งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม

งั่งทองแดงเถื่อนปลอม ๒๕๖๑

คลิกที่รูปด้านล่างเพื่อดูวีดีโอ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ๒๕๖๑

ขออภัยที่บทความนี้ไม่เปิดให้อ่านแบบสาธารณะ เขียนแบบ Exclusive ขนาดนี้ต้องเฉพาะมิตรรักแฟน MODERN MAJIK เท่านั้น จะมาอ่านกันง่ายๆ ฟรีๆไม่ได้นะ 555

คือจริงๆจะให้อ่านเลยก็ได้ครับ แต่เนื่องจากบทความนี้มันค่อนข้างอ่อนไหว ผมไม่รู้ว่าพวกคุณเป็นใคร ดังนั้นก่อนอ่านจึงต้องขอให้ทำตามขั้นตอนก่อน

โอ๊ย….ย!!! ไม่น่าเชื่อว่าของปลอมทำได้เนียนขนาดนี้ ที่มาบอกสมาชิกนี่ไม่ใช่ว่าอยากหล่อหรืออยากเท่ห์ หรือซื้องั่งปลอมมาเพื่อเอามาแชร์ข้อมูลหรอกครับ ผมพลาดไงครับ ดูผ่านๆนึกว่าแท้ ได้มาปุ๊ปรีบจับถ่ายรูปเลย พอจับไปจับมา เขย่าไปเขย่ามา ดมดู ส่องกล้องดู ถึงได้รู้ว่าโดนซะแล้ว

ทางแก้ปัญหาของผมมี 2 แบบคือ
1.โพสต์โชว์แล้วรีบปล่อยต่อไปเลย ช่างหัวมัน
2.แชร์ข้อมูลต่อให้มิตรรักแฟน MODERN MAJIK ได้ทราบ

ยอมรับตรงๆเลยครับ ว่าแอบคิดแว๊บๆถึงข้อ 1 เหมือนกัน แต่…ถ้าทำแบบข้อ 1 มันจะใช่ MODERN MAJIK หรือครับ ถูกไหม

MODERN MAJIK ซะอย่าง ถ้าจะเจ็บทั้งที มันต้องให้โลกรู้ครับ
และผมเชื่อว่าด้วยจำนวนสมาชิกและสังคมออนไลน์ที่ข้อมูลทั่วถึง การที่ผมโดนงั่งทองแดงเถื่อนของปลอมในครั้งนี้ มันน่าจะมีประโยชน์กับผู้อื่นมากกว่าที่ผมจะปล่อยงั่งปลอมต่อ เพื่อเอาเงินคืน โดยให้คนอื่นรับกรรมต่อไป เคยได้ยินไหมครับ ยิ่งให้ ยิ่งได้รับ (โอ๊ย…หล่อสุดๆเลย)

 

ในเมื่อดวงผมมันจะโดนของปลอม วงการงั่งมันก็ต้องได้รับผลกระทบบ้างแหล่ะเว๊ย (ไม่มากก็น้อย) ให้มันรู้ซะบ้าง มาปล่อยให้ใครไม่ปล่อย ดันมาเจอเกรียนพระงั่งอย่างโพ้ม…ม

ข้อดี
– สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับมิตรรักแฟน MODERN MAJIK ให้รู้เท่าทันขบวนการปลอมพระ
– เมื่อมีจุดหรือข้อสังเกตุที่ผมตั้งข้อสันนิษฐานให้แล้ว การสะสมบูชา ก็จะทำให้ง่ายขึ้น (รึเปล่าฟระ 555)
– ท้ายที่สุด แก๊งค์ปลอมพระ ขายยากขึ้น ก็ไม่อยากทำ หันไปปลอมพระอื่นแทน พวกเรารอด พระแบบอื่นซวยต่อ (โถๆๆๆๆ น่างสาน – ย่อมาจาก น่าสงสาร)

ข้อเสีย
– ผมเสียตังค์ฟรี (แต่สะใจโคตรๆ)
– เสียเชิง MODERN MAJIK (ใครเค้าจะมาบอกกันฟระ ว่าโดนของเก๊ มีแต่รีบๆปล่อยไปให้จบ เอาเงินคืนกลับเข้ากระเป๋า แถมเสียเครดิตอีก เล่นมาตั้งนาน ยังจะโดนของปลอมได้ 555)
– ขบวนการปลอมพระงั่ง หรือคนขาย เค้าจะเกลียดผม (หาเรื่องเข้าตัวแท้ๆ)

ดูภาพรวมแล้วเนี่ย มันก็มีทั้ง 2 มุมมองนะครับ สำหรับการที่ผมจะมาบอกว่าแบบนี้แท้ แบบนี้ปลอม มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ยิ่งเป็นพวกอีโก้สูงๆ (สายตรงหรือเซียนใหญ่) เค้าไม่ทำแบนี้เด็ดขาด ไหนจะโดนสมน้ำหน้า ไหนจะเสียเชิงเซียน เสียชื่อเสียง

แต่เดี๋ยวก่อน…หากคุณจำได้ ผมย้ำเสมอว่า ผมไม่ใช่เซียนพระงั่ง เป็นแค่ผู้ที่สนใจ ชอบสะสมใช้งานและผู้ที่ชอบแชร์ประสบการณ์จากการใช้งั่งและเป๋อครับ (ขอเป็นเกรียนพระงั่งพอครับ) ไม่ต้องมาเรียกผมอาจงอาจารย์นะครับ มันเขินน่ะ มีอะไรพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ครับ ไม่ถือตัว ไม่หยิ่ง แต่ไม่ค่อยว่างตอบ 555 กรณีมาถามว่าแท้ไหม ยุคไหน อันนี้ขอไม่ตอบนะครับ

เหตุผลเคยบอกไปแล้ว ลองอ่านดูจากบทความนี้ครับ https://goo.gl/BLH5mc

อีกอย่างผมคือบุคคลลึกลับผู้อยู่ภายใต้ชื่อ MODERN MAJIK ดังนั้นผมจึงสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ (โถๆๆๆๆ เค้ารู้กันมานานแล้ว ว่าผมคือใคร 555)

เอาน่า ช่างมันเถอะ ขืนมัวแต่คิดกลัวโน่นกลัวนี่ ชีวิตนี้คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดีครับ
เอาล่ะครับ เกริ่นกันมาอย่างยาว เข้าเรื่องเลยครับ

Question & Answer

ถาม – งั่งตัวนี้ผมได้แต่ใดมา
ตอบ – มีคนเสนอมาขายผมครับ

ถาม – ซื้อมาแพงไหม
ตอบ – อย่าให้บอกเลยครับ ไม่เกี่ยวกับถูกหรือแพงครับ เพราะถ้าของปลอม แค่ 1 สลึงก็ถือว่าแพงแล้วครับ

ถาม – รู้ได้ไงว่าแบบนี้ของปลอม เมายากันยุงรึเปล่า???
ตอบ – ก็นี่ไงครับ เพราะดูแค่รูปเผินๆ เลยพลาดไง

ถาม – มีวิธีพิสูจน์หรือวิธีการดูอย่างไร ถึงบอกได้ว่า แบบไหนแท้ แบบไหนปลอม
ตอบ – มัน พีค…ค ตรงนี้ครับ
(ตรงคำว่าพีค อ่านแบบใส่ Accent – ลูกกระแดะ เข้าไปด้วยนะครับ Peak อ่านว่า “พีค” ใส่ลูกกระแดะเข้าไปจะอ่านว่า “พีค-คึ” ตรงคำว่า “คึ่” อ่านออกเสียงเบาๆในลำคอ หมายความว่า สุดๆ คำว่าพีค-คึ่ คนละความหมายกับคำว่า อิ๊ก-ขึ่อ ในหนังญี่ปุ่นนะครับ อันนั้นแปลว่าใกล้แล้ว จะไปแล้ว จะเสร็จแล้ว 555)

คือนี่ถ้าไม่วางจริงไรจริงนี่ เขียนไม่ได้แบบนี้นะครับ ต้องว่างมาก (แอบอู้งานเขียนเหอะ สารภาพเลย)

สมมติฐานสำหรับผมมีดังนี้

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม

ลักษณะทางกายภาพ
นับเฉพาะแบบที่ก็อปเกรด AAA นะครับ พวกเก๊อนุบาล (เก๊กระจอก) ตาหวาน เว้าวอน / ฐานสูง ผิดสเกล / ผิวหยาบกระด้าง ดูไม่เนียน กลุ่มนี้ไม่นับนะครับ เพราะเก๊ตาเปล่า

พระงั่งเนื้อทองแดงเถื่อน พิมพ์นี้เลยแบบในรูป จะมีรูปแบบเฉพาะ (Design)

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนในรูปนี่ของปลมนะครับ ดูตำหนิต่างๆไว้ให้ดี

หน้า – โดเรม่อน เทียบกับตัวต้องไม่ใหญ่เกินไป ตัวที่ผมโดนนี่จะหัวโตผิดปกติ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ตรงตาซ้ายและขวามีรอยแตกร้าวของบล็อค ถ้าเจอแบบนี้ ระวังไว้ก่อนเลยครับ
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ดูเผินๆนี่เคลิ้มนะครับ
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม มาดูมุมด้านซ้ายบ้าง

ดวงตา – ตาโปน ตาแดงโดยกำเนิด ตาแดงศัลยกรรม จะมีจุดดูง่ายๆคือ ถ้าของปลอม ตาโปนก็จะโปนแบบมีตำหนิที่จุดเดียวกันทุกตัว ตาแดงก็จะแดงแบบแปลกๆ เชื่อผมไหม งั่งตาแดงของแท้ที่ได้มาบ่อยๆ มักจะตาหลุด พลอยมาไม่ครบ มาข้างเดียวบ้าง โบ๋สองข้างบ้าง แบบนี้ถึงแท้ ถ้าของปลอมเค้าจะโมมาแล้วพร้อมขาย ใส่มาครบ…เป๊ะ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ดูรอยร้าวของบล็อกที่ข้อมือขวา ขึ้นไปถึงหน้าอก

ลำตัว – ลีบแบน รอยสึก ขีดข่วน ตำหนิแต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม มีตำหนิที่ฐานเหมือนในรูปเลยครับ
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของแท้เทียบของปลอม

ฐาน – หนา อุดกริ่ง จากงั่งที่ผมเอามาเทียบ ความกว้างฐานของั่งแท้กว้างประมาณ 26-27 มม. ส่วนของปลอมกว้างประมาณ 22-23 มม. (ในรูปผมแจ้งเป็นหน่วยเซนติเมตร เพื่อความละเอียดผมจึงพูดเป็นหน่วยมิลลิเมตร ไม่งงนะครับ) ดูจากภาพจะเห็นได้ว่าตัวเล็กกว่าปกติ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของแท้เทียบของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม

ความสูง – งั่งทองแดงเถื่อนที่ผมเอามาเทียบขนาดด้วยคือ “มะขามหวาน” มีความสูงประมาณ 67 มม. ซึ่งงั่งปลอมที่ผมได้มาสูงประมาณ 62 มม. ตัวจะเตี้ยกว่าปกติครับ (ในรูปผมแจ้งเป็นหน่วยเซนติเมตร เพื่อความละเอียดผมจึงพูดเป็นหน่วยมิลลิเมตร ไม่งงนะครับ)

เสียงกริ่ง – ของแท้เสียงดังแบบแป่กๆ หรือถ้าดังจะดังไม่มาก ไม่ดังกังวานเหมือนงั่งเนื้อทองผสม ของปลอมที่ผมได้มา เสียงใสอย่างกับระฆัง ดูรายละเอียดได้ในวีดีโอครับ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม วัสดุอุดรูกริ่งจะคนละเนื้อกับตัวงั่ง
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของแท้ ส่วนใหญ่ที่พบวัสดุอุดรูจะเป็นเนื้อเดียวกับตัวงั่ง

รูกริ่ง – วัสดุอุกรูกริ่ง เนื้อเนียนเหมือนโลหะชิ้นเดียวกับตัวงั่งจนบางครั้งดูแทบไม่ออกว่ามีอุดกริ่ง เพราะสึกเป็นเนื้อเดียวกันเลย ถ้าคนละเนื้อ ต้องพิจารณาดีๆครับ ถ้าอุดไม่เนียน ไม่เรียบ ดูขัดหูขัดตา ของปลอมครับ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม บล็อกนี้ด้านหน้า มีรอยบากใต้หูด้านขวาครับ
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ด้านหลัง มีรอยร้าวของบล็อกทั้งหูข้างซ้ายและข้างขวา
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม ตำหนิตรงเกศด้านหน้าครับ

สภาพผิวการใช้งาน – ที่ผมโดนมาพูดเลยว่าตัวนี้ผ่านครับ เนียนจริงๆ มีการสึก ความเนียน คราบเขียวจากการใช้งาน ยอมรับในฝีมือ ลองดูรายละเอียดต่างๆตามรูปด้านล่างครับ

งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม
งั่งทองแดงเถื่อนของปลอม

ช่วงเวลาการเข้าตลาด
อันนี้เป็นหลักสังเกตของผมครับ ของปลอมเวลาทำเสร็จ ต้องรีบมาขาย ดังนั้นเราจะเห็นงั่งคล้ายๆกัน ลงขายในทุกๆกลุ่ม พร้อมกัน ซึ่งมาจากต้นทางเจ้าเดียวกันครับ กระจายไปตามตัวแทนจำหน่ายในกลุ่มต่างๆ

อันนี้เรื่องง่ายๆครับ เพราะตั้งแต่ผมใช้งานและสะสมงั่งมา งั่งทองแดงเถื่อนที่ผมได้มาแต่ละตัว จะมาจากต่างที่ ต่างเวลา มาไม่พร้อมกัน ไม่เคยเจองั่งแบบที่ผมได้มาแล้วมีคนอื่นขายพร้อมๆกัน ในหลายๆกลุ่ม ซึ่งอันนี้ดูมานานแล้วครับ (ถ้าถามว่าถ้ารู้อย่างนี้แล้วำไมถึงพลาด ก็เพราะช่วงนี้ผมยุ่ง ไม่ค่อยได้ส่องดูตามกลุ่มงั่งต่างๆ พอมีคนเสนอมา ดูเบื้องต้น OK ผมก็ปิดเลยครับ)

เครดิตคนขาย
อันนี้จะบอกว่าดูไม่ได้ครับ แต่ก่อนขายงั่งแท้ วันดีคืนดีเอางั่งเก๊มาขายเฉยเลย และเช่นกัน ผมบอกว่าไม่ให้คุณเชื่อเครดิตคนขายหรือเซียนพระงั่ง ตัวผมก็เช่นกัน คุณไม่ต้องเชื่อที่ผมบอก ผมแชร์ข้อมูลในมุมของผม อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้

คุณใช้ปัญญา วุฒิ กะเรเต้เต๋ของคุณเองครับ (เอื้อนให้เหมือนตอนท่องบทไหว้ครูเลยนะครับ)

ถ้าข้อมูลที่ผมเสนอถูกใจหรือตรงกับที่คุณคิดก็รอดไป ถ้าไม่ถูกใจหรือขัดใจก็อย่าโกรธกัน ผมเพียงเสนอมุมมองในด้านที่คนเค้าไม่พูดกัน ให้คุณได้ยิน เงินคุณอยู่ในกระเป๋าคุณ จะเลือกเชื่อ เลือกซื้อกับใคร ไม่มีใครบังคับ ผมเองยังไม่คิดที่จะไปสืบเสาะหาความจากคนขายให้ผมเลยครับ เค้าอาจจะไม่รู่ว่าเป็นของปลอมก็ได้ หรือถ้ารู้ แล้วไงล่ะ ก็ผมไปซื้อเค้าเองนิ่ จบไหมล่ะครับ (แนวคิดโลกสวย)

อยากดังรึเปล่าถึงมาเขียนบทความเพื่อสร้างกระแส???
ถ้าคุณติดตามเรื่องงั่งหรืออยู่ในวงการงั่งมาพอสมควร น่าจะพอรู้จัก MODERN MAJIK บ้าง แต่หากเป้นมือใหม่ ผมอธิบายอย่างนี้ครับ ผมเขียนบทความเกี่ยวกับงั่งและเป๋อมา 5 ปีกว่า ใช้ทั้งเวลาและความทุ่มเท (ไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายทางตรง ค่าโดเมนเนม ค่าเซิร์ฟเวอร์ และค่าใช้จ่ายทางอ้อมต่างๆ) ถ้าใจไม่รัก ไม่ชอบจริงๆ ทำไม่ได้ครับ ดังนั้นถ้าถามว่าอยากดังรึเปล่า คำตอบคงชัดเจนนะครับ

ไม่ต้องรีบร้อนครับพี่น้อง ผมยังอยู่ตรงนี้อีกนาน นานพอจนเห็นหลายคนเลิกเล่น ขายทิ้งยกเซ็ต เห็นมาแล้วนักต่อนัก แล้วคุณล่ะมานิยมชมชอบงั่งเพราะอะไร ถ้ารักกันจริงต้องเจอกับ MODERN MAJIK อีกนานครับ ในอนาคตหากผมได้ข้อมูลหรือมีไอเดียใหม่ๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็จะแชร์มุมมองและนำเสนอให้ทุกคนได้รู้ และผมก็ไม่กลัวที่จะบอกว่าก่อนหนานี้ผมคิดผิด ผมเชื่อผิด ข้อมูลใหม่ที่ได้มาบอกว่า บลาๆๆๆๆ หรือพิสูจแล้วได้ผลว่า บลาๆๆๆๆ

นี่คือผม คนที่คุณไม่จำเป็นต้องรู้จัก แต่อยากให้รู้ว่าผมทำเพื่ออะไร ไม่ใช่เงิน ไม่ใช่ทอง ไม่ใช่ชื่อเสียง แต่มันเป็นความรักในการสะมและความสุขของผมครับ

ฝันดีราตรีสวัสดิ์ มิตรรักแฟน MODERN MAJIK จุ๊บๆ

 

One thought on “งั่งทองแดงเถื่อนปลอม ๒๕๖๑”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *