ความเชื่อเรื่องงั่งและเป๋อ

เลี่ยมงั่งแขวนคอ ภาค 2

By MODERN MAJIK

January 03, 2019

หากยังจำกันได้ ผมเคยโชว์พระงั่งที่เอาไปเลี่ยมกรอบเพื่อแขวนคอมาแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ซึ่งงั่งที่ผมนำไปเลี่ยมในตอนนั้นคือ “ร่ารวย” โดยผมส่งแบบที่อยากได้ให้ช่างของร้านทองเลี่ยม ปรากฏว่าเลี่ยมออกมาไม่เหมือนกับแบบที่ผมต้องการ เลยจำเป็นต้องใช้แบบนั้นมาก่อน โดยในตอนนั้นยังไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนกรอบ เพราะไหนๆก็เลี่ยมมาแล้ว ผมก็เลยใช้้ไปก่อน โดยใช้แขวนคอสลับกับการเหน็บคอเสื้อ ในบางครั้งก็เอาไปเหน็บที่กระเป๋ากางเกง

นี่คือกรอบเดิมของ “ร่ำรวย”

การเลี่ยมกรอบงั่งแล้วเอามาใช้งานนั้น ให้อารมณ์ที่แตกต่างกับการผูกเอวมากครับ นอกจากรูปแบบที่แตกต่างกันแล้ว ความรู้สึกในการใช้งานก็ต่าง อารมณ์จะประมาณว่าแขวนพระเครื่อง 1 องค์เลย และด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าพระทั่วไปทำให้เวลาแขวนคอรู้สึกว่าอลังการมาก 555

สำหรับกรอบแบบใหม่ที่ผมสั่งทำนั้น เดิมทีจะให้เป็นกรอบแบบธรรมดา (เลี่ยมเงินครอบกรอบพลาสติกไปเลย) แต่หลังจากไปคุยกับคุณพ่อของผม ท่านแนะนำว่าทำไมไม่ทำเป็นตลับที่สามารถถอดเข้า-ออกได้ เผื่อกรณีที่กรอบพลาสติกเก่าหรือร้าว สามารถถอดเปลี่ยนได้ ผมชอบไอเดียนี้เลยสั่งช่างให้ทำกรอบเป็นแบบตลับที่สามารถเปิดออกได้ ซึ่งการเลี่ยมกรอบพระงั่งในครั้งนี้ ผมเลือกกรอบเงินใส่ลายดอกพิกุล อันนี้ต้องการให้เกิดความแกรนด์ (อลังการ) โดยลายดอกพิกุลจะใช้เฉพาะด้านหน้าและด้านข้าง ดอกใหญ่อยู่ด้านหน้า ดอกเล็กอยู่ด้านข้าง ส่วนด้านหลังใช้เป็นการแกะลาย เพื่อไม่ให้ระคายเคืองผิวเวลาแขวนคอ ซึ่งการเลี่ยมกรอบพระลายดอกพิกุลค่าแรงช่างก็สูงกว่าปกติอยู่แล้ว ยิ่งทำกรอบแบบตลับด้วยแล้ว ราคายิ่งสูงขึ้นไปอีก

แต่จะะเป็นไรไปครับ MODERN MAJIK ซะอย่าง มีพระงั่งของดี มันต้องเลี่ยมกรอบแบบแกรนด์ๆดิ่

กรอบใหม่ล่าสุด อลังการงานสร้างครับ
ด้านหลังแกะลาย
ด้านข้างเป็นลายดอกพิกุลครับ
กรอบแบบตลับสามารถเปิดออกได้

ทำไมไม่เลี่ยมทอง?

ตอบ 1. ผมไม่ชอบใส่สร้อยทองครับ เพราะมันอันตราย ถ้าอยากให้แพงหรือล้ำกว่านี้ ผมจะเลี่ยมทองคำขาวแทน และอีกอย่าง กรอบเงิน ราคาไม่สูงมาก ทนทาน ใช้งานได้นาน

ตอบ 2. พระงั่งองค์นี้ผมตั้งใจจะเลี่ยมเงิน เนื่องจากมีนัยยะบางอย่างแฝงอยู่ เอาเเป็นว่าถ้าว่างเมื่อไหร่จะบอกครับว่าความหมายคืออะไร

สรุปว่า “ร่ารวย” เลี่ยมกรอบเงินแบบใหม่ล่าสุด เสร็จแล้วจึงออกมาอย่างที่เห็น สำหรับผมถือว่าพอใจมากครับกับกรอบใหม่อันนี้ ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของงั่งให้ดีขึ้นมาทันทีครับ 555

บทความนีเป็นบทความแรกในปี 2562 ขอถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่มิตรรักแฟน MODERN MAJIK ทุกท่านครับ คิดสิ่งใดที่เป็นกุศลและเป็นมงคลขอให้ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีความสุขมากๆครับ…บ