งั่งเขมรตาแดงโบราณฐานอุดกริ่ง

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม…อาละวาด

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม…อาละวาด

งั่งเขมรตาแดงโบราณฐานอุดกริ่ง
งั่งเขมรตาแดงโบราณฐานอุดกริ่ง

เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว หากจะลองหาข้อมูลหรือหาซื้องั่ง ส่วนใหญ่ก็จะมีข้อมูลอยู่ไม่กี่แหล่ง ซึ่งถ้าไม่นับการซื้อขายกันในตลาดพระ(สนามพระ) ส่วนใหญ่เว็บหลักๆเหล่านี้ก็จะกระจายสินค้าเข้าสู่ตลาดผ่านระบบออนไลน์

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ด้วย Application ต่างๆ รวมถึง Social Network ต่างๆที่เกืดขึ้น ทำให้เกิดเว็บขายสินค้าประเภท E-Marketplace เช่น Kaidee.com และอื่นๆอีกมากมาย ส่งผลให้ใครก็ได้สามารถลงขายของได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านหรือมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง นี่ยังไม่รวมถึง Social network ยอดฮิตอย่าง Facebook ที่มีกลุ่มรวมถึง fanpage ต่างๆ ที่รวมรวมผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องงั่งเอาไว้ด้วยกัน นี่จึงเป็นที่มาของระบบการค้าเสรีแบบออนไลน์ ใครต้องการโชว์ก็สามารถโชว์ได้ ใครต้องการขายก็สามารถขายได้เช่นกัน ความหลากหลายของงั่งก็มีมากขึ้น จากเดิมที่ต้องคอยหาดูจากเว็บใหญ่ๆ เดี๋ยวนี้ดูในกลุ่ม facebook ต่างๆ เดี๋ยวก็มีคนเอางั่งพิมพ์แปลกๆมาโชว์บ้าง เอามาปล่อยบ้าง ซึ่งโดยส่วนตัวผมว่ามีสีสันดีครับ

แต่แน่นอน ปรากฏการณ์แบบนี้ส่งผลโดยตรงกับเว็บไซต์ที่ขายพระงั่ง เพราะผู้ซื้อมีตัวเลือกเยอะขึ้น ราคาจากที่เคยขายได้สูงๆ ก็ลดลงเป็นเรื่องธรรมดา การแข่งขันด้านราคาจึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องเกิดขึ้น (ถ้าเป็นในแง่ของการขายและการตลาดจะอยู่ในหัวข้อของ Demand และ Supply ลองไปหาอ่านกันดูครับว่าหมายความว่าอย่างไร)

ตอนนี้ในตลาดและระบบการกระจายของ (พระงั่ง) เกิดจากผู้คนที่หลากหลาย มาจากหลายสาขาวิชาชีพ ดังนั้นจึงต้องเลือกดูดีๆครับ ความน่าเชื่อถือและเครดิตของผู้ขาย ความรู้และความเชี่ยวชาญของผู้ซื้อจึงเป็นเรื่องสำคัญ ผมเข้าวงการพระงั่งมาไม่นานแต่เห็นการเปลี่ยนแปลงในหลายๆอย่างตามที่คาดการณ์เอาไว้ รู้ว่าวันนี้ต้องมาถึงแน่ๆ วันที่งั่งของแท้ เก่าๆ สวยๆ ในตลาดมีมากขึ้น งั่งของปลอมที่ไม่เคยทำออกมาก็มีมากขึ้น คนขายที่ขายของแท้มีมากขึ้น คนขายที่ขายของปลอมก็มีมากขึ้น ข้อมูลข่าวสารและความรู้เรื่องพระงั่งก็มีมากมายจากหลายแหล่ง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ความลึกลับของพระงั่งถูกทำให้เห็นได้ง่ายขึ้น และความจริงต่างๆก็ปรากฏขึ้นมามากมาย ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ส่งผลให้ตลาดพระงั่งนั้น “เป็นจริง” มากขึ้น

เป็นจริงในที่นี้หมายถึง ผู้คนได้รู้มากขึ้น ได้เห็นมากขึ้น เข้าใจมากขึ้น เลยทำให้พระงั่งนั้นเป็นจริงมากขึ้น มากกว่าตำนานที่แต่ก่อนเคยเป็นมา
ผู้คนต่างก็เชื่อในวิถีแบบที่ตัวเองเป็น ต่างคนก็ต่างเชื่อ แต่อยู่บนพื้นฐานที่มีข้อมูลอ้างอิงได้มากกว่าแต่ก่อน นี่จึงถือเป็นยุคยอดนิยมของพระงั่งครับ

ในฐานะเกรียนพระงั่ง MODERN MAJIK ขอนำเหนอบทความที่จะทำให้ท่านได้เห็นความจริง!!! วันนี้มาในหัวข้อที่ว่า งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม…อาละวาดๆๆๆๆๆๆ (ไม้ยมกข้างหลังเยอะๆ คือเสียงเอคโค่ น่ะครับ เวลาอ่านออกเสียงในใจให้ลากเสียงยาน ยาน….น)

ถาม – เอิ่ม ไอ้ที่เขียนมา 1 หน้ากระดาษนี่ยังไม่เข้าเรื่องอีกใช้ไหม

ตอบ – ช่าย….ย แบบว่าหายหน้าหายตาไปนาน บทความใหม่ทั้งที่ ต้องปล่อยของเยอะหน่อยครับ จะมา 2-3 บรรทัดจบมันไม่ได้ เสียสถาบัน MODERN MAJIK หมดครับ

นั่นไง…มาแล้วจริงๆ ผมแอบคิดเล่นๆว่าถ้าหากงั่งเนื้อทองแดงเถื่อนฮิตมากๆ อีกไม่นานคงได้เห็นของปลอม
ไม่น่าเชื่อครับ แค่ประมาณ 2 ปี จากที่กระแสงั่งออนไลน์เริ่มฮิต ตอนนี้ผมเห็นงั่งทั้งตาโปนและตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนของปลอม ออกมาในท้องตลาดแล้วครับ

ตัวผมเองนั้นถึงแม้จะเริ่มสะสมและใช้งานงั่งได้ไม่นาน แต่โชคดีที่ผมมีช่องทางในการเข้าถึงคนและของ(พระงั่ง) ได้ดีพอสมควร (จะบอกว่าดีมากเดี๋ยวก็หาว่ายอตัวเอง เอาเป็นว่าดีพอสมควรก็แล้วกันครับ) ทำให้ผมได้ทีโอกาสเห็น พูดคุย เป็นเจ้าของงั่งพิมพ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งั่งตาโปน งั่งตาแดงหัวเกลียวฐานฟันปลา เป็นพิมพ์ที่ผม LOVE สุดๆครับ และผมก็มีเก็บและสะสมพอสมควร

บทความในวันนี้จึงตั้งใจจะเขียนจากประสบการร์ที่พอจะมีบ้าง แชร์ให้ทุกท่าได้รู้ครับว่า งั่งเนื้อทองแดงเถื่อนพิมพ์สุด LOVE ของผมนั้น วันนี้ได้มีของปลอมออกมาแล้ว ออกมาเยอะด้วย เห็ขายกันให้รึ่มเลย 555

เอาเป็นว่าผมเองยังไม่เคยจับและยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของงั่งทองแดงเถื่อนของปลอม แต่จากที่เห็นรูปของปลอมมาเยอะ และเปรียบเทียบกับของแท้ที่ผมมี วันนี้ผมขออนุญาต ตั้งสมมติฐานว่า…งั่งทองแดงเถื่อนพิมพ์และเนื้อที่แตกต่างจากตัวอย่างของผมนั้น เป็นของปลอม (เออ…ง่ายดีไหม ไม่บอกว่าของปลอมเป็นยังไง แต่บอกว่าที่ไม่เหมือนกับของแท้นั้นคือของปลอม 555)

แหม่ๆๆ ต้องให้ผมมีที่เดินบ้างครับ ครั้นจะไปเอารูปที่เค้าลงๆขายกันอยู่มาบอกว่าปลอม ชีวิตผมจะลำบากนะครับ ไหนจะผู้ผลิต คนขาย คนโดนหลอก (ที่เคยซื้อไปใช้) กระทบกับหลายส่วนเลยครับ เพื่อให้ง้ายในการยกตัวอย่าง จึงเอาเกณฑ์ของผมเป็นที่ตั้งแล้วกันครับ เนอะๆ

นี่คือตัวอย่างพระงั่งเนื้อทองแดงเถื่อน ทั้งตาโปนและตาแดง ดูกันชัดๆครับ ดูความเนียน รอยสึก รอยย่นของเนื้อโละ คราบเก่า สนิมทองแดง รูกริ่งใต้ฐาน เนื้อแบบต่างๆ โชว์ให้ดูชัดๆ ว่าของเก่าๆนั้นเป็นอย่างไร ส่วนงั่งใหม่พยายามเก่านั้น ทำยังไงก็ไม่เหมือนนะครับ

ดูดีๆนะครับ ถ้าเป็นของเก่าใช้งานมานานๆนี่ต้องเนียนๆ มนๆครับ ถ้าเป็นงั่งตาแดงส่วนใหญ่ตาจะมาไม่ครบครับ มาดวงเดียวบ้าง ไม่มีมาบ้าง ต้องมาหาใส่เพิ่มครับ อย่างที่บอกครับ ความเนียนต้องมาก่อน ส่วนสีสันของเนื้อโลหะนั้นประเด็นรองครับ

งั่งเขมรเนื้อทองแดงเถื่นอุดกริ่ง

บังเอิญนี่เค้าจะมีสนิมม่วงอยู่ทั่วตัว อันนี้รับรองว่าของปลอมทำได้ไม่เหมือนแน่ๆ

พวกคราบไคลต่างๆจะติดมาแบบนี้ครับ หากเจ้าของเดิมพกติดตัว จะมีคราบเขียวๆติดมาด้วย แต่ใช้ไปนานๆก็จะหลุดออกได้ครับ

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน

ลองดูตรงฐานครับ การหล่อทีไม่สมบูรณ์ทำให้โลหะไม่เต็ม ผ่านการใช้งานมานานทำให้มีคราบต่างๆเข้าไปฝัง เหลี่ยมคมต่างๆก็สึกไปตามกาลเวลา

งั่งเขมรตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน

ตรงฐานนี่สำคัญครับ ถ้าเป็นงั่งพิมพ์นี้ หน้าตาแบบนี้ ที่ผมเจอมาทั้งหมดจะเป็นอบบอุดกริ่งครับ ซึ่งรอยอุดกริ่งนั้นจะเรียบเนียนมาก อัดมาแน่น ใช้งานมานาน การสึกจะเนียนเข้ากับเนื้อฐาน ส่วนเรื่องสีผิวของงั่งนั้นอธิบายยากครับ ต้องดูภาพประกอบ บางตัวสีเข้ม บางตัวสีซีด

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อทองแดงเถื่อน

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อทองแดงเถื่อน

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อทองแดงเถื่อน

ในรูปนี้มีงั่งทองแดงเถื่อนอยู่ 2 พิมพ์ ตรงกลางจะเป็นพิมพ์หูกาง ส่วนด้านซ้ายและขวาจะพิมพ์เดียวกันครับ ถึงจะต่างพิมพ์กันแต่แต่เนื้อเหมือนกันครับ

ดูไปดูมาบทความนี้เหมือนบทความรวมรูปงั่งเนื้อทองแดงเถื่อน แต่อย่างที่ผมบอกครับ ของปลอมที่ผมเห็นผมขอไม่เอารูปมาลงครับ ดูของแท้ๆดีกว่าครับ สบายตาดี

จริงๆผมมีงั่งที่ยังไม่ได้ถ่ายรูปอีกหลายตัว แต่ภาพในสต๊อกมีอยู่เท่านี้ครับ เลยขอเอารูปมาลงให้ดูเท่านี้ก่อน สำหรับวันนี้ราตรีสวัสครับ

บันทึก

บันทึก

บันทึก

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน LINE
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

One thought on “งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม…อาละวาด”

  1. อีกหนึ่งอย่างที่สามารถ สัมผัสสังเกตได้คือ น้ำหนัก ครับ ของทำเลียนแบบน้ำหนักจะเท่ากันทั้งองค์ ส่วน เนื่อสำริดแท้ๆ จะมันหนักที่แตกต่าง ประดุจ ไข่ไก่ เมื่อถือไว้ในมือ น้ำหนักจะเหมือนถ่ายเท มีแรงโน้มถ่วง ซึ่งในของปลอม ไม่มีสัมผัสแบบนี้ ครับ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *