พระงั่งตาโปนเนื้อทองผสม (พระเชษโฐ) by MODERN MAJIK

งั่งเนื้อทองผสม

พระงั่งตาโปนเนื้อทองผสม (พระเชษโฐ) by MODERN MAJIK

งั่งเนื้อทองผสม

สวัสดีครับมิตรรักแฟนงั่งทุกคน หลายๆคนคงจะพอรู้ว่าตัวผมนั้นชอบงั่งพิมพ์หัวเกลียวฐานอุดกริ่งเป็นพิเศษทั้งเนื้อทองผสมและเนื้อทองแดงเถื่อน
ในช่วงแรกๆของการเริ่มใช้งานงั่ง ผมตามหางั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อน และด้วยความบังเอิญทำให้ได้ครอบครอบงั่งตาโปนเนื้อทองแดงเถื่อนก่อน หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เป็นเจ้าของงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนสมใจอยาก และก็ได้เก็บงั่งเนื้อทองผสมเข้าสังกัดมาด้วย
ซึ่งจากการใช้งานงั่งตาโปนและงั่งตาแดงทั้งแบบเนื้อทองแดงเถื่อนและเนื้อทองผสม ผมเจอประสบการณ์ต่างๆมากมายทั้งแบบมโนไปเอง (ในช่วงแรกๆ) และแบบไม่มโน ทำให้รู้สึกว่าจริงๆแล้ว งั่งทั้ง 2 เนื้อนี้ ใช้ดีไม่แพ้กัน

เปรียบเทียบง่ายๆให้เห็นภาพคือ คล้ายกับพระเครื่องที่เวลาออกมาจะมีหลายๆเนื้อ เช่น เนื้อทองแดง เนื้อนวะ เนื้อเงิน รวมถึงเนื้อทองคำ แบบไหนทำเยอะก็ราคาถูกหน่อย แบบไหนทำน้อยวัตถุดิบคุณภาพสูงก็ราคาแพง ชุดกรรมการ ชุดประธาน ก็ว่ากันไป แต่ปลุกเสกพิธีเดียวกัน ศักสิทธิ์เหมือนกัน แต่เนื่องด้วยงั่งตาแดงเนื้อทองแดงเถื่อนนั้น เป็นงั่งที่คนพูดถึงเยอะ และสมัยก่อนนั้นหายาก ทำให้มีความนิยมสูงราคาก็สูงตามไป แต่ในปัจจุบันนี้ ของออกมาค่อนข้างเยอะ ราคาเริ่มถูกลง และของปลอมก็ทำออกมาได้ค่อนข้างเนียน จึงต้องบอกให้คนที่สนใจ ระมัดระวังให้ดีครับ

ส่วนงั่งเนื้อทองผสมนั้น มีหลากหลายพิมพ์ มีหลายขนาดทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ หลังเรียบ หลังยันต์ ส่วนใหญ่จะอุดกริ่ง ผมจะลองเทียบงั่งเนื้อทองผสม กับงั่งทองแดงเถื่อน เพื่อให้เห็นความแตกต่าง (ในมุมมองส่วนตัวของผมครับ)

ภาพรวมของงั่งเนื้อทองผสม

พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม
พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม”โชคดี”

ตามที่บอกไปแล้วในข้างต้นว่าคนนิยมงั่งทองแดงเถื่อนมากกว่า และจำนวนของงั่งในตลาดนั้นงั่งเนื้อทองผสมมีมากกว่า ทำให้เรารูสึกว่างั่งเนื้อทองผสมนั้นหาง่าย ใครๆก็มี ความรู้สึกส่วนตัวของผม จึงรู้สึกว่างั่งทองแดงเถื่อนนั้น “เจ๋งกว่า” งั่งเนื้อทองผสมครับ (แค่ความรู้สึกนะครับไม่ใช่บทสรุป) แต่ถ้าพูดถึงปัจจุบัน ตอนนี้งั่งทองแดงเถื่อนทั้งของจริงและของปลอม ออกมาในตลาดเยอะมาก เยอะจนรู้สึกว่าอีกไม่นาน ราคาจะต้องลงและคนก็จะไม่นิยมงั่งทองแดงเถื่อนเหมือนในอดีต เหตุผลเพราะในเมื่อในตลาดมีของเยอะ ทั้งของจริงและของปลอม ความต้องการก็จะลงลงไปด้วย เพราะว่าใครๆก็มี ใครๆก็ใช้ อยากหาเมื่อไหร่ก็ได้ จากเดิมของแท้หายากราคาสูง พอของมีเยอะๆ ราคาก็ลดลงครับ ยิ่งถูกของปลอมเข้ามาแจมด้วย อาการหนักเลยทีนี้ คนไม่กล้าเล่นเพราะไม่ชัวร์ ท้ายที่สุดก็จะเหมือนงั่งทองผสมครับ ที่มีเยอะหลากหลายพิมพ์ ทั้งของเก่าของใหม่ ของแท้และของปลอม

ขนาดและพิมพ์ของงั่งเนื้อทองผสม

พระงั่งเขมรตาแดงอุดกริ่งเนื้อทองแดงเถื่อน

งั่งทั้ง 2 เนื้อนี้แต่ก่อนผมจะเห็นแต่พิมพ์ที่ไม่เหมือนกัน จนเมื่อปีที่แล้วเพิ่งจะเจอพิมพ์เดียวกันแต่คนละเนื้อครับ โชคดีจริงๆ ถ้าเป็นงั่งทองแดงเถื่อนส่วนใหญ่เราจะนึกถึงภาพงั่งพิมพ์โดเรม่อน (พิมพ์รับแขก) ส่วนใหญ่จะเป็นหลังเรียบ และส่วนมากอุดกริ่ง ส่วนงั่งเนื้อทองผสมนั้นมีหลากหลายพิมพ์มากครับรวมถึงขนาดด้วย มีหลายไซส์ ทั้งแบบหลังเรียบและหลังยันต์ ซึ่งยันต์ด้านหลังก็มีหลายแบบ และส่วนใหญ่ก็อุดกริ่งเช่นกัน งั่งทั้ง 2 เนื้อนี้ ถ้าจะให้เด็ดดวงนั้นขึ้นอยู่กับผิวครับ ว่าเป็นผิวเปิด ผิวขึ้นหิ้ง หรือผิวใช้งาน ซึ่งเรื่องผิวนี่แหล่ะครับทำให้งั่งนั้นดูขลังและมีราคา เพราะว่าจากประสบการณ์ของผมที่ได้จับพระงั่งพิมพ์และเนื้อต่างๆ เห็นภาพชัดเลยครับว่า ถึงจะเป็นงั่งพิมพ์และเนื้อเดียวกัน ถ้าได้มาจากคนละที่ การใช้งานต่างกัน สภาพของงั่งจะแตกต่างกันครับ บางตัวนี้ติดคราบเหงื่อคราบขี้ไคลมาเพียบ ถ้าเป็นคนทั่วไปคงไม่ชอบ แต่สาวกงั่งนี่ชอบมากครับ ดูแนวดี เข้ากับวัตถุประสงค์การใช้งาน และในขณะเดียวกันผมก็เห็นน้องๆหลายคนชอบล้างผิวงั่งโดย M150 อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบครับ ไม่มีถูกผิด ผมเองเวลาได้มาจะล้างด้วยแอลกอฮอล์และน้ำเกลือเพื่อฆ่าเชื้อโรค ซึ่งการล้างแบบผมผิวจะไม่เปิดครับแต่จะช่วยให้สะอาดขึ้น สามารถเอามาใช้ได้อย่างสบายใจ
(ตัวผมโรคจิตนิดๆ เวลาว่างชอบเอางั่งมาดมเล่นครับ ดังนั้นถ้าไม่สะอาดหรือมาแบบเกรอะกรัง ผมทำใจไม่ได้จริงๆครับ ไม่อยากลุ้นว่าเจ้าของเดิมเค้าเอาอะไรมาทาที่ตัวงั่งบ้าง ไม่อยากดมกลิ่นของคนอื่นครับ 555)

ราคาของงั่งเนื้อทองผสม

พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองแดงเถื่อน พระงั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม by MODERN MAJIK

หายากกว่าก็ย่อมแพงกว่า นั่นจึงทำให้มีแต่คนอยากได้งั่งทองแดงเถื่อน ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงอยากจะมีไว้ครอบครองอย่างน้อยสัก 1 ตัว (จะได้นอนตายตาหลับ 555 สมัยผมสนใจเรื่องงั่งช่วงแรกๆ ผมคิดอย่างนี้จริงๆครับ) ซึ่งโดยมาตรฐานแล้ว ราคาของงั่งทองแดงเถื่อน แพงกว่างั่งเนื้อทองผสมครับ อย่างน้อย 4-5 เท่าตัวขึ้นไป แต่เนื่องด้วยเป็นคนละพิมพ์ จึงเทียบกันตรงๆไม่ได้ ใช้การประมาณเอาครับ แหม่ๆๆๆพอพูดถึงราคาแล้ว ใจมันชอบคิดไปถึงพวกงั่งปลอมทุกทีครับ แต่บทความนี้ผมเขียนถึงงั่งเนื้อทองผสม ดังนั้นจะใจแข็งไม่พูดถึงเรื่องงั่งปลอมครับ (รออ่านบวามหน้าครับ)
ราคางั่งเนื้อทองผสมผมเห็นมีขายตั้งแต่หลักร้อย-พันต้นครับ แต่ราคาจะสูงขึ้นไปตามพิมพ์ เนื้อ ความหายากและที่สำคัญคือ ตามหวงของเจ้าของครับ หวงมากก็แพงมากครับ แต่ก็เช่นเดียวกัน ทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงได้ หากเกิดกรณีร้อนเงิน 555 อันนี้ผมเห็นบ่อยครับ ว่าจะไม่ปล่อยๆ ท้ายที่สุดต้องปล่อยเพราะจำเป็นต้องใช้เงิน ดังนั้นแนะนำให้ทุกท่านเตรียมหยอดกระปุกกันไว้ดีๆครับ จังหวะมาปุ๊ป กดปั๊บ ได้ของดีราคาไม่แรง

ประสบการณ์ของงั่งเนื้อทองผสม

งั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม

ช่วงแรกๆของการใช้งานงั่ง ช่วงแรกๆผมมีประสบการณ์กับงั่งทองแดงเถื่อนค่อนข้างเยอะ บังเอิญบ้าง พอดีบ้าง ฟลุคบ้าง ก็แล้วแต่จะคิด แต่มีเยอะพอสมควรครับ จึงทำให้ประทับใจมาก เรียกว่า LOVE เลย งั่งทองแดงเถื่อนเนี่ย แต่พอมาช่วงหลังๆ ได้รับงั่งเนื้อทองผสมเข้าสังกัดมาเยอะ จึงได้ใช้งานและมีประสบการณ์ดีๆเช่นกัน จึงทำให้รู้ว่า ไม่ใช่แค่งั่งทองแดงเถื่อนเท่านั้นที่เจ๋ง แต่งั่งเนื้อทองผสมก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ถ้าจะถามว่าประสบการณ์มีอะไรบ้าง มันจะยาวครับ ลองไปหาอ่านตามบทความอื่นๆของผมดูครับ (ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆอ่าน เพลินๆ ยาวๆไปครับ) สรุปว่าถ้างบถึง ดูขาด จัดทองแดงเถื่อน ถ้างบจำกัด อยากทดลอง และดูงั่งเป็น จัดงั่งเนื้อทองผสมครับ นี่แนะนำให้แบบสรุปเลย ส่วนพอเอาไปใช้แล้ว ได้ผลอย่างไร ขึ้นกับตัวคุณครับ อยากมโนว่าแรงขนาดไหนก็ทำได้ หรือจะสังเกตค่อยๆดู ค่อยๆใช้งาน แบบนี้จะดีครับ แต่ท้ายที่สุดความจริงก็คือความจริงครับ ใช้ได้แค่ไหน ก็แค่นั้นครับ อย่าคาดหวังเยอะ อยากให้อะไรออกมาดี อย่าพึงงั่งหรือพึ่งคนอื่นครับ พึ่งตัวเองเป็นหลัก ถ้าอยากให้ตัวเองดูดี มีสเน่ห์ ก็ไปพัฒนาบุคลิกภาพ ฝึกฝนให้มั่นใจ กล้าพูดกล้าแสดงออก แต่งเนื้อแต่งตัวดีๆ สะอาดสะอ้าน ผมว่าจ่าจะได้อยู่นะ อยากได้คนดีก็ทำตัวดีๆครับ เดี๋ยวมาเอง แต่ถ้าอยากใช้ด้านสเน่ห์ แบบว่าไปไหนมาไหนจ้องแต่จะ “ตั้ม” สาวอย่างเดียว อันนี้ผมไม่รู้จะแนะนำยังไงครับ ใช้เงินครับ จอ-โอะ-บอ “จบ” 555

เอาล่ะครับ หลังจากเปรียบเทียบในหัวข้อต่างๆให้เห็นแล้ว เรามาดูรายละเอียดของงั่งเนื้อทองผสมแบบต่างๆครับ จะได้มีข้อมูลในการเปรียบเทียบ ในการเลือกมาใช้งาน และจะได้มีภูมิคุ้มกัน ไม่โดนของปลอมครับ

งั่งเขมรตาโปนอุดกริ่ง

งั่งเขมรตาโปนเนื้อทองผสม

MODERN MAJIK

พระงั่งตาโปนเนื้อทองผสม (พระเชษโฐ) by MODERN MAJIK

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน LINE
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *