พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนฐานอุดกริ่ง

งั่งพิมพ์ไหนเด่นด้านไหน

พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองแดงเถื่อน พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม by MODERN MAJIK

งั่งพิมพ์ไหนเด่นด้านไหน

อันนี้อ้างอิงจากประสบการณ์ของผมล้วนๆนะครับ หากอ่านแล้วไม่ถูกใจหรือว่าขัดกับความรู้สึกของท่าน ต้องขออภัยล่วงหน้า
โดยปกติแล้ว เรามักจะได้ยินกันว่างั่งนั้นเด่นในด้านเมตตา โชคลาภ มหาสเน่ห์ รวมไปถึงด้านเหนียวและแคล้วคลาดคงกระพัน
แต่หลักๆที่คนให้ความสนใจคือ ด้านสเน่ห์เป็นหลัก ก่อนที่ผมจะได้มาใช้งานงั่งและเป๋อนั้น ผมก็ลุ้นอยู่ว่าผลจะออกมาอย่างไร
พอได้ใช้งานมาสักช่วงหนึ่ง (ถึงจะไม่นานมาก แต่เป็นช่วงที่ได้ทดลองใช้งานในหลายๆแบบและหลายๆพิมพ์) จึงอยากจะขอแชร์ประสบการณ์ดังนี้ครับ

เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ผมขอเรียกงั่งแบบต่างๆตามที่ผมเข้าใจดังนี้นะครับ (ให้คุณลองอ่านดูว่าที่ผมพูดถึง หน้าตาจะเหมือนงั่งในจินตนาการของคุณรึเปล่า)

พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองแดงเถื่อน by MODERN MAJIK

1.งั่งตาโปนหัวแหลม (จะเนื้อทองแดงเถื่อน ทองเหลือง ทองผสม หรือโลหะไม่ทราบชนิดก็ได้ จะหลังเรียบหรือหลังมียันต์ อุดกริ่งหรือไม่อุดกริ่งก็ได้)
โดยส่วนตัวผมชอบพิมพ์นี้มากเป็นพิเศษ เพราะว่าดูแล้วหน้าตาน่ารักดี หัวแหลมๆ งั่งตัวแรกของผม “มะขามเทศ” ก็พิมพ์นี้เช่นกัน การใช้งานผมใช้ในชิวิตประจำวันครับ
แขวนเอวตลอดเวลาแม้กระทั่งเวลาอาบน้ำและเวลานอน ผมว่างั่งตาโปนโดยรวมแล้วจะเด่นทางด้านเหนียว เตือนภัย และมหาอุตย์นะครับ
ไม่ใช่ว่าด้านเมตตาจะไม่มีนะครับ แต่ผมว่าไม่ชัดเจนเท่าเรื่องที่ผมบอก และจากประวัติของแต่ละตัวที่ผมได้มา ส่วนใหญ่ก็จะได้มาจากพวกนักเลง กำนัน ที่ชอบใช้งานทางด้านนี้ แนว HEAVY หน่อย ซึ่งดูแล้วก็เข้ากับหน้าตางั่งนะครับ

แต่…(มีแต่ด้วยครับ) หากเป็นงั่งตาโปนที่เป็นเนื้อผสมทอง (เวลาใช้งานสีจะสุกและผ่องเหมือนทองซีดๆครับ) พิมพ์พวกนี้ผมรู้สึกว่าจะดีด้านเมตตาและโชคลาภครับ ไม่รู้ทำไม แต่ใช้แล้วเป็นแบบนั้นจริงๆ

พระงั่งเขมรตาแดงอุดกริ่งเนื้อทองแดงเถื่อน

2.งั่งตาแดงหัวแหลม (จะเนื้อทองแดงเถื่อน ทองเหลือง ทองผสม หรือโลหะไม่ทราบชนิดก็ได้ จะหลังเรียบหรือหลังมียันต์ อุดกริ่งหรือไม่อุดกริ่งก็ได้)
ไอ้งั่งตาแดงนั้น ประวัติและตำนานเยอะครับ ผมเองชอบงั่งตาแดงมากเช่นกัน เพราะว่าหน้าตาเหมือนงั่งตาโปน ต่างกันตรงที่ตาแดง ผมเองมีแต่ตาที่เป็นพลอย ตาทองแดงผมยังไม่มีครับกำลังหาอยู่
ไอ้งั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนนั้น ผมรู้สึกว่าใช้แล้วดีทางด้านเมตตา และโชคลาภเช่นกัน ส่วนเรื่องแคล้วคลาดคงกระพัน(เหนียว)นั้น ยังไม่มีประสบการณ์โดยตรงครับ เคยได้ยินแต่เรื่องเล่าของเจ้าของเก่าที่เค้าเล่าให้ฟัง ส่วนไอ้งั่งตาแดงเนื้อสำริดและทองเหลือง ผมพอมีอยู่บ้างครับ แต่ที่พกใช้งานหลักๆจะมีอยู่ไม่กี่ตัว

งั่งทรงพระชัยเนื้อทองดอกบวบ

3.งั่งทรงพระชัย (ฐานอุดดิน จะหัวโล้น หัวแหลม เอียงซ้าย เอียงขวา ได้หมดครับ ส่วนใหญ่เนื้อทองดอกบวบ)
งั่งทรงพระชัยเนื้อทองดอกบวบ พิมพ์นี้ผมไม่เคยปรากฏอาการปวดหัวหรือเวียนหัวนะครับ แต่อาการที่เจอคือมอยากหาเรื่องออกไปเที่ยว 555 และถ้าแขวนเอวนอน มักจะเกิดอาการ “จูโด้” รู้สึกว่าออกแนวนั้นจริงๆ เรื่องเหนียวเรื่องแคล้วคลาดผมไม่รู้ ที่เจอโดยตัวเองมักจะมาแนวบ้ากาม

4.งั่งมนุษย์หินกรุเขมรโบราณ (ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นโลหะผสม เนื้อจะติดคราบสนิมเขียวเพราะฝังดินมานาน)
เรื่องนี้ต้องขยาย….ย
พอดีเพิ่งมีโอกาสได้คุยโดยตรงกับคนที่ไปขุดหาของเก่าตามแถบชายแดนเขมรมาครับ เลยขอเล่าเพิ่มเติมจากที่เคยเล่าในบทความเรื่อง งั่งมนุษย์หินกรุเขมรโบราณ
พี่คนที่เข้าไปขุดหาของเก่าเค้าเรียกว่า ตั๊ดเตอ เค้าบอกว่าเป็นของที่ชาวเขมรเค้ามักจะฝังเอาไว้นอกบ้าน เอาไว้กันสิ่งอัปมงคลต่างๆ กันผี กันของไม่ดี หน้าตาก็จะโบราณตามแบบที่เห็นนี่แหล่ะครับ
ผมชอบเพราะว่าดูแล้วแปลกตาดี บางแบบก็จะเห็นว่ามีเยอะ บางแบบก็จะหาซ้ำยาก ส่วนใหญ่เป็นเนื้อโลหะผสม มีทั้งขนาดเล็กๆ (ปลายนิ้วโป้ง) จนถึงขนาดใหญ่ (ตัวเท่าฝ่ามือ)
ผมใช้เองรู้สึกว่าเด่นด้านเมตตา ค้าขายและการงานครับ โดยรวมนี่ถือว่าแหล่มเลยครับ ใช้ดีครบทุกด้าน มีอยู่ช่วงนึงผมจะใส่งั่งมนุษย์หินนอน ผมเคยฝันว่ามีผู้หญิงหน้าตาสวยนอนแก้ผ้าประกบผมซ้ายขวา เป็นอยู่ 2-3 ครั้งครับ อันนี้แปลกใจจริงๆเพราะปกติผมไม่ค่อยฝัน งั่งและเป๋อแบบอื่นๆที่ใส่นอนก็แทบจะไม่เคยฝัน มาเจอแบบนี้แปลกดีครับ

แม่อีเป่อและพ่อไอ้เป๋อเนื้อผสมทอง by MODERN MAJIK

5.ไอ้เป๋อและอีเป๋อ (ตัวผู้และตัวเมียที่นั่งถ่างขาโชว์ “ของ”)
ผมเองมีแบบนี้อยู่บ้าง ถึงแม้จะไม่ใช่พิมพ์ที่ชอบมากที่สุด แต่ด้วยควมที่ใช้แล้วรู้สึกว่าดี ก็เลยชอบครับ (พกยากเพราะขนาดและรูปร่าง)
ไอ้ทิด” ถือเป็นพระเอกของผมเลยสำหรับพิมพ์นี้ โชคลาภจัดเต็มมากครับ สัปดาห์นึงจะเอามาแขวนเอวสัก 1-2 วัน ขึ้นอยู่กับชุดที่ใส่ เนื่องจากตัวใหญ่พกยาก
ต้องใส่กับชุดที่ปล่อยชายเสื้อ วันไหนที่ต้องใส่เชิ๊ตนุ่งทับในกางเอง อดครับ ซึ่งไอ้ทิดของผมนี่ก็เนื้อผสมทองครับ เลยเข้าข่ายคล้ายๆกับงั่งตาโปนเนื้อผสมทองที่เด่นด้านโชคลาภเมตตา ตอนผมได้ไอ้เป๋อและอีเป๋อเนื้อทองแดงมาใหม่ๆ ผมก็จะใส่ทดลองใช้งาน ช่วงนั้นรู้สึกร้อนตัววูบวาบ ไม่ได้อุปทานครับ ร้อนจริงๆ อาบน้ำก็ไม่หาย ต้องถอดออกถึงจะดีขึ้น อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บทความ งั่งครอบงำจิตใจ

สิ่งที่ผมทำหลังจากที่ค้นพบว่าประสบการณ์ของงั่งแต่ละพิมพ์นั้นต่างกัน ผมก็ใช้วิธิการใช้งานแบบผสมผสานให้ลงตัว
โดยผมจะพกงั่งตาโปนรวมกับงั่งตาแดง เพื่อให้ครบทั้งด้านมหาอุตย์และเมตตาครับ ซึ่งการใช้งานผมก็จะแขวนเอวไว้ 2 ตัว และบางวันก็จะเอาใส่กระเป๋ากางเกงเพิ่มมาอีก 1 ตัว
แค่นี้ก็สบายครับ COMBO SET กันไปเลยทีเดียว (ช่วงหลังลืมไว้ในกระเป๋ากางเกงบ่อย เลยไม่ค่อยได้พกใส่กระเป๋ากางเกง)

เอาเป็นว่านี่ถือว่าเป็นตอนที่ 1 ของบทความเรื่อง “งั่งพิมพ์ไหนเด่นด้านไหน” เดี๋ยวครั้งหน้าหากได้งั่งพิมใหม่ๆหรือเจอประสบการณ์ใหม่ๆมา จะมาอัพเดททุกท่านอีกครั้งครับ

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน Line
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

iPher/ePher รุ่น LOVE & PEACE
จัดสร้างโดย MODERN MAJIK

กำหนดเปิดจอง iPher/ePher ปลายปี 2562
(ประมาณเดือน พ.ย.)

รายละเอียดคลิกที่รูปด้านล่างครับ

iPher ePher by MODERN MAJIK

iPher ePher by MODERN MAJIK

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *