เลี่ยมงั่งแขวนคอ ภาค 2

MODERN MAJIK 8

หากยังจำกันได้ ผมเคยโชว์พระงั่งที่เอาไปเลี่ยมกรอบเพื่อแขวนคอมาแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ซึ่งงั่งที่ผมนำไปเลี่ยมในตอนนั้นคือ “ร่ารวย” โดยผมส่งแบบที่อยากได้ให้ช่างของร้านทองเลี่ยม ปรากฏว่าเลี่ยมออกมาไม่เหมือนกับแบบที่ผมต้องการ เลยจำเป็นต้องใช้แบบนั้นมาก่อน โดยในตอนนั้นยังไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนกรอบ เพราะไหนๆก็เลี่ยมมาแล้ว ผมก็เลยใช้้ไปก่อน โดยใช้แขวนคอสลับกับการเหน็บคอเสื้อ ในบางครั้งก็เอาไปเหน็บที่กระเป๋ากางเกง

เลี่ยมกรอบพระงั่ง MODERNMAJIK
นี่คือกรอบเดิมของ “ร่ำรวย”

การเลี่ยมกรอบงั่งแล้วเอามาใช้งานนั้น ให้อารมณ์ที่แตกต่างกับการผูกเอวมากครับ นอกจากรูปแบบที่แตกต่างกันแล้ว ความรู้สึกในการใช้งานก็ต่าง อารมณ์จะประมาณว่าแขวนพระเครื่อง 1 องค์เลย และด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าพระทั่วไปทำให้เวลาแขวนคอรู้สึกว่าอลังการมาก 555

สำหรับกรอบแบบใหม่ที่ผมสั่งทำนั้น เดิมทีจะให้เป็นกรอบแบบธรรมดา (เลี่ยมเงินครอบกรอบพลาสติกไปเลย) แต่หลังจากไปคุยกับคุณพ่อของผม ท่านแนะนำว่าทำไมไม่ทำเป็นตลับที่สามารถถอดเข้า-ออกได้ เผื่อกรณีที่กรอบพลาสติกเก่าหรือร้าว สามารถถอดเปลี่ยนได้
ผมชอบไอเดียนี้เลยสั่งช่างให้ทำกรอบเป็นแบบตลับที่สามารถเปิดออกได้ ซึ่งการเลี่ยมกรอบพระงั่งในครั้งนี้ ผมเลือกกรอบเงินใส่ลายดอกพิกุล อันนี้ต้องการให้เกิดความแกรนด์ (อลังการ) โดยลายดอกพิกุลจะใช้เฉพาะด้านหน้าและด้านข้าง ดอกใหญ่อยู่ด้านหน้า ดอกเล็กอยู่ด้านข้าง ส่วนด้านหลังใช้เป็นการแกะลาย
เพื่อไม่ให้ระคายเคืองผิวเวลาแขวนคอ ซึ่งการเลี่ยมกรอบพระลายดอกพิกุลค่าแรงช่างก็สูงกว่าปกติอยู่แล้ว ยิ่งทำกรอบแบบตลับด้วยแล้ว ราคายิ่งสูงขึ้นไปอีก

แต่จะะเป็นไรไปครับ MODERN MAJIK ซะอย่าง มีพระงั่งของดี มันต้องเลี่ยมกรอบแบบแกรนด์ๆดิ่

MODERN MAJIK 1
กรอบใหม่ล่าสุด อลังการงานสร้างครับ
MODERN MAJIK 2
ด้านหลังแกะลาย
MODERN MAJIK 3
ด้านข้างเป็นลายดอกพิกุลครับ

MODERN MAJIK 4

MODERN MAJIK 5

MODERN MAJIK 6
กรอบแบบตลับสามารถเปิดออกได้

ทำไมไม่เลี่ยมทอง?

ตอบ 1. ผมไม่ชอบใส่สร้อยทองครับ เพราะมันอันตราย ถ้าอยากให้แพงหรือล้ำกว่านี้ ผมจะเลี่ยมทองคำขาวแทน และอีกอย่าง กรอบเงิน ราคาไม่สูงมาก ทนทาน ใช้งานได้นาน

ตอบ 2. พระงั่งองค์นี้ผมตั้งใจจะเลี่ยมเงิน เนื่องจากมีนัยยะบางอย่างแฝงอยู่ เอาเเป็นว่าถ้าว่างเมื่อไหร่จะบอกครับว่าความหมายคืออะไร

สรุปว่า “ร่ารวย” เลี่ยมกรอบเงินแบบใหม่ล่าสุด เสร็จแล้วจึงออกมาอย่างที่เห็น
สำหรับผมถือว่าพอใจมากครับกับกรอบใหม่อันนี้ ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของงั่งให้ดีขึ้นมาทันทีครับ 555

MODERN MAJIK

บทความนีเป็นบทความแรกในปี 2562 ขอถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่มิตรรักแฟน MODERN MAJIK ทุกท่านครับ คิดสิ่งใดที่เป็นกุศลและเป็นมงคลขอให้ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีความสุขมากๆครับ…บ

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *