ไอ้เป๋อและอีเป๋อ ชื่อ "ไอ้ทิดและอีจุก" MODERN MAJIK

อีเป๋อพิมพ์ใหญ “อีจุก”

“อีจุก”
ถ้ายังจำกันได้ ผมเคยเขียนบทความเรื่องไอ้เป่อพิมพ์ใหญ่ที่ชื่อ “ไอ้ทิด” ไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ตามลิงค์นี้ครับ คลิกอ่านบทความ “ไอ้ทิด” หลังจากที่ได้ “ไอ้ทิด” มาแล้ว ผมก็ได้ทำการตามหาคู่ให้ไอ้ทิด เนื่องจากเคยเห็นว่ามีอีเป๋อพิมพ์ที่ขนาดและรูปร่างใกล้เคึยงกัน น่าจะเป็นคู่กัน
ซึ่งผมได้ตั้งชื่อเอาไว้รอเลยว่า “อีจุก” เนื่องจากเป็นอีเป๋อซึ่งมีผมจุก ขนาดและน้ำหนักใกล้เคียงกับไอ้ทิด เนื้อก็เป็นเนื้อเดียวกันคือเป็นเนื้อทองเหลืองเก่า

ติดตรงที่ว่า “อีจุก” ที่ผมได้เจอนั้น เจ้าของเดิมเค้าปล่อยราคาสูงพอสมควร เลยไม่ได้ไปสู่ขอมาให้ จนสุดท้ายเค้าก็ปล่อยให้คนอื่นไป

ไอ้เป๋อและอีเป๋อ ชื่อ

จากประสบการณ์ของผมในการสะสมงั่งและเป๋อ รู้ว่าเดี๋ยวผมก็สามารถหาได้ เนื่องจากของพวกนี้ผลิตจากแม่พิมพ์ ยังไงก็ไม่ได้ทำขึ้นมาตัวเดียวแน่ๆ แต่จะรอนานแค่ไหน อันนี้ตอบไม่ได้ครับ….

วันนึงก็มีคนติดต่อผมมา บอกว่ามีอีเป๋อจะปล่อย เป็นสมบัติของพ่อให้ไว้ก่อนเสีย พอส่งรูปมาให้ดูก็โป๊ะเชะเลยครับ ใช่อีจุกจริงๆด้วย ซึ่งจากการคุยกันครั้งแรกกว่าจะปิดดีลได้ ตามอยู่ร่วมครึ่งปีครับ แต่ผมไม่ท้อครับ อยากได้ของดีต้องใช้เวลาครับ

จนในที่สุด “อีจุก” ก็ได้เข้ามาอยู่ในสังกัด MODERN MAJIK ซึ่งการตามหาคู่ให้ไอ้ทิดครั้งนี้ ผมรู้สึกภูมิใจมากครับ หากได้อ่านเรื่องไอ้ทิด ก็จะเห็นว่ามีประวัติและ STORY คล้ายๆกัน
กลับมาที่เรื่องของลักษณะทางกายภาพครับ “อีจุก” ตัวนี้นั้น สีของโลหะจะเป็นสีเหลืองอ่อน สีอ่อนกว่า “ไอ้ทิด” นิดหน่อย อาจเกิดจาการใส่ส่วนผสมไม่เท่ากันและเกิดจากการหล่อคนละรอบ

ขนาดของไอ้ทิดและอีจุกนั้น ลำพังพกเดี่ยวๆนี่ก็ถือว่าใหญ่แล้ว ยิ่งเอามาคู่กันด้วยล่ะก็ อลังการงานสร้างมากครับ แขวนเอวแล้วนูมออกมาพสมควรครับ นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องเสียงที่เกิดจากการกระทบกันด้วยครับ
เวลาเดินนี่กรุ๊งกริ๊งๆตลอดเวลา ผมเคยลองเอามาใส่กระเป๋ษกางเกง ก็รู้สึกว่าเกะกะพอสมควรเนื่องจากขนาดใหญ่ ดังนั้นเวลาที่ผมจะพกไอ้ทิดและอีจุกติดตัว จะต้องเป็นวันที่ผมใส่ชุดลำลอง หรือวันที่ใส่เสื้อตัวใหญ่หน่่อย

พางั่งและเป๋อไปเที่ยวช่วงวันหยุดตรุษจีน MODERN MAJIK

ล่าสุดไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวช่วงวันหยุดตรุษจีน ผมก็พาไปด้วยครับ ผูกเชือกแขวนเอวพร้อมกับตะกรุดและเบี้ยแก้ที่ผมใช้อยู่ พาไปเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำในสระของโรงแรม อาบน้ำอุ่น สบายตัวกันไปครับ
ในส่วนเรื่องของประสบการณ์นั้น ผมเจอมาหลายเรื่องกับ “ไอ้ทิด” โดยเฉพาะเรื่องหวย ลองไปอ่านบทความเก่าดูครับ ส่วนประสบการณ์ของ “อีจุก” นั้นยังไม่ค่อยได้เจอเนื่องจากตั้งแต่ได้มา ไม่ค่อยได้เอามาใช้เท่าไหร่
เนื่องจากขนาดและรุปร่างที่ใหญ่ ทำให้พหพายาก จะพกแยกเดี่ยวก็ใช่เรื่อง ต้องพาไปด้วยกันทั้งคู่ จึงไม่ค่อยได้ใช้ครับแต่ผมเชื่อสนิทใจว่าพุทธคุณต่างๆนั้น แจ่มแน่นอน ติดบ้านเอาไว้หายห่วง เมื่อได้พกไปไหนก็อุ่นใจครับ

วันนี้มาเล่าแค่นี้ก่อน พร้อมนำภาพมาฝากมิตรรักแฟน MODERN MAJIK ครับ

 

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน LINE
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *