พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่ง “มะขามเทศ”ตอนที่ ๑

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาโปนฐานอุดกริ่ง 
“มะขามเทศ”ตอนที่ ๑

คลิกเพื่อชม VDO มะขามเทศ

สวัสดีครับ ขอเล่าประสบการณ์ของงั่งตัวแรกของผม ซึ่งผมได้มาเมื่อวันที่ 24/8/13 โดยผมตั้งชื่องั่งตัวนี้ว่า“มะขามเทศ” วันที่มะขามเทศมาถึงผมไม่อยู่บ้าน ภรรยาเป็นคนรับพัสดุเอาไว้ พอกลับมาถึงตื่นเต้นมากรีบขึ้นมาบนห้อง โดยผมรอแกะซองพร้อมภรรยาเพื่อจะได้เห็นมะขามเทศครั้งแรกพร้อมๆกัน ปรากฏว่า…แค่จับซองพัสดุเท่านั้นแหละครับมีความรู้สึกเย็นวูบทั้งตัว (แต่ยังไม่มาก) หลังจากนั้นค่อยๆเริ่มแกะซองจนเปิดซองออกมาเจอกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่องั่งอยู่ ช่วงที่จับห่อกระดาษหนังสื่อพิมพ์เพื่อจะแกะเอางั่งออกมา เกิดอาการขนลุกหนักกว่าเดิมและเริ่มจะมึนหัว พอแกะกระดาษออกหมดและจับโดนตัวมะขามเทศ ณ.วินาทีนั้นเกิดอาการเวียนหัวอย่างแรงโดยอาการจะเริ่มจากช่วงตัววิ่งขึ้นไปบนหัว (รู้สึกแว๊บๆอย่างรวดเร็ว) และก็เกิดอาการจั๊กกะจี๋ตามตัวอยู่ประมาณ 2-3 นาที (เหมือนมีการถ่ายเทประจุไฟฟ้าเข้าร่างกายของผม)

อ่านกระทู้ของคนอื่นมาเยอะที่ว่าแรงอย่างโน้น แรงอย่างนี้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง แต่เครื่องรางของขลังสายเขมรนี่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พอมาเจอด้วยตัวเอง…..ยอมเลยครับ ซึ่งวันนั้นทั้งวันผมพกมะขามเทศติดตัวไว้ ผมมีอาการมึนหัวทั้งวัน และวันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ผมก็พามะขามเทศออกไปข้างนอกบ้าน ไปตัดผม ไปเดินห้าง ใช้ชีวิตตามปกติ มีอาการมึนหัวเล็กน้อยประกอบกับอาการคลื่นไส้นิดๆ พอเช้าวันจันทร์ผมพามะขามเทศไปทำงานด้วยปรากฏว่าอาการมึนหัวต่างๆก็หายไปแล้วครับ ผมแนบรูปมะขามเทศของผมมาให้ดูด้วยครับ ว่าจะเอาไปเลี่ยมกรอบพลาสติก จะได้พกง่ายๆ ชัดเจนครับว่างั่งเขมรแรงจริง…ถ้าใช้ศัพท์ของผมต้องบอกว่า…จี๊ดมาก!!! ไม่ต้องรอประสบการณ์เรื่องอื่นเลยครับ แค่เจอกันครั้งแรกก็ประทับใจแล้วครับ

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

เล่าให้ฟังเพิ่มเติมครับ ว่าก่อนที่จะนำมะขามเทศเข้าบ้าน ผมได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่และพระภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว และพอได้มะขามเทศมาในวันนั้นผมก็ได้ทำการเซ่นโดยการไหว้ด้วยไข่ดิบ 1 ฟอง ขนมฝอยทองชิ้นเล็ก 1 ชิ้น (ซื้อจาก 7 Eleven) น้ำเปล่า 1 แก้วเล็ก และจุดธูป 1 ดอก โดยทั้งหมดจัดเป็นชุดวางไว้ในจานดังนั้นอาการที่เกิดขึ้นกับผมคงเป็นอาการที่เกิดจากการทักทายของมะขามเทศและเป็นการปรับธาตุระหว่างผมกับมะขามเทศ

 

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

ผมแนบรูปมาให้ดูครับว่ามี 2 ตัว ผมเลือกตัวขวามือครับ (สีเข้ม) เนื่องจากผมมองว่าเป็นตัวที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน อาจจะเป็นของเก่าเก็บ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็ถือว่ามะขามเทศจะได้เริ่มประสบการณ์กับผมเป็นคนแรก แต่บางท่านอาจจะชอบของเก่าที่ผ่านการใช้งานแล้วและยิ่งเป็นเกศเอียงซ้ายที่ว่าหายากแล้วอาจจะชอบก็ได้ แต่สำหรับผมมองรูปครั้งแรกรู้สึกเลยครับว่าตัวขวา…ใช่เลย

จริงๆแล้วมีคนจองไว้แล้ว แต่เกิดเหตุอะไรไม่ทราบทำให้หลุดจองมาจนในที่สุดมะขามเทศจึงได้มาอยู่กับผมดูจากในรูปจะเห็นว่าเป็นสีดำ ข็อมูลบอกว่าเป็นเนื้อสำริดเก่า อายุประมาณ 90 ปี ได้มาจากเขมรชั้นใน (ใจกลางประเทศเขมรไม่ใช่แถวๆชายแดนไทย)
แต่จากที่ผมได้มะขามเทศมาแล้วและสังเกตุดูรายละเอียดต่างๆ ดูแล้ว ผมคิดว่าคงไม่เก่ามาก เป็นเนื้อทองเหลืองซึ่งมีสีน้ำตาลเข้มเคลือบอยู่ (ไม่รู้ว่าที่เคลือบอยู่เป็นสีหรือว่าอะไร แต่เป็นสีน้ำตาลเข้ม) และด้านข้างตัวงั่งก็มีรอยต่อของบล็อคและรอยเจียลบเหลี่ยมด้วยเครื่องเจีย ใต้ฐานเจียเรียบกริ๊บพร้อมรูที่เจาะเพื่ออุดกริ่ง ดูสภาพแล้วไม่เคยผ่านการใช้งานแน่นอนครับ แต่ว่าจะเก่าเก็บหรือไม่แค่ไหน…ก็ไม่ทราบได้

อย่างที่ผมบอกในเบื้องต้น ผมเชื่อว่ามะขามเทศของผมมีตัวแน่นอน เพราะสัมผัสได้แบบเต็มๆขนลุกเกรียวกราว ประจุไฟวิ่งแบบจั๊กกะจี๋ทั้งตัว มึนกันไป ๓ วัน นี่ครับที่สำคัญสำหรับผม (สำหรับท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ท่านไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ ผมเป็นคนที่ไม่พูดโกหก จี๊ดก็บอกว่าจี๊ด เฉยๆก็บอกว่าเฉยๆครับ)

ณ.วันที่ผมเขียนถึงบรรทัดนี้ (๒๕/๑/๕๗) ผมมีงั่งและเป๋อในความครอบครองของผมแล้ว 32 ตัว ซึ่งถ้านับตั้งแต่วันแรกที่ผมได้มะขามเทศมาในวันที่ 24/8/13 ก็เป็นเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น ที่ผมได้งั่งและเป๋อมามากขนาดนั้นเพราะผมทึ่งและประทับใจในประสบการณ์ครั้งแรกของผมกับมะขามเทศ จึงต้องการจะศึกษาอย่างจริงจังครับ ผมใช้ทั้งเงินและเวลาไปกับงานนี้ค่อนข้างมาก ดังนั้นจะถือว่าทำกันเล่นๆคงไม่ได้ งานนี้เอาจริงครับ 555

งั่งเขมรตาโปนฐานอุดกริ่งชื่อมะขามเทศ by MODERN MAJIK

ผมเชื่อว่าถ้าใครไม่ชอบหรือเชื่อแนวนี้ก็ต้องว่าผมเพ้อเจ้อ!!! แต่จะเชื่อหรือไม่ครับ ผมแขวนพระพกตะกรุดมาตั้งแต่เด็ก บวชมาแล้ว 1 พรรษา เชื่อสนิทใจว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง การที่ได้มาสัมผัสกับเรื่องอะไรแบบนี้มันขัดแย้งกับความเชื่อดั้งเดิมของผมที่มีมากว่า 30 ปี

เพราะเราชาวพุทธไม่นิยมอะไรที่มันเป็นไสยเวทย์หรือมนต์ดำแน่ๆ แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไรครับ พอได้มารู้จักกับงั่งและได้เห็นรูปตัวอะไรไม่รู้ตาโตๆแดงๆ หัวแหลมๆ มันปิ๊งเลยครับ ออกแนวตกหลุมรักหรือที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า”Love at first sight” จนสุดท้ายผมต้องดิ้นรนไปหาเช่ามาจนได้ และก็ไม่ผิดหวังจริงๆครับ ผมว่างั่งนี่แหล่ะที่เป็นของดีคู่กายผม ผมเก็บเอาไว้เป็นสมบัติให้ลูกหลานครับ”มะขามเทศ”นี่ก็เป็นหมายเลข ๑ ของผมครับ

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK
ช่วงแรกๆผมพกมะขาเทศใส่ถุงผ้าพร้อมกับแบงค์และเหรียญ

และการที่ผมมาเล่าให้ทุกคนฟังว่าผมใช้แล้วเจออะไรบ้าง ผมไม่ได้เชื่อแบบมึนๆนะครับ ขนาดงั่งสั่น 3 รอบผมยังคิดว่า จะใช่เหรอว๊า??? เออ…ดีเว๊ย สั่นได้ด้วย!!!

(ผมเรียนสายวิทย์-คณิตย์ จบมัธยมแล้วเรียนต่อด้านวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยของรัฐบาลโดยผ่านการสอบเอนทรานซ์ เรียนจบปุ๊ปทำงานบริษัทขนาดเล็กที่มีเจ้านายเป็นชาวต่างชาติ หลังจากทำงานมากว่า ๑๐ ปีและได้ย้ายที่ทำงานมา  2 ที่ ปัจจุบันผมทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตำแหน่งผู้จัดการ)

 

ที่ต้องเล่าละเอียดเพราะกำลังจะบอกทุกคนว่าถ้าผมจะเชื่อเรื่องอะไรต้องผ่านการพิสูจน์และทดลองอะไรหลายๆอย่างมาก่อน ผ่านการคิดวิเคราะแบบมีตรรกะมาแล้ว ไม่ใช่ว่า โอ้โห…จุดธูปเซ่นงั่งแล้วธูปหมดเร็วแล้วบอกว่าแรงจริงๆ หรือแบบที่ว่าเอาธูปปักในกระป๋องเบียร์แล้วมีฟองฟู่ขึ้นมาแล้วบอกว่าศักดิ์สิทธิ์ นั่นไม่ใช่ผมครับ…ขอบอก สุดท้ายแล้วจะเชื่อหรือไม่ก็อยูที่ตัวคุณเอง คุณไม่ใช่ผม ไม่ได้เจอแบบที่ผมเจอ ก็ถือว่าอ่านอะไรเล่นๆสนุกแล้วกันครับ วันนี้พอแค่นี้ก่อน เดี๋ยวไว้ว่างๆจะมาเขียนให้อ่านกันอีกครับพี่น้อง

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

One thought on “งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่ง “มะขามเทศ”ตอนที่ ๑”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *