พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16

พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16

พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
นี่ครับ ได้มาแบบนี้เลย พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16

สวัสดีครับทุกคน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วผมได้รับการติดต่อเพื่อเสนอขายงั่งตาแดง ซึ่งหลังจากที่ได้ดูรูปและคุยรายละเอียดเบื้องต้นกับเจ้าของงั่งแล้ว ก็มีการนัดกันที่ TESCO LOTUS นครชัยศรี ซึ่งเป็นวันเสาร์ที่ผมสะดวก ไม่มีคิวนัดหมายอะไร และระยะทางก็ไม่ไกลจากบ้านผมมาก จึงตกลงนัดเจอกัน

ซึ่งปกติเวลาที่มีคนเสนอขายงั่งให้ผม ถ้าหากอยู่ไกลกันมาก ส่วนใหญ่จะโอนเงินและส่งของกันทางไปรษณีย์ แต่เจ้าของงั่งคนนี้ต้องการให้ผมไปดูงั่งก่อนจะทำการซื้อขาย ซึ่งสำหรับผมถือว่าแฟร์ดีครับ เพราะถ้าดูแล้วไม่ผ่านก็จะได้ไม่ต้องรับมา แต่จากรูปที่ดูเบื้องต้นนั้น ผมดูแล้วไม่กังวลครับ เพราะดูง่ายมาก (ต้องยอมรับว่าช่วงหลังนี้งั่งตาแดงพิมพ์นี้ ของปลอมออกมาเยอะ)

ปัญหาก็คือคุยกันตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว นัดกันวันเสาร์อีกสัปดาห์ ทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ผมมักจะกังวล กลัวว่าเจ้าของจะเปลี่ยนใจไม่ขาย หรือว่ามีคนมาเช่าตัดหน้า และอื่นๆอีกหลายปัจจัย แต่ในที่สุดวันเสาร์ก็มาถึง ผมขับรถออกจากบ้านประมาณ เก้าโมงครึ่ง ขับไปเรื่อยๆไม่นานก็ถึงสถานที่นัดหมาย เมื่อไปถึงเจ้าของงั่งยังไม่มา ผมเลยนั่งรอใน FOOD CENTER นั่งรอประมาณ 10 นาทีก็ได้เจอกันครับ เมื่อมาถึงเค้าหยิบถุงสีชมพูออกจากกระเป๋ายื่นให้ผมแล้วบอกผมว่า พี่ลองดูครับ ผมค่อยๆเปิดถุงออกแล้วหยิบงั่งออกมาจากถุงผ้าใบนั้น จากประสบการณ์ในการจับงั่งพิมพ์นี้มานับไม่ถ้วน ผมใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาทีในการดูด้านหน้า ด้านหลัง ใต้ฐานและเขย่าลองเสียงกริ่ง จากนั้นผมบอกตัวเองว่า “ใช่เลย” เมื่อเจ้าของงั่งเห็นว่าผมพยักหน้าหงึกๆ จึงถามผมว่า “ดีไหมพี่” ตัวนี้อยู่กับพ่อผมมานาน รับประกันว่าของแท้ เห็นพ่อใช้ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก นี่ถ้าพ่อยังอยู่เค้าไม่ยอมปล่อยแน่ๆ ผมจึงถามว่าคุณพ่อเสียแล้วหรือครับ เค้าจึงตอบว่าใช่ เพิ่งเสียได้ไม่นาน ผมเลยถามต่อว่านี่พ่อยกให้แล้วใช่ไหม และผมได้รับคำตอบว่าพ่อยังไม่ได้ยกให้ แต่จำได้ว่าเคยเห็นพ่อใช้และพกติดตัวเป็นประจำ พอพ่อเสียแล้วจึงไปค้นเจอ

โดยที่ประวัติของงั่งตัวนี้นั้น พ่อได้มาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ตอนที่เป็นทหารโดยพ่ออยู่ที่กาญจนบุรีแต่ไม่ทราบประวัติที่แน่ชัดว่าพ่อได้งั่งตัวนี้มาจากใครหรือที่ไหน งั่งตัวนี้อยู่กับพ่อมาประมาณ 30 กว่าปี ช่วงที่เป็นทหารนั้นได้ถูกย้ายไปประจำการอยู่ชายแดนเขมร ซึ่งในระหว่างที่เป็นทหารนั้นก็จะพกใช้งานติดตัวตลอด

จากนั้นเจ้าของงั่งได้พูดว่า “งั่งตัวนี้ไม่ได้ใช้งานด้านสเน่ห์นะครับ แต่ใช้ด้านแคล้วคลาดมหาอุตย์” และเล่าต่อว่าพ่อเคยเอาไปทดลองยิงในค่ายทหารด้วยปืน M16 ซึ่งตอนที่ไปทดลองนั้น นำพระไปทดสอบหลายองค์แต่พระที่นำไปลองยิงทั้งหมดนั้นถูกยิงแตกกระจาย เหลือแต่งั่งตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้นที่ยิงออกแต่ยิงไม่โดน (พี่เค้าไม่ได้อยู่ในเหตการณ์ แต่พ่อเล่าให้ฟัง)

ซึ่งการพกใช้งานของพ่อเค้านั้น จะใส่ถุงผ้าแล้วพกติดตัว ซึ่งวันไหนที่พกงั่งตัวนี้ พ่อจะไม่แขวนพระ พอถึงวันพระก็จะเซ่นด้วยลาบเลือดและน้ำใส่แก้วเล็กๆ ทำแบบเงียบๆคนเดียว เค้าเห็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่พ่อไม่เคยให้เอามาใช้ จนถึงปัจจุบันที่พ่อเสีย จำได้ว่าพ่อมีงั่งเก็บไว้ เลยไปค้นจนเจอ จากนั้นก็เอามาปล่อยให้ผมต่อ ซึ่งหลังจากที่ได้จับและได้พูดคุยข้อมูลเบื้องต้น ผมก็ตกลงรับเข้าสังกัดทันที ที่ไม่ต้องใช้เวลาต่อรองนานมากเพราะตกลงเรื่องราคากันมาแล้ว วันนี้แค่นัดมารับของเท่านั้น พอเสร็จภารกิจก็ต่างคนต่างแยกย้าย ผมจึงได้ถ่ายรูปงั่งพร้อมถุงสีชมพูที่เจ้าของเดิมเค้าเอามาให้เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าตอนได้มานั้น มาแบบไหน และเมื่อกลับมาถึงบ้านก็ตามธรรมเนียมครับ ผมเช็ดด้วยแอลกอฮอล์และน้ำเกลือเพื่อฆ่าเชื้อโรค จากนั้นจึงนำมาถ่ายรูปมุมต่างๆเพื่อเก็บบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน

ปกติผมมักจะตั้งชื่องั่งของผมทุกตัว เพื่อให้จำได้ง่าย และตัวนี้ก็เช่นกัน หลังจากนึกอยู่นานว่าจะใช้ชื่อว่าอะไรดี ผมก็นึกถึงประโยคที่เจ้าของงั่งพูดถึงการทดลองยิงด้วยปืน M16 ว่าลองแล้วยิงไม่โดน ผมจึงขอตั้งชื่องั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนตัวนี้ว่า “M16” เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่างั่งตัวนี้นั้นเป็น “งั่งสายเหนียว” ขอเชิญทุกคนดูรู)ภาพมุมต่างๆของ M16 ได้เลยครับ

UNADJUSTEDNONRAW_thumb_10ec8
ด้านหน้าชัดๆ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
UNADJUSTEDNONRAW_thumb_10ec9
ลองดูด้านหลังครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
มุมนี้ผมชอบครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
ขอบตาดำคล้ำเชียว 555 พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
คราบดำๆตามร่องนี่ คลาสสิคสุดๆครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
อีกซักมุมแบบ CLOSE UP พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
ฐานอุดกริ่ง ตามมาตรฐานของงั่งพิมพ์นี้ครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
ถ่ายกับ Background ลายพราง พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
ดูลายเส้นและรอยสึกจากการใช้งานครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
ความสึกความเนียน ด฿แล้วสบายตาครับ พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
สังเกตุคราบออกไซต์ของทองแดงเก่า (สีม่วงๆ บางครั้งพบเป็นสีแดงแกมม่วง) พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16
พระงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน M16

เอาล่ะครับ หลังจากชมภาพมุมต่างๆพอหอมปากหอมคอกันแล้ว ผมก็จะขอตัวไปนอนก่อนครับ ณ.ตอนที่เขียนบทความนี้เป็นวันที่ 4 ก.พ. 2561 เวลา 1.18 น.

หลับฝันดีครับมิตรรักแฟนงั่งทุกคน

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน LINE
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *