งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ชื่อ"อิ๊กคิว"

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ”อิ๊กคิว” ตอนที่ ๑

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ชื่อ"อิ๊กคิว"

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ”อิ๊กคิว” ตอนที่ ๑

ผมได้”อิ๊กคิว”มาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 57 ถือเป็นงั่งตัวแรกของผมในปี 2014 ตัวนี้เล็งมานานแล้วครับ กว่าจะได้มาต้องจีบเจ้าของเค้าอยู่นานเพราะราคาค่อนข้างสูง เห็นครั้งแรกก็ได้แต่ถามรายละเอียด ว่าได้มาจากไหน เนื้อเป็นอย่างไร น้ำหนักและขนาดประมาณไหน แบบว่าไม่กล้าถามราคาเค้าเพราะกลัวจะแพง

ลองดูแล้วกันครับว่าหน้าตาแบบนี้หาได้ที่ไหน ถ้าใครมีเหมือนแล้วอยากปล่อย บอกผมเลย…รับดูแลครับ

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ
งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ”อิ๊กคิว”หน้าตรง
งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ชื่อ"อิ๊กคิว"
งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ”อิ๊กคิว”ด้านหลัง

ตัวนี้เจ้าของเค้าได้มาจากพรรคพวกแถวสุรินทร์ ซึ่งก็ไม่มีประวัติและที่มาอย่างแน่ชัดว่าต้นกำเนิดอยู่ฝั่งไทยหรือเขมร แต่เพื่อความสบายใจของผม ก็โมเมเอาเองเลยครับว่ามาจากเขมร 555 ซะงั้นเนอะคนเรา ก็จะไปคิดให้มันมากทำไมล่ะครับ ไหนๆก็ชอบอยู่แล้ว

งั่งของผมมีชื่อทุกตัวครับ เหตุผลก็เพราะผมรู้สึกว่าสิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงของเราที่สำคัญ เรายังตั้งชื่อให้เลยแล้วงั่งลูกรักของเรา ทำไมถึงจะไม่มีชื่อเรียกล่ะ??? ขนาดรถที่ผมขับยังตั้งชื่อให้เลยครับ และข้อดีของการมีชื่อก็คือเวลาจะทำบุญให้หรือจัดเครื่องเซ่นให้จะได้เรียกให้ถูกตัว (ในกรณีที่มีหลายตัวคุณต้องใช้ความสามารถในการจดจำชื่อกันเองนะครับ)
“อิ๊กคิว”ชื่อนี้ทุกคนก็น่าจะรู้นะครับว่ามาจากไหน ผมเห็นรูปครั้งแรกของเจ้าตัวนี้ก็รู้สึกถึงความ”น่ารัก”และ”คิขุโนเนะ”ไม่แปลกหรอกครับที่งั่งจะน่ารักบ้างไรบ้าง ก็ดูหน้าตาเค้าสิครับจะให้ตั้งชื่อว่า”ไมค์ ไทสัน”หรือ”บัวขาว”ก็ยังไงๆอยู่นะ ว่าไหม ตกลงก็เลยให้ชื่อว่า”อิ๊กคิว” ณ.ตอนนี้ ผมขอเคลมว่า”อิ๊กคิว”คืองั่งที่น่ารักที่สุดในโลก!!! ถ้าใครจะเถียงผมขอรูปยืนยันครับ ถึงเนื้อจะเป็นทองแดงและด้านหลังจะเป็นยันต์เต็มตัวก็ไม่ได้ลดความน่ารักลงได้ครับ ตัวนี้ถ้าดูภาพรวมแล้วเหมาะกับผมมาก จะโหดก็ไม่โหด…จะน่ารักก็น่ารักแบบแปลกๆ ใครเห็นก็งงครับว่าคือตัวอะไร นี่ถ้าอำว่าเป็นของเล่นสมัยโบราณผมว่ามีคนเชื่อนะ

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ
งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ ชื่อ”อิ๊กคิว”หน้าตรง

ได้มาปุ๊ปก็จัดเครื่องเซ่นให้ตามธรรมเนียมของผม พอธูปดับผมก็จัดการเอามาอาบน้ำ (ล้างด้วยน้ำสบู่) โดยผมจะใช้แปรงสีฟันถูตามซอกต่างๆ กะว่าขัดให้สะอาดว่างั้น!!! สำหรับคนอื่นอาจจะชอบงั่งที่ดูเก่าๆชอบที่มีคราบไคลตามซอกหลืบ แต่สำหรับผม…ของเก่าก็ดีครับแต่ขอเน้นสะอาดจะดีที่สุด ไม่อยากให้มีคราบและความสกปรกติดอยู่ที่ตัวงั่ง เดี๋ยวจะหาว่าเจ้าของเลี้ยงดูไม่ดี จะบอกให้นะครับว่างั่งที่ผมได้มาแต่ละตัวที่เก่าๆที่ไม่ได้ใช้งานมานานๆนั้น ต้องล้างน้ำสบู่อย่างน้อย 2-3 ครั้งกว่าจะเนียน (สะอาดแบบที่ผมรับได้) เพราะเวลาเราได้มาตอนแรกคราบขี้ดิน สนิมต่างๆ ยังติดผิวเดิมอยู่แห้งติดเนื้อโลหะ การที่เราเอามาล้างรอบแรก คราบก็อาจจะออกบางส่วน ดังนั้นหลังจากเราใส่ใช้งานไปสักพักก็จะผ่านการเสียดสี ผ่านการอาบน้ำกับเจ้าของซัก 1 สัปดาห์ก็เอามาล้างอีก 1-2 รอบก็ใช้ได้ครับ โดยการล้างด้วยน้ำสบู่ครั้งแรกพอล้างเสร็จก็เช็ดให้เรียบร้อย จากนั้นผมก็จะใช้น้ำเกลือ (ที่ใช้ล้างแผล) เช็ดอีก 2-3 ครั้ง ก็ยังจะมีคราบสกปรกติดออกมาบางส่วนหากการล้างน้ำสบู่ครั้งแรกยังไม่สะอาดพอ หลังจากเช็ดด้วยน้ำเกลือขั้นตอนสุดท้ายผมก็จะเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ที่ใช้ล้างแผลครับเพื่อฆ่าเชื้อโรค…เป็นอันเสร็จพิธีการอาบน้ำ

ถามว่าทำไมต้องล้างกันขนาดนี้ เดี๋ยวก็หายเก่ากันพอดี!!!

แล้วคุณจะรู้ไหมว่าตอนงั่งเก่าพวกนี้ที่ฝั่งอยู่ในดิน ตามกรุต่างๆ เค้าสัมผัสกับอะไรมาบ้าง ยิ่งถ้าเป็นงั่งที่เจ้าของเก่าใช้มาก่อน คุณจะรู้ได้ยังไงว่าเจ้าของเดิมเค้าจะไม่เซ่นแบบ Hard Core โดยใช้เลือด…หรือของเหลวบางอย่าง..xxx..มาทาที่ตัวงั่ง การล้างแบบนี้สำหรับผมถือว่าเป็นการล้างอดีตไปด้วย ถือเป็นการต้อนรับน้องใหม่ เจ้าของเดิมเคยเซ่นหรือบูชาแบบเดิมเอาไว้อย่างไรให้ลืมไปให้หมด มาเริ่มต้นใหม่กับผม มาเป็นงั่งไฮโซกันดีกว่า ไม่เช่นนั้นก็จะผิดคอนเซ็ปต์ของ  MODERN MAJIK เราสามารถใช้เครื่องรางของขลังยุคเก่าให้เข้ากับยุคดิจิตอลได้ครับ

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *