หลักฐานแจ้งความลงบันทึกประจำวัน นาย ยงยุทธ สามี สน.หนองแขม

โอนเงินแล้วไม่ส่งพระมาให้..ต้องทำอย่างไร???

วันนี้ MODERN MAJIK จะมารีวิวเรื่องการแจ้งความหลังจากโดนโกงครับ
โดยเรื่องมีอยูว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ผมได้ตกลงทำการซื้อพระงั่งกับ นายยงยุทธ สามี ผ่านโปรแกรม Line โดยนายยงยุทธ สามี ใช้ชื่อในไลน์ว่า “yungyut ssmmy”

โดยผมได้ตกลงซื้อพระงั่งในราคา 500 บาท และได้โอนเงินไปที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 4091128205 ชื่อบัญชี นายยงยุทธ สามี ในวันที่ 20 ม.ค. 62 เวลา 17.19 น. ผ่าน K-Mobile Banking
ซึ่งหลังจากโอนเงินไปแล้ว ได้ทำการแจ้งนายยงยุทธ สามี พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงินไปให้ผ่านไลน์ นายยงยุทธ สามี ก็ตอบรับว่ารับทราบ พรุ่งนี้จะทำการส่งของให้ ซึ่งวันที่ 21 ม.ค. 62 ช่วงกลางคืน เวลา 21.15 น. ผมได้ไลน์ไปถามว่าส่งของให้รึยัง ได้คำตอบกลับมาว่ายังไม่ได้ส่ง พรุ่งนี้จะส่งให้

ซึ่งในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 22 ม.ค. 62 ผมได้สอบถามผ่านไลน์ไปตอนเวลา 12.23 น. ว่าส่งของให้รึยัง ได้รับคำตอบมาว่ากำลังจะไปส่ง แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา จนเวลา 15.57 น. ผมได้ไลน์ไปสอบถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่าจะส่งของให้ภายในวันนี้ (22 ม.ค. 62) ซึ่งผมดูท่าทางแล้วน่าจะมีปัญหา เลยได้แจ้งนายยงยุทธ สามีไปว่า หากไม่ทำการส่งของให้ ผมจะแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยจะไม่ติดตามทวงถามอีกแล้ว
ซึ่งไลน์ที่ผมพิมพ์ไปในครั้งนี้ ไม่ได้รับการอ่านและตอบกลับ นี่จึงเป็นที่มาของการแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันในครั้งนี้

ซึ่งการไปแจ้งความนั้น หากท่านที่เจอกรณีโอนเงินไปแล้วผู้ขายไม่ส่งของมาให้ ต้องดำเนินการดังนี้ครับ

1.เดินทางไป สน.ในพื้นที่ที่ท่านได้ทำการโอนเงิน (กรณีนี้ผมโอนเงินที่บ้าน จึงเดินทางไปสน.หนองแขม)

2.แจ้งรายละเอียดกับร้อยเวร โดยนำหลักฐานการพูดคุย (ของผมแคปเจอร์หน้าจอการคุยเอาไว้) พร้อมทั้งหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งกรณีของผม ผมจะโอนเข้าบัญชี ที่เป็นชื่อเดียวกับเจ้าของบัตรประชาชนที่ถ่ายรูปคู่กับพระมาให้ดูเท่านั้น เผื่อกรณีมีปัญหาจะได้แจ้งความได้ง่ายไม่ต้องไปเชื่อมโยงกับคนอื่น
โดยในเคสของนาย ยงยุทธ สามี นั้นส่งบัตรประชาชนและรายละเอียดต่างๆให้ผมอย่างครบถ้วน ผมจึงสามารถนำมาใช้ในการแจ้งความได้ง่ายครับ

3.หลังจากร้อยเวรได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว ผมก็มีหลักฐานในการที่จะใช้แสดงว่า ผมได้ทำการตกงซื้อพระงั่งกับนายยงยุทธ สามี และได้ทำการโอนเงินให้แล้วตามราคาที่ตกลงกัน แต่นายยงยุทธ สามี ยังไม่ได้ทำการส่งพระให้ผม

คำถาม – แจ้งความแล้วทำอะไรต่อได้ ?
คำตอบ – มีหลักฐานบันทึกจากตำรวจใช้ยืนยันการไม่ส่งของ

คำถาม – แล้วจะยึดเงินคืนได้ไหม
คำตอบ – ไม่รู้ครับ เคยเห็นมีคนแชร์ในออนไลน์ว่าสามารถนำหลักฐานไปแจ้งกับธนาคารเพื่ออายัติบัญชี ซึ่งเจ้าของบัญชีจะไม่สามารถใช้บัญชีของตนเองได้ แต่ก็มีคนบอกว่าลองทำตามวิธีที่บอกแล้ว ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถอายัติบัญชีได้ เพราะเป็นแค่หลักฐานการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น ไม่ใช่คำสั่งศาล

คำถาม – รู้อย่างนี้แล้วจะแจ้งความทำไมฟระ???
คำตอบ – ก็เพระาผมพูดคำไหนคือคำนั้น ผมบอกนายยงยุทธ สามีไปแล้วว่า หากไม่ส่งของให้ ผมจะแจ้งความ ในเมื่อนายยงยุทธ สามี ไม่ส่งของให้ผม ผมก็แจ้งความตามที่ผมได้พูดไป และอีกอย่าง ผมต้องการทำให้ถูกขั้นตอน เรื่องเงิน 500 บาท ไม่ใช่ประเด็นสำหรับการแจ้งความครั้งนี้ครับ

***แต่ที่สำคัญ***
ผมต้องการนำข้อมูลที่ได้มาเขียนเป็นบทความครับ ช่วงหลังงานยุ่ง แถมหมดมุกในการเขียน นานๆจะมีเรื่องตื่นเต้นมาให้ได้เจอ จะพลาดได้ยังไงใช่ไหมครับ 555
เอาเป็นว่าการถูกโกงในครั้งนี้ ถือเป็นความยินดีของผมมาก เสียเงิน 500 บาท กับการได้รับประสบการร์ในครั้งนี้ ถือว่าคุ้มครับ

สำหรับนายยงยุทธ สามี คงไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าเงิน 500 ผมอาจจะไม่แจ้งความ หรือเค้าอาจจะติดธุระจริงๆ หรืออาจจะป่วย ประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิต ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่ทราบได้จริงๆ

แต่สิ่งที่ผมจะทำก็คือ นำข้อมูลมาแชร์ให้มิตรรักแฟน MODERN MAJIK ได้ทราบก็แค่นั้น ปัจจุบันนี้ ข้อมูลในโลกออนไลน์มันเผยแพร่ได้ไวและทั่วถึง หากมีการค้นหาคำว่า นายยงยุทธ สามี ก็จะปรากฏบทความนี้ของผมขึ้นมา ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ปีก็ตาม

ผมขอแจ้ง นาย ยงยุทธ สามี ว่าผมไม่ได้โกรธเคืองคุณแต่อย่างใด เพียงแต่คุณทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับผมและถือเป็นการฉ้อโกงทางกฏหมาย ผมจึงจำเป็นจะต้องทำให้ถูกต้อง

บทความนี้ไม่ได้เขียนขึ้นเพื่อประจาน แต่รายละเอียดทั้งหมดในบทความนี้นั้น ผมต้องใช้หลักฐานต่างๆทั้งข้อความแชท รูปภาพพระคู่กับบัตร เลขบัญชีที่ชื่อตรงกับชื่อในบัตรประชาชน รวมถึงบันทึกแจ้งความที่ผมได้ดำเนินการที่ สน.หนองแขม ในวันที่ 25. ม.ค. 62 ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เห็นว่าได้เกิดเคสนี้ขึ้นจริง ไม่ใช่ผมใช้สื่อในมือของผมมากล่าวหาหรือใส่ร้ายคุณ

ป.ล.ตอนไปแจ้งความ ร้อยเวรถามว่า จะให้ตำรวจช่วยอะไร ผมก็งงว่า เราโดนโกง ต้องการมาแจ้งความ แต่ตำรวจกลับถามว่าจะให้ช่วยอะไร อันนี้แอบขำอยู่ในใจครับ เลยตอบกลับไปว่าต้องการมาลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้หวังให้พี่วิ่งไปอุบล เพื่อตามจับนายยงยุทธ สามีหรอกครับ 555 พี่คงมีงานเยอะอยุ่แล้ว เคสผมมันเล็กน้อยครับ แจ้งความพอเป็นพิธีพอครับ

รายละเอียดตามบัตรประชาชนของ นาย ยงยุทธ สามี มีดังนี้ครับ

เลขประจำตัวบัตรประชาชน 1-5799-00447-02-0
ชื่อตัวและชื่อสกุล นาย ยงยุทธ สามี
Name : Mr.Yongyut
Last name : Sami
เกิดวันที่ 30 ก.ย. 2535
Date of Birth : 30 Sep 1992
ศาสนา พุทธ
ที่อยู่ 50 หมู่ที่ 8 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
วันออกบัตร 4 ม.ค. 2561

หลักฐานแจ้งความลงบันทึกประจำวัน นาย ยงยุทธ สามี สน.หนองแขม
หลักฐานแจ้งความลงบันทึกประจำวัน นาย ยงยุทธ สามี สน.หนองแขม

แอดเป็นเพื่อนกับ MODERN MAJIK ใน LINE
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *