พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนฐานอุดกริ่ง

โอ้โห…นี่มันขนาดนั้นกันเลยหรือ!!!

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนฐานอุดกริ่ง

โอ้โห…นี่มันขนาดนั้นกันเลยหรือ!!!

(บทความนี้ผมเเขียนตั้งแต่ต้นปี 2559 เพิ่งเรียบเรียงเสร็จในปีนี้ครับ)

สวัสดีครับทุกคน นี่ถือเป็นบทความที่ 2 ของปี 2016 ถ้านับตั้งแต่ที่ผมเริ่มสะสมและใช้งานงั่งและเป๋อ ก็เข้าปีที่ 3 แล้วครับ
ถ้านับเป็นบทความที่เขียน นี่ก็บทความที่ 77 ของ MODERN MAJIK (แหม่…ทำไปได้) อย่างที่บอกครับ ใช้แล้วชอบใช้แล้วดีเลยอยากจะเขียนอยากจะแชร์ครับ
แต่ก็ต้องพูดตรงๆว่า พอผ่านการใช้งานมานานๆ พอความตื่นเต้นมันหมด ความเห่อมันไม่มี ความรู้สึกในการใช้งาน จึงเหลือแค่ความศรัทธาและความรู้สึกผูกพันครับ  เวลาไปไหนมาไหน พกงั่งพกเป๋อไปด้วยตลอด พอไม่ได้เอาไปหรือลืมเอาไว้ที่บ้าน รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปในชีวิต ช่วงหลังมานี่ผมจะผูกตะกรุดและเบี้ยแก้ไว้ที่เอวครับ งั่งและเป๋อจึงพกโดยการใส่ในถุงผ้าแล้วเอาไว้ในกระเป๋ากางเกง พอว่างๆก็เอามาจับเล่น เอามาส่อง ตามประสาคนรักงั่งครับ

เอาล่ะ…หลังจากเกริ่นนำกันมาพอหอมปากหอมคอ ถึงเวลาที่ต้องเข้าเรื่องกันแล้วครับ ณ.บัดนาว MODERN MAJIK ขอเชิญมิตรรักแฟนงั่งทุกท่าน รับชมบทความของ MODERN MAJIK ในชื่อตอนที่ว่า……

โอ้โห…โหๆๆๆๆๆ      นี่มันขนาดนั้นกันเลยหรือ….หือๆๆๆๆ (เสียงเอคโค่ สะท้อนแล้วค่อยๆจางหายไป)

เมื่อช่วงปลายปี 2015 ผมได้ไปอบรมหลักสูตรนึงมาครับ ซึ่งหนึ่งในหัวข้อของการอบรมนั้น มีเนื้อหาที่สอนให้เรามองเห็นว่า จริงๆแล้วในชีวิตของเรา เรามักจะสร้างเรื่องราวขึ้นมา เพื่อให้สิ่งที่เราคิด หรือสิ่งที่เราเชื่อนั้นเป็นเรื่องจริง
ซึ่งระหว่างผมอบรมหลักสูตรนี้อยู่ ผมนั่งคิดถึงเรื่องความเชื่อที่มีต่อศาสนา พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง รวมไปถึงพระงั่ง ผมใช้เวลาในการคิดทบทวนว่าสิ่งที่เราเชื่อ ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ได้นั้น เราเป็นคนสร้างเรื่องราวและหาเหตุผลสนับสนุนต่างๆขึ้นมาเองรึเปล่า เพื่อให้เรื่องๆนั้น เสมือนจริงมากที่สุด หรือเรียกได้ว่าเป็นเรื่องจริงสำหรับเรา

หลับตาคิดภาพตามนะครับ (คือว่าบทความนี้มันซับซ้อนครับ ค่อยๆอ่าน ค่อยๆทำความเข้าใจตามผมนะครับ)
มีอะไรหลายอย่างในชีวิตของเรา ที่เราถูกสอนให้เชื่อ เชื่อเอง หรือเชื่อตามคนอื่นมาทั้งที่ยังไม่เคยพิสูจน์เลยว่าเป็นเรื่องจริงไหม
สำหรับเรื่องศาสนานั้น ผมไม่ติดครับ เพราะหัวข้อนี้ผมได้ค้นพบตั้งแต่ตอนที่บวชพระแล้วครับ อันนี้ชัดเจนว่าเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง พิสูจน์ได้ครับ ผมค้นพบว่าพระธรรมที่สั่งสอนกันมาจถึงทุกวันนี้นั้น เป็นเรื่องจริงแท้ทุกประการ
แม้จะถูกคิดและถ่ายทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ถูกแปลมาแล้วหลายภาษา ถูกสังคายนามาแล้วหลายครั้ง  แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่สามารถนำมาปฏิบัติและเห็นผลได้ดังจริง

พอมาถึงเรื่องอภินิหารของเครื่องรางของขลังรวมถึงงั่งและเป๋อ อันนี้ผมต้องค่อยๆคิด เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ ไหนจะประสบการณ์ที่ผมเคยเขียนเล่าในบทความต่างๆของผม สรุปแล้วมันยังไงกันฟระ จิตมโนสร้างเรื่องราวไปเองรึเปล่า 555

อ่านมาถึงตรงนี้อย่าพึ่งใจเสียกันนะครับ ผมบอกแล้วตั้งแต่บทความแรกๆของผมแล้วไงว่า ถ้าผมแชร์ข้อมูลอะไรไป แสดงว่ามันต้องผ่านการพิสูจน์จากตัวผมมาแล้วในระดับนึงครับ ดังนั้นเรื่องต่างๆที่ผมเคยเล่าในบทความก่อนหน้านี้ ผมก็ยังยืนยันเช่นเดิมครับ แต่ที่เพิ่มเติมในบทความนี้ก็คือ อยากให้มิตรรักแฟนงั่งของผมนั้น เข้าใจตรงกันก่อนว่า

มันมีแค่เส้นกั้นบางๆระหว่างคำว่า “ศรัทธา” กับ “งมงาย” อันนี้ต้องชัดเจนนะครับ

ถ้าจะมาบอกว่าโหว….เวลาเซ่นงั่งพอปักธูปลงในกระป๋องเบียร์ปุ๊ป ฟองเบียร์พุ่งกระจายปั๊บ แล้วจะบอกว่าสามารถวัดความแรงของงั่งได้ อันนี้ไม่ใช่แล้วครับ (ลองทำเล่นๆดูสิครับ ว่างๆเอาธูปปักลงในกระป๋องเบียร์แบบไม่ต้องมีงั่ง ดูซิว่าจะพุ่งกระจายไหม ถ้าจะทดลองเชิงวิทยาศาตร์จริงๆ ต้องทำหลายๆครั้งแล้วบันทึกสถิติด้วยนะครับ ยี่ห้อเบียร์ที่ทดลอง / อุณหภูมิเบียร์ / เวลาในการปักธูป / อุณหภูมิห้องในขณะนั้น / ปัจจัยแวดล้อมต่างๆ) ลองดูสัก 100 ครั้ง แล้วเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ดูครับ คุณจะรู้ว่าที่ฟองเบียร์มันพุ่งกระจาย ไม่ใช่เพราะงั่งแรงหรอกครับ
มันมีอะไรอีกหลายเรื่องครับที่จะก้ำๆกึ่งๆประมาณนี้ ไอ้ที่ว่าพอทำแบบนี้ปุ๊ป แล้วผลมันอกมาประมาณนี้ ซึ่งพอเป็นแบบนั้นแล้วเราก็รู้สึกว่านี่แหล่ะเว้ย….มันเป็นดัชนีชี้วัดว่างั่งของเรานั้นแรงโคตรๆ (ลองย้อนกลับไปอ่านตัวอักษรสีส้มด้านบนนะครับ ว่าผมหมายความว่ายังไง)
ถ้าถามว่าเราจะเชื่อแบบนี้แล้วมันผิดไหม ตอบเลยครับว่าไม่ผิด แต่อยากให้ใช้สติกันเยอะๆครับ เพราะไอ้ที่เสียเงินเสียทอง หมดเนื้อหมดตัวเพราะคำว่าศรัทธา มันมีมาเยอะแล้วครับ
ขนาดผมเองเพิ่งสะสมและใช้งานงั่งและเป๋อมาได้ไม่นาน ยังเห็นความเปลี่ยนแปลงของกระแสของคนที่มีต่อเรื่องงั่งและเป๋ออย่างชัดเจนเลยครับ เห่อเช่ากันมาเยอะๆ เชื่อว่าแรงอย่างนั้นแรงอย่างนี้ เล่ากันเป็นตุเป็นตะ สุดทายขายทิ้งเรียบ ปล่อยยกเซ็ต อ้าว….ว ของดีๆปล่อยทิ้งทำไมล่ะครับพี่น้อง….ง

มีคนมาขอแบ่งผมไปใช้ก็เยอะครับ แต่ถ้าเริ่มแรกมาถามหางั่งตัวแรง หรือใช้แล้วสเน่ห์แรงสุดๆ ผมนี่รีบแนะนำให้ไปหาที่อื่นเลย ของผมไม่มีครับ ผมมีแค่เครื่องรางของขลังที่ชื่อว่า “งั่งและเป๋อ” ไม่มีประวัติอ้างอิง สามารถใช้งานได้ในบางเรื่อง อันไหนเคยใช้แล้วมั่นใจว่าใช้ได้แน่ๆ ผมกล้าพูดครับ อันไหนใช้แล้วไม่เวิร์ค ผมก็พูดตรงๆ (เรื่องสเน่ห์และเรื่องผู้หญิงใช้ไม่ได้ผลครับ)

มาคุยกับผมแล้ว FAIL ไปหลายรายครับ กะว่ามันต้องอย่างนั้น มันต้องอย่างนี้ พอผมบอกความจริงจากประสบการณ์ไป เงิบกันไปเยอะเลยครับ 555
ผมเชื่อว่า ถ้าจะให้เครื่องรางของขลังประเภทนี้ ยังคงมีอยู่บนโลก มันจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงครับ
เรื่องอะไรก็ตามที่ตั้งอยู่บนความโกหก หลอกลวง มันจะอยู่ได้แค่ช่วงสั้นๆครับ มาแบบหวือหวา แต่จะไปไวมาก ผมว่าพวกคุณคงเคยเห็นปรากฏการณ์แบบนี้มามากแล้ว ลองไปนึกดูกันเอาเองครับ

และแน่นอน…จะต้องมีคนไม่เห็นด้วยกับผม บอกว่างั่งและเป๋อของเค้านั้นใช้งานได้แบบนั้นบ้าง แบบนี้บ้าง ซึ่งอันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องผิดครับ ประสบการณ์และพื้นฐานความคิดของคุณและผมไม่เหมือนกัน จะให้เชื่อเหมือนกันนั้นคงทำได้ยาก ซึ่งถ้างั่งของคุณนั้นแรงจริงๆ ใช้งานเรื่องอย่างว่าได้ผลจริงๆ ผมยินดีด้วยครับ

แต่ก็ต้องขอโทษด้วยที่งั่งของผมนั้น ไม่ได้เป็นแบบที่คุณเคยเจอหรือเคยได้ยิน และผมก็จะไม่ส่งต่อประสบการณ์ผิดๆให้กับคนที่มาสอบถามข้อมูลจากผม

ผมยังยืนยันคำเดิมนะครับว่า ถ้าหากไม่มีข้อมูลผู้สร้างหรือวิธีในการปลุกเสกที่สามารถพิสูจน์ความน่าเชื่อถือได้ เครดิตในการใช้งานงั่งและเป๋อ ผมก็จะบอกจากประสบการณ์ของผมเป็นหลัก ผมจะไม่อ้างอิงคำร่ำลือ เรื่องเล่า หรือประสบการณ์ของผู้อื่นแต่อย่างใด เพราะเรื่องเหล่านั้นมันพิสูจน์ไม่ได้ครับ

คุณเองก็เช่นเดียวกันครับ ไม่ต้องเชื่อผม แค่อ่านไว้เป็นข้อมูล ลองใช้งานและให้ประสบการณ์ของคุณตัดสินดูครับ คุณเจอประสบการณ์หรือมีความเชื่ออย่างไร ก็ตามนั้นครับ วันนี้เชื่อแบบนี้ วันข้างหน้าคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้ใช่ไหมครับ

ถึงบทความจะเก่า…แต่ก็เร้าใจนะคร้าบ….บ

สวัสดีมิตรรักแฟนงั่ง

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *