พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

งั่ง

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่ง “มะขามเทศ”ตอนที่ ๑

By MODERN MAJIK

March 03, 2014

อ่านกระทู้ของคนอื่นมาเยอะที่ว่าแรงอย่างโน้น แรงอย่างนี้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง แต่เครื่องรางของขลังสายเขมรนี่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พอมาเจอด้วยตัวเอง…..ยอมเลยครับ ซึ่งวันนั้นทั้งวันผมพกมะขามเทศติดตัวไว้ ผมมีอาการมึนหัวทั้งวัน และวันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ผมก็พามะขามเทศออกไปข้างนอกบ้าน ไปตัดผม ไปเดินห้าง ใช้ชีวิตตามปกติ มีอาการมึนหัวเล็กน้อยประกอบกับอาการคลื่นไส้นิดๆ พอเช้าวันจันทร์ผมพามะขามเทศไปทำงานด้วยปรากฏว่าอาการมึนหัวต่างๆก็หายไปแล้วครับ ผมแนบรูปมะขามเทศของผมมาให้ดูด้วยครับ ว่าจะเอาไปเลี่ยมกรอบพลาสติก จะได้พกง่ายๆ ชัดเจนครับว่างั่งเขมรแรงจริง…ถ้าใช้ศัพท์ของผมต้องบอกว่า…จี๊ดมาก!!! ไม่ต้องรอประสบการณ์เรื่องอื่นเลยครับ แค่เจอกันครั้งแรกก็ประทับใจแล้วครับ

เล่าให้ฟังเพิ่มเติมครับ ว่าก่อนที่จะนำมะขามเทศเข้าบ้าน ผมได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่และพระภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว และพอได้มะขามเทศมาในวันนั้นผมก็ได้ทำการเซ่นโดยการไหว้ด้วยไข่ดิบ 1 ฟอง ขนมฝอยทองชิ้นเล็ก 1 ชิ้น (ซื้อจาก 7 Eleven) น้ำเปล่า 1 แก้วเล็ก และจุดธูป 1 ดอก โดยทั้งหมดจัดเป็นชุดวางไว้ในจานดังนั้นอาการที่เกิดขึ้นกับผมคงเป็นอาการที่เกิดจากการทักทายของมะขามเทศและเป็นการปรับธาตุระหว่างผมกับมะขามเทศ

 

ผมแนบรูปมาให้ดูครับว่ามี 2 ตัว ผมเลือกตัวขวามือครับ (สีเข้ม) เนื่องจากผมมองว่าเป็นตัวที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน อาจจะเป็นของเก่าเก็บ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่ามะขามเทศจะได้เริ่มประสบการณ์กับผมเป็นคนแรก แต่บางท่านอาจจะชอบของเก่าที่ผ่านการใช้งานแล้วและยิ่งเป็นเกศเอียงซ้ายที่ว่าหายากแล้วอาจจะชอบก็ได้ แต่สำหรับผมมองรูปครั้งแรกรู้สึกเลยครับว่าตัวขวา…ใช่เลย