งั่งเขมรตาโปนงั่งเขมรตาแดง On The Beach by MODERN MAJIK

ราคางั่งขึ้นอยู่กับ…(จุด จุด จุด) ตอนที่ 2

งั่งเขมรตาโปนงั่งเขมรตาแดง On The Beach by MODERN MAJIK
งั่งเขมรตาโปนงั่งเขมรตาแดง On The Beach by MODERN MAJIK

ราคางั่งขึ้นอยู่กับ…(จุด จุด จุด) ตอนที่ 2

จากบทความครั้งก่อนเรื่องราคางั่งขึ้นอยู่กับ…(จุด จุด จุด) ซึ่งมิตรรักแฟนงั่งได้ให้ความนิยม โดยมียอดอ่านนับตั้งเผยแพร่จนถึงวันนี้ที่ 20 ก.ย. 59 จำนวน 27,045 ครั้ง และมียอดอ่านเฉลี่ยสูงสุดต่อเดือนอยู่ที่ 1,312 ครั้ง หรือเฉลี่ย 44 ครั้ง/วัน ในเดือนกรกฏาคม 2558 ซึ่งดูแล้วคงเป็นหัวข้อที่น่าสนใจและอาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ดังนั้นจึงมีภาค 2 ของบทความนี้ครับ

เคยแอบสงสัยไหมครับ ทำไมงั่งบางพิมพ์ถึงราคาสูงปี๊ด…ด

ทั้งๆที่ไม่มีประวัติหรือหลักฐานที่จะอ้างอิงได้เลยว่าสร้างในยุคไหน

พิมพ์มาตรฐานเป็นอย่างไร ใครเป็นคนปลุกเสก

สิ่งที่เรามักได้ยินเกี่ยวกับ”พระงั่ง” หรือ “ไอ้งั่ง” นั้น มีแต่สรรพคุณการใช้งานที่เล่าต่อกันแบบปากต่อปาก ซึ่งเรื่องราวน่าสนใจมาก ถึงขั้นเรียกได้ว่าอภินิหารกันเลยทีเดียว

ซึ่งปกติหลักการของพระเครื่องเค้าก็จะต้องอ้างอิงเกจิ / ยุค / เนื้อ / พิมพ์ เป็นหลัก แต่สำหรับงั่งและเป๋อนั้น ไม่มีหลักการอย่างที่ว่า อภินิหารมาอันดับหนึ่งเลยครับ สังเกตดูดีๆครับ ตัวไหนราคาแพงๆ นิทานประกอบการขายนั้นสนุกมากครับ ฟังเพลินเลย ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ แรงอย่างนั้น แรงอย่างนี้ แต่สุดท้ายก็ปล่อยขาย!!!

เออ…แปลกดีเนอะ ดีขนาดนั้นเป็นผมไม่ขายนะ เก็บใช้เองสิครับ
เจ้าของช่างใจดี มีเมตตามาก อยากแบ่งปันความแรงให้คนอื่น ผมเพิ่งเจอเรื่องแบบนี้ในวงการงั่งนี่แหล่ะครับ

นี่มันชัดเจนเลยครับว่าราคาที่ขายกันอยู่ปัจจุบัน อ้างอิงจากเรื่องเล่า ประสบการณ์และอภินิหารล้วนๆ พอมีคนเริ่มจะสร้างมาตรฐานเกี่ยวกับพิมพ์และเนื้อของงั่ง ก็เริ่มมีกลุ่มผู้ที่สูญเสียผลประโยชน์ทั้งในด้านเงินทองและจิตใจออกมาวิจารณ์กันต่างๆนาๆ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถทำได้ครับ

ใครใคร่ค้า…ค้า
ใครใคร่ซื้อ…ซื้อ

ใครใคร่ปั่นกระแส…ปั่น
ใครใคร่เขียนบทความ…เขียน

ใครใคร่ปลอม…ปลอม
ใครใคร่โดนหลอก…โดน

ใครใคร่เตือน…เตือน
ใครไม่เชื่อ…เรื่องของคุณ

สูญเสียผลประโยชน์นี่ชัดเจนครับ ว่าคนทำของปลอมก็ต้องโวยสิครับ
โห…กำลังขายเพลินๆ ดันมาบอกว่าของปลอม (อันนี้แย่ครับ…คงไม่ต้องพูดนะครับว่าผิด/ถูก/ชั่ว/ดี มันเป็นอย่างไร เพราะคนทำเรื่องแบบนี้เค้าไม่สนใจเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว)

สูญเสียทางจิตใจ หมายถึง คนที่ถูกหลอกและเชื่ออย่างหมดใจว่า งั่งของช้าน…น มันของแท้นะเฟร้ย!!!
มันจะปลอมได้ยังไงล่ะ ก็คนขายมันบอกว่าแท้!!! Ohh…no!!! (โอ้วววว…..ไม่นะ!!!)

ถ้ามันแท้เพราะคนขายบอก ก็ตามนั้นครับ และได้โปรดอย่าถือโทษโกรธผมเลยครับ ผมอาจจะผิดก็ได้ (แบบนี้ดีไหม สบายใจกันทุกฝ่าย)

ย้อนกลับมาที่ว่า ถ้ามาตรฐานของงั่งมันไม่ชัดเจน แล้วอะไรล่ะที่ทำให้ราคาของงั่งนั้นมันสูงแบบไม่มีเหตุผลนั่นก็คือ….(นั่นแหล่ะครับ หากอ่านและทำความเข้าใจมาตั้งแต่ต้นบทความ ผมคงไม่ต้องบอกนะครับว่าเพราะอะไร)

อภินิหาร (คำนาม) แปลว่า อํานาจแห่งบารมี อํานาจบุญที่สร้างสมไว้ อํานาจเหนือปรกติธรรมดา

(ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน)

อำนาจปกติเหนือธรรมดา (ขอเขียนคำว่าปกติแบบไม่มี ร.เรือนะครับ ปกติผมจะเขียนแบบนี้ ซึ่งอาจจะไม่ถูกต้องเหมือน  ราชบัณฑิตยสถาน ซึ่งผมไม่แคร์ 555)

เป็นยังไงครับ ราคางั่งมันแพงเพราะ “อภินิหาร” ซึ่งหากเป็นเพราะอภินิหารจริงๆ ก็คงไม่มีปัญหาครับ แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ พอซื้อมาแพง แต่อภินิหารดันไม่มีนี่สิครับ หรือที่นิยมเรียกกันว่า “งั่งเงียบ” ไม่ใช่เงียบธรรมดานะครับ “เงียบกริ๊ป”

แต่ถ้ามีอภินิหารจริงแบบที่พลิกได้ หรือยิงไม่เข้า ทดสอบแล้วได้ผลจริงๆ อันนี้จะแพงก็ไม่ว่ากัน (ระวังนะ…ตอนทดสอบพลิกเอาพลิกเอา พอมาอยู่กับเราไม่พลิกไม่ว่าแถมเงียบกริ๊ปอีก เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะครับ)

ส่วนตัวผมเชื่อว่าถ้าจะมีอภินิหารเกิดขึ้น ไม่ว่าจะจากพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง พระงั่งหรืออีเป๋อ มันจะไม่เกิดพร่ำเพรื่อหรอกครับ มันต้องมีเหตุ มีปัจจัยที่เหมาะสม ถึงทำให้เกิดสิ่งนั้นได้ เพราะถ้าเอะอะก็เกิด เอะอะก็พลิก ทดสอบกี่ครั้งก็ได้ผลเหมือนเดิมทุกครั้ง สิ่งนั้นจะกลายเป็นเรื่องในทางวิทยาศาสตร์ไปทันทีครับ ไม่ใช่เรื่องความเชื่อที่เรากำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้

***หวังว่าคงจะเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาตร์นะครับ เช่น น้ำมันเบากว่าน้ำ ผสมกันทุกครั้งน้ำมันจะต้องลอยอยู่ด้านบนเสมอ ยกเว้นจะปั่นจนอนุภาคมันแตกมันถึงละลายเข้ากันได้ หรือเรื่องแรงโน้มถ่วงของโลก ความโน้มถ่วง (gravity) เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติซึ่งทำให้วัตถุกายภาพทั้งหมดดึงดูดเข้าหากัน ความโน้มถ่วงทำให้วัตถุกายภาพมีน้ำหนักและทำให้วัตถุตกสู่พื้นเมื่อปล่อย ซึ่งจากตัวอย่างที่ผมกล่าวถึงทั้ง 2 ข้อ ทดสอบกี่ครั้ง ก็จะได้ผลแบบนี้ทุกครั้ง และมีทฤษฎีอ้างอิงถึงเหตุผลด้วยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น***

เนื่องจากมิตรรักแฟนงั่งเรามีหลากหลายกลุ่มครับ มันต้องปูพื้นฐานให้ตรงกันก่อน ไม่งั้นล่ะบันเทิง ถ้าหากใครอ่านเรื่องที่ผมเขียนแล้วไม่เข้าใจหรืองงกับวิธีคิดของผม ไม่แปลกครับ เราอาจจะมีความเข้าใจในเรื่องบางเรื่องไม่เหมือนกัน ก็แค่นั้นเอง แต่ผมจะพยายามบรรยายให้เข้าใจง่ายที่สุดแล้วกันครับ

สุดท้ายของบทความนี้ก็คือ ราคาก็เอาให้เหมาะสมครับ ถ้าตอนซื้อเชื่อเรื่องเล่าเกี่ยวกับอภินิหารก็โดนของแพงครับ ถึงเวลาพอได้มาแล้วอภินิหารจะมีไหม…ใครจะรู้ครับ

หรือคนขายเวลาเล่านิทานประกอบการขายเยอะๆ กล้ารับประกันไหมครับว่าถ้าคนซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ผล รับประกันความพึงพอใจ คืนเงินเต็มจำนวนหากไม่ได้ผลตามที่เล่าให้ฟัง ถ้ากล้ารับประกัน แบบนี้แฟร์ครับ

ส่วนมือใหม่ผมก็แนะนำให้ศึกษาเยอะๆครับ อ่านข้อมูลจากหลายๆแหล่ง เสร็จแล้ววิเคราะห์ดูครับว่าแบบไหนเชื่อได้แบบไหนโม้
ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการหาข้อมูลในเน็ต นอกจากจะพิมพ์ค้นหาใน google ว่า “งั่งและเป๋อใช้งานได้อย่างไร” “ไอ้งั่งใช้งานได้แบบไหน” มันควรจะต้องหาข้อมูลที่ตรงข้ามกันด้วยครับ เช่น “ไอ้งั่งเรื่องโกหก” “งั่งและเป๋อเรื่องจริงหรือเปล่า” เอาข้อมูลทั้ง 2 ด้านมาศึกษาครับ ไม่ใช่หาข้อมูลด้านที่สนับสนุนความคิดของตังเองเพียงอย่างเดียว แบบนี้เสี่ยงนะครับ ไม่ได้เสี่ยงเรื่องดูเนื้อหรือดูพิมพ์งั่งนะครับ (เรื่องนี้สามารถเรียนรู้และศึกษาได้) แต่เสี่ยงเรื่องผิด Concept ในการใช้งานครับ แบบนี้ครับที่เรียกว่าหลงทางของจริง!!!

คือมันมีความเชื่อในหลายแบบไงครับเรื่องงั่งและเป๋อ และผมเองก็ไม่ได้เถียงนะครับว่าไอ้งั่งพลิกได้หรืองั่งเหนียวยิงไม่เข้ามันไม่มีจริง เพียงแต่ยังไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเอง จึงต้องออกตัวก่อนว่าหากจะเชื่อ คิดวิเคราะห์ดีๆก่อนครับ ในหลายๆครั้งผมเองก็แอบคิดว่าถ้ามันไม่มีมูลมาก่อน ทุกคนก็คงไม่พูดหรือเล่าขานมาเป็นตำนานแบบนี้ แต่เรื่องราวมันก็มหัศจรรย์เหลือเกินจริงๆครับ พอได้มาลองใช้ด้วยตัวเองแล้ว ถึงได้รู้ได้เจอประสบการณ์ เลยเอามาแชร์ให้มิตรรักแฟนงั่งได้ฟังประกอบการพิจารณาไงครับ

ส่วนเรื่องงั่งปลอม ไม่ปลอม เก่า ใหม่ อันนี้ขอไม่พูดแล้วกันครับ มันตะ-เตือน-ไต หลายคน (และผมอาจจะคิดผิดก็ได้…จริงไหม)
เอาเป็นว่าถ้าผมไม่เห็นโรงงานผลิต ไม่เจอคนทำ ไม่รู้แหล่งที่มาชัดเจน ก็คงได้แต่เตือนให้ระวังๆกันไว้ กลัวลูกหลานคุณจะได้ของปลอมเอาไปใช้ครับ ถ้าให้สบายใจก็หางั่งใหม่มาบูชากันดีกว่าครับ บูชาโดยตรงจากวัด เงินเข้าวัด เราได้ของ สมปรารถนาทั้งวัดทั้งเราครับ

ถ้าถามผมว่าแนะนำที่ไหน คำตอบสุดท้ายของผมคือ หลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง…โลดดดด
ทำไมต้องหลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง???

คำตอบง่ายมากครับ ก็ท่านยังไม่มรณภาพ ของยังมีออกมาอยู่ ราคาก็ไม่สูง เอามาลองใช้ดูก็ไม่เสียหาย

ขอแก้ไขข้อมูลนะครับ ผมไม่ทราบข่าวว่าหลวงปู่คีย์ท่านมรณภาพแล้ว จึงขอแก้ไขข้อมูลดังนี้ครับ
หลวงปู่คีย์  กิตติญาโณ อายุ  88  ปี วัดศรีลำยอง ได้มรณภาพอย่างสงบ วันที่ 23 พ.ย. 2558 เวลา  09.09 น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/xWpIqy

แอบเล่าให้ฟังเล่นๆแล้วกันครับ ตั้งแต่่เริ่มศึกษาเรื่องงั่งและเป๋อมา 3 ปีกว่าๆ อยู่ในกลุ่ม facebook ของงั่งตั้งแต่กลุ่มแรกๆ (ตอนนี้กลุ่มแรกก็ปิดตัวไปแล้ว) จนปัจจุบันมีกลุ่มซื้อ/ขายงั่งและเป๋อมากมาย ผมห็นคนที่เข้ามาเพราะเชื่อในเรื่องอภินิหารและนิทานมากมายหลายคน แห่เช่าแห่ซื้อตามคนอื่น มีกันเพียบ สุดท้ายขายทิ้งยกเซ็ต บ้างก็ว่าเมียไม่ให้เล่นบ้าง วางมือบ้าง โน่นบ้าง นี่บ้าง ผมแอบคิดเล่นๆครับว่า มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้รึเปล่า หรือว่าลองใช้แล้ว ไม่ได้ผล เลิกดีกว่า!!! เสร็จแล้วก็ไปหาลองเครื่องรางของขลังแบบอื่นอีก เป็นวงจรไปเรื่อยๆ ถ้าของดีจริงใครเค้าเลิกกันฟระ ต้องเล่นต้องเก็บยาวๆสิครับ ถึงจะเรีกยว่าแฟนพันธุ์แท้

ตัวผมคงไม่สัญญาหรอกครับว่าจะรักงั่งและเป๋อตลอดไป (เพราะว่าหมดใจดวงนี้ ผมให้ภรรยา ลูกและครอบครัวของผมไปแล้ว…ว่าไปนั่น 555) แต่คุณลองติดตามผมดูแล้วกันครับว่าจะเป็นยังไง มาเป็นมิตรรักแฟนงั่งของ MODERN  MAJIK ครับ

โชคดีครับ…มิตรรักแฟนงั่ง

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

บันทึก

One thought on “ราคางั่งขึ้นอยู่กับ…(จุด จุด จุด) ตอนที่ 2”

  1. เชื่อนะคะและก้อศรัธาและก้อยากได้มาบูชา
    แต่คงไม่มีวาสนาได้มาเพราะว่าเราเป็นผุ้หญิงไม่มีความรุ้เรื่องนี้เท่าไรแต่ก้อศึกษาดูเป็นประสบการณ์อยากได้มาบูชาเผื่อชีวิตมันจะดีขึ้นทุกวันนี้ชีวิตแย่มาก

    นอกจากคำว่าศัรธา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *