งั่งโดนล้างผิว


ช่วงก่อนสงกรานต์ ผมไปพักผ่อนที่หัวหินมาครับ ปกติจะแขวนงั่งที่เอวตลอดเวลา ทั้งตอนเล่นน้ำในสระของโรงแรมและเล่นน้ำทะเล พอเล่นน้ำเสร็จขึ้นมาบนห้องปรากฏว่า งั่งโดนคลอรีนในสระว่ายน้ำกัดครับ ผิวเปิดหมดเลยครับ ทองแดงเถื่อนของผมผิวเดิมหลุดออกหมดเลย สีส้มเหมือนสายไฟทองแดงเลย ส่วนไอ้เป๋อและอีเป๋อที่เป็นเนื้อทองผสมไม่มีปัญหาครับ เพราะผิวเปิดอยู่แล้ว

ปกติผมพางั่งมาเที่ยวทะเลบ่อยครับ เล่นทั้งน้ำในสระว่ายน้ำ น้ำทะเล น้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำ ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้เลยครับ สงสัยครั้งนี้โรงแรมที่ผมไปพักจะใส่คลอรีนในสระว่ายน้ำมากไปหน่อย ผมใช้เวลาเล่นน้ำประมาณไม่ถึงชั่วโมงครับ ซึ่งถือว่าไม่นานมาก แต่สภาพงั่งผมนี้เหมือนงั่งใหม่เพิ่งแกะออกจากแม่พิมพ์เลยครับ เห็นแว่บแรกตกใจเลยครับ แต่นึกขึ้นได้ว่าเคยเจอเหตุกาณ์คล้ายๆแบบนี้มาก่อนครับ ผมเคยพลาดทำกรรไกรไปขูดกับตัวงั่งทำให้ผิวถลอกเห็นเนื้อทองแดง แต่หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วันผิวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ

ซึ่งครั้งนี้ กว่างั่งทองแดงเถื่อนของผมสีจะกลับเข้าสภาพเดิม ใช้เวลาเกือบ 2 สัปดาห์ จริงๆสัปดาห์กว่าๆสีก็เริ่มเข้ามี่แล้วครับ แต่สนิมทองแดง (ออกไซด์สีม่วงๆ) เพิ่งกลับมาครับ มาตรงตำแหน่งเดิมเป๊ะ
สำหรับท่านที่งั่งโดนล้างผิวมา หรือว่าบังเอิญไปโดนสารเคมีแบบผม ไม่ต้องกังวลครับ ถ้าเป็นงั่งเก่า สักพักสภาพผิวจะกลับเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นงั่งใหม่ก็ตัวใครตัวมันล่ะคร้าบ…บ

สวัสดีมิตรรักแฟนงั่ง

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *