่ตัวเองมีหรือกำลังจะเช่ามาเพิ่มนะครับ

เรื่องเก่าไม่เก่า แท้ไม่แท้ ผมก็ไม่กล้าฟันธง เอาเป็นว่าผมได้มาแล้วแฮปปี้ก็พอแล้วครับ อย่างที่ทุกคนเคยเห็นในบทความต่างๆของผม ผมมีงั่งอยู่หลายแบบ ได้มาหลายราคา ลองใช้หลายๆแนวทาง ศึกษาเพื่อให้รู้ว่าจริงๆแล้วนั้น มันใช่อย่างที่เค้าว่ากันไหม หากบังเอิญมีตัวไหนที่ดูแล้วเหมือนเป็นของใหม่บ้าง ของปลอมบ้าง มันก็ธรรมดาครับ

กว่าจะเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ มันก็ต้อง “โดน” กันมาบ้าง จะโดนมาก โดนน้อย ก็แล้วแต่บุญวาสนา หลายคนโดนแล้วเข็ด เลิกรากันไป ไอ้ผมมันแนวไม่เดือดร้อนกับชีวิตครับ ให้มันรู้กันไปว่าทั้งชีวิตนี้ผมจะหา “งั่ง” แบบแจ่มๆไม่ได้ 555 (ที่กล้าพูดเพราะว่ามีของดีอยู่หลายตัว)

เอาล่ะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ อยู่ในวงการที่คนมันจ้องแต่หาผลประโยชน์เพื่อกอบโกยเงินทอง มันก็เสี่ยงแบบนี้แหล่ะครับ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ มาอ่านบทความใน MODERN MAJIK เรื่อยๆ เรียนรู้ไปพร้อมกับผม ไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองให้เยอะ ใจร่มๆเอาไว้ ถึงเวลาเดี๋ยวก็หาของดีมาได้เองครับ โชคดีครับ

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google+  

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage