งั่งครอบงำจิตใจ

ไอ้เป๋อและอีเป๋อ

ไอ้เป๋อและอีเป๋อ เซ็ตนี้แหล่ะครับ ของร้อนเลย

งั่งครอบงำจิตใจ

จากการพูดคุยสอบถามกับคนใช้งานและสะสมงั่งหลายๆคน พูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่า “ใช้งั่งแล้วนิสัยเราจะเปลี่ยน” ส่วนเรื่องที่ว่าใช้แล้วหญิงจะวิ่งมาหานั้น ดูแล้วคงเป็นแค่ประเด็นรองครับ เพราะว่าจากการใช้งานของผมเอง รู้สึกเลยครับว่ามันเป็นของร้อน (ของร้อนนะครับ ไม่ได้พูดว่าของต่ำ) ที่บอกว่าของร้อนเพราะว่า มันทำให้จิตใจเราร้อนครับ ห้าวเป้งมากขึ้น
ผมเคยเอาไอ้เป๋ออีเป๋อผูกเอว ใส่มาทั้งวันก็ปกติ พอกลับมาถึงบ้านก็ทำโน่นทำนี่ตามปกติ นั่งเล่นอยู่ในห้องตอนหัวค่ำรู้สึกร้อนๆตัว ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรครับ พอสักพักก็ร้อนวูบๆขึ้นหน้าอีก เลยเริ่มเอะใจว่ามันเกิดจากอะไร สรุปว่าผมนั่งร้อนวูบวาบอยู่เกือบ 10 นาที ก็เลยไปอาบน้ำสระผม เสร็จแล้วกะว่าหายแน่ๆ สรุปว่า…มันไม่หายครับพี่น้อง…ง ยังร้อนอยู่เหมือนเดิม

ทีนี้เลยใช้ไม้ตายครับ ถอดออกซะเลย…ได้ผลครับ ไอ้อาการร้อนที่วูบๆวาบๆ มันก็ค่อยๆหายไปเลยครับ
ก่อนหน้าที่ผมเจอเหตุการณ์นี้ ผมเคยได้ยินคนอื่นเค้าพูดกัน พอมาเจอเองก็เลยเข้าใจครับ
ผมไม่ได้เจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งเดียวนะครับ เจอประมาณ 2-3 ครั้ง ทุกครั้งพอถอดออกก็หายครับ อันนี้เรื่องจริง แต่ตอนที่เราร้อนๆเนี่ย เราจะรู้สึกอยู่คนเดียวนะครับ คนอื่นเค้าก็เฉยๆ ไม่ใช่ว่าพอช่วงที่เราร้อนๆเวลาเดินไปไหนแล้วสาวๆจะเห็นว่าเราหน้าเหมือน “โดม” นะครับ
ไม่มีใครวิ่งเข้าใส่ ทุกอย่างรอบตัวเราปกติ มีแต่เราครับที่ร้อน มันร้อนเหมือนอยากจะออกไปนอกบ้านอะไรประมาณนั้น (แต่ก็ไม่รู้ว่าอยากจะไปไหนนะครับ แค่รู้สึกไม่อยากอยู่ตรงนั้น)

หลายคนบอกผมว่าถ้าเราคิดว่าเป็นเพราะงั่ง มันยิ่งจะทำให้เราอยากไปทำแบบที่ได้ยินมา เช่น อยากออกไปเที่ยวผู้หญิง อยากออกไปกินเหล้า อะไรที่แนวเสื่อมๆ แต่ถ้าเราทำใจสบายๆ ไม่คิดมาก มันก็จะดีขึ้นเองครับ สรุปว่าที่บอกว่าใช้งั่งแล้วหญิงวิ่งเข้าหา ผมว่าตัวเราเองต่างหาก ที่จะเข้าสิ่งพวกนั้น หากปล่อยตัวปล่อยใจไม่ควบคุมดีๆ เสียคนง่ายๆครับ

แต่เรื่องที่ใช้แล้วสเน่ห์แรงนี่ผมเชื่อนะครับ เจอมาเองหลายครั้ง ปกติเราก็จะมีคนมอง/แอบมองบ้าง (หนังหน้าผมไม่แย่ครับ 555) แต่พอใช้งั่งและเป๋อนี่เห็นได้ชัดครับว่า มีสาวๆมองเราเยอะขึ้น ทั้งเด็กวัยรุ่น คนทำงาน ยันแม่ลูกอ่อน ถ้ามองผมเฉยๆก็ไม่แปลก แต่มองแบบจ้องนี่สิครับ เจอประจำ (เคยเล่าไปแล้วในบทความเรื่อง ใช้งั่งแล้วหญิงติดจริงหรือ) จ้องขนาดนึกว่าเป็นเพื่อนเก่ากันเลยทีเดียว ขนาดผมไปกับแฟนยังกล้ามองจ้องเลยครับ อันนี้เจอจนชิน วันหลังถ้าไปคนเดียวจะลองถามดูครับว่ามองทำไม

ที่ผมแปลกใจที่สุดคือ ผู้หญิงที่อุ้มลูกอ่อนมาด้วย เจอ 2 ครั้งแล้ว และทั้ง 2 ครั้งผมก็อยู่กับแฟนทุกครั้ง ระยะห่างไม่เกิน 1 เดือน ครั้งแรกผมนั่งกินก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอยบ้าน ก็เห็นผู้หญิงอุ้มลูกอยู่เดินมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ผมนั่งกินอยู่ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ผมเห็นเค้าเดินอุ้มลูกมาแต่ไกลแล้วนะครับ พอเริ่มมาใกล้ร้านก็เห็นเค้ามองหน้าเรา ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็นั่งกินปกติ แต่รู้สึกเหมือนมีคนมอง ผมเลยเงยหน้าขึ้นก็เป็นผู้หญิงคนเดิมมาสั่งก๋วยเตี๋ยวกิน ยืนรอคิวอยู่ (ผู้หญิงอายุประมาณ 30 ต้นๆ หน้าตาดี ย้ำว่าหน้าตาดี หุ่นดี ผิวเข้ม สูงประมาร 170 ซม. ลูกอายุประมาณไม่เกิน 1 ขวบ เด็กมากครับ)
ผมก็ไม่สนใจ ก็กินต่อจนเสร็จ เสร็จแล้วก็เดินไปจ่ายเงินค่าก๋วยเตี๋ยวซึ่งผู้หญิงคนนั้นเค้ายืนอยู่ พอผมเดินไปใกล้ เค้าก็มองหน้าผมอีก ผมเลยไม่หลบตาเลยคราวนี้ เดินไปใกล้แล้วก็มอง เค้าก็ไม่หลบตาผมนะ แต่หันไปมองที่แฟนผมแล้วก็กลับมามองผมต่อ ผมใช้เวลาในการจ่ายเงินอยู่เกือบ 1 นาที ก็มองกันอยู่แบบนั้นน่ะครับ ณ.ตอนนั้น ไม่คิดว่าเกี่ยวกับงั่งเลยครับ คิดว่าเป็นคนรู้จัก เพราะมองกันแบบนี้คนปกติเค้าก็ไม่ทำกันนะครับ จบไปสำหรับวันนั้น

แต่…มันมีครั้งที่ 2 ครับ (และก็เป็นงั่งตัวเดิมด้วยที่ผมพกในวันนั้น!!!) ครั้งนี้ที่หน้าบ้านผมเลย ถ้าใครเคยอ่านเรื่องที่ผมเล่าเกี่ยวกับงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองแดงเถื่อนที่ชื่อ “ทองแดง” ก็สถานที่เดียวกันเลยครับ ที่บ้านคุณแม่ผม จอดรถที่หน้าบ้านตอนเย็นๆ ตอนจะจอดรถก็เห็นผู้หญิงเดินอุ้มลูกอยู่หน้าบ้าน อุ้มเดินกล่อมลูกอยู่ ผมก็ขับรถไปจอดที่หน้าบ้าน พอเปิดประตูรถลงมาก็เหมือนเดิมเลยครับ
ผู้หญิงคนนั้นก็มองหน้าผมเสร็จแล้วก็ไปมองหน้าแฟนผม มองแบบนี้อยู่หลายรอบซึ่งมองที่ผมเนี่ย มองนานเลย แล็วก็สลับไปมองแฟนผมบ้าง พอผมและแฟนเดินเข้าบ้าน แฟนทักเลยว่าเห็นผู้หญิงคนนั้นไหม มองหน้าแบบจ้องเลย มองนานมากตั้งแต่จอดรถจนเดินเข้าบ้าน (ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่มีโจทย์แถวบ้าน 555 ไม่เคยเคลมใครแถวนี้ ผมเลยไม่กังวลเรื่องนั้น)
แต่เริ่มเอะใจตรงที่เหตุการณ์คล้ายๆกับวันที่ร้านก๋วยเตี๋ยว แม่ลูกอ่อน จ้องหน้า มองไป มองมา พอนึกถึงงั่งตัวที่ใส่ไปวันนั้น…บังเอิญจริงๆ ที่เป็นตัวเดียวกัน 555 อันนี้แปลก
ผู้หญิงคนที่ผมเจอที่หน้าบ้านผมนี่ก็รูปร่างหน้าตาดีครับ สูงโปร่ง หุ่นดี แต่แปลกที่ไม่เคยเจอแถวบ้านมาก่อน เพิ่งเห็นวันนี้เป็นครั้งแรก สงสัยคงย้ายมาอยู่ใหม่

กูรูด้านงั่ง คนสะสม คนใช้งานพูดเหมือนกันครับ ว่าใช้งั่งต้องใจเย็นๆ ทำตัวสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
อย่าให้งั่งมาครอบงำจิตใจ บางคนบอกว่าพอพกปุ๊ปนิสัยเปลี่ยนปั๊ป หื่นขึ้นมาทันที แบบว่าอยากเที่ยว บางคนก็บอกว่าพกแล้วจะใจร้อน มีเรื่องตลอดๆ

(ที่ๆไปมีเรื่องนี่ไม่ใช่ในวัดนะครับ ก็ตามร้านเหล้า วงเหล้า สถานที่อโคจรต่างๆ)

บางคนพกแล้วรู้สึกว่าแรง นกเขาขึ้นขันเลยครับ…ว่าไปนั่น ฟังแล้วขำครับ แต่ที่เค้าพูดๆกันมา ผมใช้เองแล้วก็รู้สึกครับ ไม่เถียง แต่ระดับความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องที่ว่ามานั้น ผมควบคุมได้ ไม่ออกนอกบ้านไปไหน ไม่ไปเที่ยว ไม่มีเรื่องอะไรใจแข็งก็รอดครับ แต่ถ้าโสดแล้วอยู่คนเดียวอันนี้น่ากลัวครับ 555

อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งคิดว่าผมเชื่อเพราะฟังคนอื่นพูดนะครับ ใช้แล้วเจอมาก็เลยมาเล่าให้ฟัง
อิทธิฤทธิ์หรือปาฏิหาริย์แบบแปลกๆที่คนอื่นเค้า “เล่าต่อๆกันมา” ผมยังไม่เคยเจอ ที่เจอแบบเทพสุดๆของผมคือ “งั่งดิ้นได้สั่นได้” แค่นั้นครับ พลิกได้ กระโดดได้ยังไม่เจอ ผมใช้ไปเรื่อยๆคุยกับคนที่เค้าใช้เยอะๆ เดี๋ยวรวบรวมข้อมูลได้จะมาสร้างสมมติฐานให้ฟังกันอีกครับ

งั่งที่ผมมีนั้น ไม่ได้แพงมาก ผมสะสมเพราะใจรักและชอบ การใช้งานไม่ได้คาดหวังหรือต้องการอะไรเป็นพิเศษ แต่ประสบการณ์ต่างๆที่เจอมาทำให้ผมประทับใจ คนที่ต้องการใช้งั่งและเป๋อต้องถามตัวเองก่อนครับว่าต้องการอะไร หากคาดหวังมาก ผิดหวังมาก ก็เสียทั้งเงินและเวลา เห็นมาเยอะแล้วครับเช่ามาเยอะๆสุดท้ายก็ต้องปล่อยทิ้ง ขายทิ้งแบบขาดทุน ไอ้ที่ว่าแรงนักแรงหนาก็เอามาขายต่อกันเพียบ เราอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อและความจริงครับ อย่าให้ถึงขั้น “งมงาย” เลย (แหม่…ตอนนี้ออกแนวสาระเจ้มจ้น!!!)

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *