ประสบการณ์อิ้นเก่า เนื้อทองผสม เครื่องรางล้านนา ศิลป์โบราณ

HOT TOPIC

ประสบการณ์ “อิ้นเก่า”

By MODERN MAJIK

October 06, 2020

ครั้งแรกที่ผมได้จับงั่งที่ชื่อ “มะขามเทศ” เมื่อหลายปีก่อน ผมรู้สึกว่าโดนกระแสอะไรบางอย่างช๊อต ความรู้สึกเหมือนกระแสไฟแต่ต่างกันตรงที่กระแสนั้นวิ่งไปทั่วตัว มีความรู้สึกวูบวาบและขนลุกทั้งตัว สิ่งที่ผมสัมผัสได้ตอนนั้นเกิดใน่วงระยะเวลา 4-5 วินาที ถึงจะไม่นานมาก…แต่นานพอที่จะทำให้ผมรู้สึกว่า “มัน-ขลัง-มาก” และเหตการณ์ในวันนั้นก็ส่งผลให้มี MODERN MAJIK ในวันนี้ อ่านเรื่องมะขามเทศ

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานพระงั่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึงไอ้เป๋อ อีเป๋อ ผมรู้สึกดีมากเพราะได้เจออะไรดีๆหลายอย่าง โดยตลอดระยะเวลาที่ผมใช้งานงั่งและเป๋อก็จะมีโอกาสได้เจออิ้นบ้าง จริงๆก็มีคนเสนอมาเรื่อยๆแต่ผมไม่ได้สนใจที่จะเก็บจริงๆจังๆครับ เพราะว่าประทับใจกับการใช้งั่งและเป๋อเป็นหลัก อิ้นผ่านมือผมไม่มาก น่าจะ 4-5 คู่ได้ จะได้มาเวลาคนมาเสนอให้เหมาพระซึ่งก็ได้มาไม่บ่อยนัก แจกไปก็มี ปล่อยออกไปบ้างก็มีจนไม่เหลือเก็บเอาไว้ใช้เอง

อิ้นเก่าของอาจารย์เจียม มนเสน่ห์เมืองมอญ สูงประมาณ 4 นิ้ว ผิวเปิดสวยงาม
อิ้นเก่าของอาจารย์เจียม มนเสน่ห์เมืองมอญ สูงประมาณ 4 นิ้ว ผิวเปิดสวยงาม

ผมเห็นอิ้นเก่าๆสวยๆมาก่อนหน้านี้ไม่นาน ซึ่งเป็นของอาจารย์เจียม มีขนาดพอสมควรสูงประมาณ 4 นิ้ว ศิลปะสวยงาม ผิวเปิดจากการล้างผิวและการใช้งานโดยอาจารย์เจียม ผมแอบนึกในใจว่าอยากเป็นเจ้าของอิ้นสวยๆสักคู่ ผ่านมาไม่นานผมก็ได้ครอบครองจริงๆครับ โดยผมได้อิ้นเก่ามา 1 คู่ (1 ชิ้น) จากนักสะสมพระชั้นแนวหน้า ซึ่งอิ้นคู่นี้เป็นเนื้อทองผสม สภาพผิวดูเก่า ถูกใจผมมาก ศิลปะต่างๆจะเป็นแบบเดียวกับอิ้นเก่าที่ผมเคยเห็นมาก่อนหน้านี้เลย ศิลป์คล้ายกับอิ้นของอาจารย์เจียมเลยครับ แต่ที่ผมได้มาจะมีขนาดเล็กกว่าคือสูงประมาณ 2 นิ้ว ซึ่งขนาดพอเหมาะไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปพกพาได้สะดวก ต้องบอกก่อนว่าที่ได้มานั้นเป็นความบังเอิญครับ ไมได้ตั้งใจจะไปเช่ามา ผมตั้งใจจะไปพูดคุยกับเซียนพระท่านนี้เพื่อขอความรู้เรื่องพระงั่ง เป๋อ และอิ้น ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็แล้วแต่ ในที่สุดผมก็ได้มาครับ ช่วงที่นั่งคุยกันผมได้ชมงั่ง เป๋อ พิมพ์ต่างๆของเซียนพระท่านนี้ ในขณะที่ผมกำลังนั่งส่องของชิ้นอื่นอยู่พี่เค้าก็หยิบอิ้นคู่นี้มาให้ดู ซึ่งแค่เห็นด้วยตาเปล่าก็ชอบแล้วครับ ไม่ต้องลงกล้องเลยเพราะศิลป์ต่างๆนั้นผมคุ้นเคยเป็นอย่างดีเพราะจากที่สะสมงั่งและเป๋อมา ภาพไอ้เป๋อ อีเป๋อพิมพ์ต่างๆนั้นเห็นมาเยอะ พอเจอปุ๊ปก็รู้สึกชอบขึ้นมาทันที แต่เนื่องจากตั้งใจจะขอแบ่งของพี่เค้าแค่ชิ้นเดียว (องค์ที่กำลังส่องอยู่) อิ้นคู่นี้จึงถือเป็นของโชว์ที่พี่เค้าหยิบมาให้ชมเพิ่ม ท้ายที่สุดก็ตกลงเช่าชิ้นแรกจ่ายเงินกันเรียบร้อยเตรียมแยกย้าย ไม่รู้ว่าอารมณ์ไหนพี่เค้าบอกว่าถ้าอยากได้อิ้นคู่นี้เค้าแบ่งให้ สุดท้ายผมก็เลยได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจ 555

อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – รอยสึกธรรมชาติมากครับ แบบนี้เรียกว่าผิว 3 สี (เข้ม/กลาง/อ่อน)

ระหว่างนั่งคุยก็จับก็ส่องของดีแบบต่างๆที่พี่เค้าเอามาให้ชม พูดคุยขอความรู้ ถามประสบการร์ต่างๆ สิ่งที่พี่เค้าบอกย้ำมาคือ “ของพวกนี้มีจริง”ต้องบอกก่อนครับว่าผมคุยกับเซียนพระท่านนี้มาก่อนหน้านี้หลายปีก่อน เค้าเคยเล่าประสบการณ์ให้ผมฟังมาแล้ว มาวันนี้ก็ยังพูดถึงเรื่องเดิม นั่นแปลว่าประสบการณ์เรื่องนี้พี่เค้าเจอมาจริงๆ (จะเล่าให้ฟังวันหลังนะครับ) สรุปว่าได้ของมา 2 ชิ้นผมก็รีบกลับบ้านเพื่อพาลูกและภรรยาไปพบๆเพื่อนๆเพราะนัดกันไว้ว่าจะไปทำกิจกรรมร่วมกัน พอรับภรรยาและลูกขึ้นรถมาด้วยความเห่อ จึงหยิบของที่ได้มาใหม่เอามาโชว์ภรรยา โดนส่งให้ดูแบบไม่ได้แกะซองพลาสติกออก ปรากฏว่าพอภรรยาผมรับซองไปเท่านั้นแหล่ะครับ เกิดอาการช็อตทันที เธอบอกว่ารู้สึกแรงมาก เป็นอาการช็อตที่วิ่งจากมือ (จากการสัมผัสอิ้น) ซึ่งพอได้ยินแบบนี้ผมนึกถึงอาการช็อตที่ผมเคยเจอ เข้าใจเลยครับว่าเป็นอย่างไร

อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – นี่เราเบลอหรือว่าเธอไม่ชัดเจน 555  

[ข้อมูลแทรก] เคยมีพี่ที่นับถือซึ่งเป็นนักสะสมพระงั่งและเป๋อ (ประสบการณ์งั่งเป๋อ 20 ปี++) เล่าให้ฟังว่าของพวกนี้ หากคนที่ปฏิบัติหรือคนที่สัมผัสได้เวลาจับมันจะมีความรู้สึกเหมือนกระแสอะไรบางอย่างวิ่งผ่านมือ ที่ผมได้ยินมาคือถ้าเป็นสายเสน่ห์มันจะวิ่งลงขา ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายจะรู้สึกแบบเดียวกัน แต่จากที่ผมสัมผัสมาผมเจอทั้งแบบที่วิ่งขึ้นหัว (ปวดหัวหน่วงๆ วูบวาบๆ) และวิ่งทั่วทั้งตัวเหมือนประจุไฟฟ้า (ขนลุก จุ๊กจิ๊กๆ) ซึ่งแบบที่ภรรยาผมเจอนั้นมันวิ่งลงขาครับ

หลังจากที่ภรรรยาผมรู้สึกว่าสัมผัสอะไรบางอย่างได้ จึงรีบส่งซองพลาสติกคืนให้ผมเพราะว่าเธอตกใจ ผมจึงรีบชวนคุยเรื่องอื่นเพื่อเปลี่ยนเรื่อง เอาเป็นว่าผมรู้เลยว่าชิ้นนี้ “ของดี” ขลังมาก และผมเชื่อด้วยว่าที่แฟนผมบอกนั้นเป็นเรื่องจริง และขอบอกทุกคนเลยนะครับว่าผมมาแชร์เรื่องนี้ เป็นเพราะปกติจะใช้แต่พระงั่งและเป๋อเป็นหลัก พอมาเจออิ้นที่ขลังแบบนี้ รู้สึกเลยว่าผมพลาดของดีไปได้อย่างไร และอิ้นคู่นี้ผมไม่ได้แบ่งให้บูชานะครับ เป็นของที่ตั้งใจจะเก็บไว้ใช้งานเอง หากใครที่มีอิ้นเก่าๆ ลองหาเอามาพกใช้งานดูครับ ผมเพิ่งได้มาแค่วันแรกยังเจอขนาดนี้ ถ้าใช้งานไปเรื่อยๆคิดว่าน่าจะสนุกแน่นอนครับ

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้….แล

เชิญชมภาพอิ้นเก่าได้ครับ

อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – รักกัน กอดๆๆ
อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – ด้านหลังของผู้ชายครับ
อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – น่าร๊าก
อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – กอดแบบมือประสานเลยทีเดียว
อิ้นเก่าเนื้อทองผสม – ผมแสกกลางมาเลยครับตามสไตล์โบราณ