ความเชื่อเรื่องงั่งและเป๋อ

ไอ้งั่งเข้าฝันไล่ปล้ำผู้หญิง

By MODERN MAJIK

March 02, 2020

ผมรอมานานมากกว่าที่จะเจอประสบการณ์นี้…พร้อมรึยังครับ

ผมตั้งใจจะเผยแพร่บทความนี้ตอนครบรอบ 10 ปี MODERN MAJIK ในปี พ.ศ. 2566 (ผมได้ครอบครองงั่งตาโปนองค์แรกที่ชื่อ “มะขามเทศ” วันที่ 24 ส.ค. 2556) เนื่องจากต้องการรอให้เจอประสบการณ์ต่างๆให้ครบทุกเรื่องแล้วค่อยเผยแพร่บทความนี้ซึ่งประสบการณ์ที่ผมยังไม่เคยพบนั้นก็คือ ประสบการณ์พระงั่งไปเข้าฝันไล่ปล้ำผู้หญิง เนื่งจากผมเป็นผู้ชาย พกใช้งานพระงั่งและอีเป๋อด้วยตัวเอง คงไม่มีทางจะโดนไอ้งั่งเข้ามาไล่ปล้ำแน่ๆส่วนเรื่องพระงั่งพลิกได้นั้น ข้อนี้ผมเองก็อยากพบด้วยตัวเองแต่คิดว่าโอกาสที่จะได้เจอนั้นน้อยมากจึงไม่รอประสบการณ์ในข้อนี้ ได้แต่หวังในใจลึกๆว่า ก่อนครบรอบ 10 ปีของ MODERN MAJIK จะมีโอกาสได้เห็นพระงั่งพลิกได้ด้วยตาตัวเอง

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ผมได้ใช้งานพระงั่ง/ไอ้งั่ง/อีเป๋อมานั้น ผมเจอมาครบทุกด้าน หลากหลายแง่มุม ในช่วงเวลาที่ต่างกัน ซึ่งหัวข้อสุดท้ายเรื่อง “ไอ้งั่งเข้าฝันไล่ปล้ำ” ผมเพิ่งเจอมาได้ประมาณ 1 ปีที่ยังไม่ได้เขียนบทความนี้เนื่องจากต้องการให้เกิดความแน่ใจก่อน ผมจึงปล่อยเวลาให้ผ่านมาจนผมมั่นใจว่าประสบการณ์ของผมในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากการคิดไปเอง ก่อนจะเล่าประสบการณ์ “ไอ้งั่งเข้าฝันไล่ปล้ำ” ผมขอให้คำจำกัดความของพระงั่ง ไอ้งั่ง ไอ้เป๋อ อีหง่าง ก่อนครับ เพื่อที่จะได้ไม่สับสนเวลาผมพูดถึง

ในความหมายของ MODERN MAJIK ผมให้นิยามว่าพระงั่ง คือ พระพุทธรูปปางนั่งสมาธิ มีทั้งแบบหัวโล้น เกศตรง และเกศเอียง นั่งขัดสมาธิเเพชร มีสังฆาติ มือประสานโดยมีนิ้งโป้งกระดกขึ้นมา นั่งบนฐาน(แท่น) มีลายสามเหลี่ยมซึ่งนิยมเรียกว่าฐานฟันปลา ที่พบเห็นส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อทองดอกบวบ ทองผสม (ทองศรัทธา) เนื้อสำริด ภายในฐานบรรจุดินปิดทับด้วยโลหะ ซึ่งกรมศิลปากรได้จัดพระงั่งในรูปแบบนี้ว่าอยู่ในกลุ่มของ “พระชัย” ดูรูปร่างหน้าตาแล้วมีพุทธศิลป์เหมือนพระเครื่อง พระบูชา ขนาดมีตั้งแต่ขลาดเล็ก จนถึงขนาดกลาง หากเป็นขนาดใหญ่จะเป็นพระชัยอยุธยา ซึ่งในส่วนนี้มีลักษณะมาตรฐานชัดเจน

พระเฉลิมพล (พระงั่งอุดกริ่ง) คือ เครื่องรางของขลังประเภทหนึ่ง ทำออกมาในรูปแบบผสมผสานระหว่างพระเครื่องและเครื่องราง โดยลักษณะจะเป็นเหมือนพระพุทธรูปนั่งสมาธิ ใบหน้ากลม มีเกศหมุนวนขึ้นเป็นเกลียว โดยมีทั้งแบบเกศเอียงซ้าย เกศเอียงขวาและเกศตรงดูไม่เหมือนพระและคน ดวงตาจะมีหลายประเภททั้งดวงตาสีแดงจากพลอย ดวงตาสีแดงจากเม็ดทองแดง ตะปูทองแดง ดวงตานูนโปน (งั่งตาโปน) ใบหูกางใหญ่ นั่งบนฐาน(แท่น) มีลายสามเหลี่ยมซึ่งนิยมเรียกว่าฐานฟันปลา จะมีทั้งแบบหลังเรียบ หลังลายยันต์นูน(เส้นขนมจีน) พบเห็นทั้งแบบฐานอุดกริ่งและแบบฐานตัน จะมีเนื้อทองแดงเถื่อน เนื้อสำริด เนื้อทองผสม เนื้อทองเหลือง เนื้อชินและเนื้ออื่นๆ

ไอ้งั่ง-ไอ้เป๋อ-ไอ้ใบ้-อีหง่าง คือ เครื่องรางของขลังที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคน พบเห็นในรูปแบบท่าทางต่างๆ ที่เห็นมากจะะเป็นท่านั่งถ่างขาโชว์อวัยวะเพศ หรือนั่งแก้ผ้าเอามือกำอวัยวะเพศมีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กประมาณเหรียญสิบบาท ไปจนถึงขนาดใหญ่ประมาณฝ่ามือ มีทั้งแบบธรรมดาและแบบทรงเครื่อง (มีกำไลข้อมือ กำไลแขน กำไลข้อเท้า สวมสร้อยคอ-สร้อยสังวาล)ดวงตามีทั้งแบบธรรมดาคือตาเป็นเนื้อเดียวกับตัว และแบบตาแดงโดยตอกตะปูทองแดงหรือตาที่ฝังเม็ดทองแดง อวัยวะเพศชายจะมีทั้งแบบเน้อเดียวกับตัวและแบบแท่งทองแดง ขนาดเล็กใหญ่ตามศิลปะของแต่ละพิมพ์ พบเจอทั้งเนื้อทองเหลือง เนื้อทองผสม เนื้อทองแดง เนื้อสำริด เนื้อเงิน และอื่นๆ ส่วนอีเป๋อก็จะเป็นเพศหญิง

อีเป๋อ-แม่เป๋อ คือ เครื่องรางของขลังที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคน รูปร่างลักษณะเหมือนกับไอ้เป๋อ แต่เป็นเพศหญิงมีทั้งแบบนั่งถ่างขาและนั่งใช้มือแหวกอวัยวะเพศ ซึ่งหากดูตามรูปทรงและศิลปะแล้ว ไอ้เป๋อ/ไอ้ใบ้(อีหง่าง)/อีเป๋อ จะดูเป็นเครื่องรางที่ดุดันและ Hardcore (โป๋เปลือย) มากที่สุด เรียกได้ว่าหากมองผ่านๆโดยไม่รู้จัก คิดว่าเป็นเครื่องรางสายล่างที่เน้นเรื่องเพศ/ตัณหา/ราคะ แน่นอน

เอาล่ะครับ…หลังจากทราบนิยามและความหมายของพระงั่งแบบต่างๆไปแล้ว มาถึงประสบการณ์ที่ผมจะแชร์ให้อ่่านกันครับ

ไอ้งั่งเข้าฝันไล่ปล้ำคนในบ้าน

ในการใช้งานช่วงแรกๆของผม ผมเริ่มจากการใช้พระเฉลิมพล (พระงั่ง) แบบต่างๆ รวมถึงพระงั่งฐานดินพิมพ์ต่างๆทั้งเกศตรง เกศเอียงและแบบเศียรโล้น ซึ่งประสบการณ์ที่ผมจะพูดถึงนี้ เกิดจากพระงั่งพิมพ์นั่งถ่างขาโชว์ปีก๊าดจู้ครับ ซึ่งเริ่มต้นจาก “โงกุน” ก่อนเลย อ่านข้อมูลได้ตามลิงค์นี้ครับ ประวัติไอ้งั่งหัวโล้นตาแดง “โงกุน”

นั่นคือครั้งแรกที่ภรรยาผมเจอ “งั่งเข้าฝัน”

แต่ในความฝันนั้นไม่ได้มาในรูปแบบที่น่ากลัวเพราะว่างั่งมาเข้าฝันในภรรยาผมในรูปร่างที่เป็นตัวผมซึ่งครั้งแรกนั้นเกดิขึ้นในวันแรกที่ผมได้โงกุนมาในวันแรก (วันที่ 21 ก.พ. 62) และหลังจากนั้นภรรยาผมก็มีฝันถึงผมในแบบเดียวกันนั้นอีก 1-2 ครั้ง ซึ่งผมไม่ได้จดบันทึกเอาไว้ว่าเป็นวันไหนโดยฝันในรูปแบบเดิมคือ…เจอผมในฝัน (เหมือนครั้งแรกที่ฝัน) ซึ่งการฝันในครั้งที่ 2 และ 3 ผมและแฟนมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญและก็ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ “ไอ้งั่งหัวโล้นตาแดงโงกุน” รึเปล่าต้องบอกก่อนนะครับว่าปกติภรรยายผมจะไม่ฝันถึงผมในรูปแบบนี้ เพิ่งฝันแบบนี้ตั้งแต่ที่ได้โงกุนเข้ามาในบ้าน

ไอ้งั่งตาแดงโบราณเรียงจากซ้ายไปขวา ขุนศึก/จักรพรรดิ/ราชัน

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ปี วันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค. 63 หลังจาากที่ผมเดินทางไปรับ “ไอ้งั่งหัวเกลียวตาทองแดงจักรพรรดิ” กลับมาที่บ้าน ผมและครอบครัวก็ใช้ชีวิตตามปกติซึ่งช่วงวันที่ 24-26 ม.ค. 63 เป็นเทศกาลตรุษจีน โดยในคืนวันที่ 23 ม.ค. 63 ภรรยาผมฝันแบบเดิมอีกแล้ว ฝันว่าเจอผมในฝัน โดยที่ตื่นมาตอนเช้าภรรยาผมยังไม่ยอมเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง รอจนช่วงเย็นแล้วจึงค่อยเล่า โดยหลังจกที่ผมได้ฟังแล้ว ผมนึกถึงเรื่องโงกุนเข้าฝันแฟนผมขึ้นมาทันที ผมจึงถามว่ารูปร่างลักษณะตัวผมในฝันนั้นเป็นอย่างไร ภรรยาผมบอกว่าในฝันนั้นผมดูตัวใหญ่มากซึ่งพอบอกแบบนี้ผมจึงตั้งสมมติฐานว่าในฝันนั้น ไม่น่าจะใช่โงกุนเพราะโงกุนจะเข้าฝันภรรยาผมโดยที่เป็นตัวผมในรูปร่างปกติ แต่ตรั้งนี้นั้นแตกต่างออกไป ภรรยาผมย้ำว่าเห็นผมตัวใหญ่มาก

ผมจึงรีบถามภรรยาว่ากลัวไหม เค้าตอบกลับมาว่า ไม่กลัว!!! เพราะเค้าฝันเห็นเเป็นผม แต่เค้าเองที่บอกผมว่าน่าจะเป็นงั่งมาเข้าฝัน เนื่องจากเค้าไม่ได้ฝันแบบนี้นานแล้ว (ตั้งแต่ได้โงกุนมาประมาณ 1 ปี ฝัน 3 ครั้ง เฉลี่ย 4 เดือน ฝัน 1 ครั้ง) ซึ่งจะเป็นความบังเอิญหรือไม่ก็ไม่ทราบ พอได้พระงั่งมาใหม่ (จักพรรดิ) และพาเข้าบ้านวันแรก คืนนั้นฝันเลย ผมเองจึงได้คุยกับแฟนว่า

ไม่น่าจะเกี่ยวกับงั่ง…น่าจะเกิดจากความบังเอิญ

หลังจากผ่านวันนั้นไป ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ผมและภภรยาก็ใช้ชีวิตตามปกติ จนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.พ. 63 ผมบินไปรับตัวไอ้งั่งโบราณตาทองแดง “ขุนศึก” และ “ราชัน” มาอยู่ด้วยกัน

ซึ่งประสบการณ์ของ “ขุนศึก” สามารถอ่านได้ที่ลิงค์นี้ครับ ไอ้งั่งหัวโล้นตาทองแดงขุนศึกเล่าสรุปคร่าวๆให้ฟังครับว่า “ขุนศึก” นั้นแฟนผมสามารถสัมผัสความรู้สึกได้เช่นกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นมาเข้าฝันแต่อย่างใด โดยในช่วงที่ผมตื่นเต้นและกำลังเห่อ”ขุนศึกและราชัน” อยู่นั้น ในวันที่ 18 ก.พ. 63 ในขณะที่แฟนผมนอนพักช่วงกลางวัน (ภรรยาผมทำธุรกิจส่วนตัวกับที่บ้านช่วงกลางวันจะเป็นช่วงที่นอนพักผ่อน) ภรรยาผมฝันอีกแล้วครับ โดยในฝันนั้นภรรยาเห็นผมมาในรูปร่างใหญ่ คล้ายกับฝันครั้งก่อนในคืนวันที่ 23 ม.ค. 63 ซึ่งผ่านมาประมาณเกือบ 1 เดือน โดยที่ตัวผมและภรรยาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก!!!

ส่วนตัวผมค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าการฝันของภรรยาผมในแต่ละครั้งนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องงั่ง เพราะช่วงเวลาและสถานการร์ต่างๆ มันดูสอดคล้องกันครับ

โดยในช่วงที่ผมได้ “ขุนศึกและราชัน” มาใหม่นั้นผมพก “ขุนศึก” แบบแขวนเดี่ยวก่อน เพื่อที่จะดูประสบการณ์ พอแฟนผมบอกว่าฝันถึงผมที่มาในรูปร่างตัวใหญ่ ผมก็เดาว่าน่าจะเป็น “จักพรรดิ” ที่มาเข้าฝันภรรยา ผมจึงพกจักรพรรดิใส่ถุงผ้าเอามาทำงานด้วย จะได้ไม่กวนภรรยาผมอีก โดยผมพูดเล่นๆกับภรรยาว่าตอนนี้พก “ขุนศึกและจักรพรรดิ” มาทำงานด้วย ถ้าหากยังฝันอีก ผู้ต้องสงสัยน่าจะเหลือแค่ “โงกุน” และ “ราชัน”

ซึ่งในวันที่ 20 ก.พ. 63 ภรรยาผมนอนพักผ่อนตอนกลางวัน เหมือนปกติทุกวัน ตกบ่ายไลน์มาบอกผมว่าถ้ากลับบ้านแล้วมีเรื่องอะไรจะเล่าให้ฟังบอกแค่นี้ผมก็เดาได้แล้วครับว่าเรื่องอะไร หลังจากได้คุยกันจึงรู้ว่าช่วง 11 โมง ในขณะที่แฟนผมหลับแบบกึ่งหลับกึ่งตื่น ภรรยาผมฝันเห็นผมแต่ครั้งนี้มาในรูปร่างตัวใหญ่ ผิวเข้มมาก เธอย้ำว่าตัวใหญ่และผิวเข้มมาก ไม่เหมือนครั้งก่อนๆที่เคยฝันถึง ซึ่งรายละเอียดในฝันผมไม่ขอพูกถึงนะครับ เอาเป็นว่าคงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทุกครั้งที่ภรรยาผมฝัน ทั้งตอนกลางวันหรือกลางคืนเธอบอกว่าความรู้สึกเหมือนกึ่งหลับกึ่งตื่น และพอฝันเสร็จก็จะสะดุ้งตื่นทุกครั้ง โดยในครั้งนี้ผู้ต้องสงสัยคงหนีไม่พ้น “ราชัน” เพราะว่าเป็นงั่งที่ผมทิ้งไว้ที่บ้าน และมาในฝันในรูปแบบที่แตกต่างจากโงกุนและจักรพรรดิ

ไอ้งั่งตาทองแดง – โงกุน
ไอ้งั่งตาแดงโบราณ (ตาทองแดง) – จักรพรรดิ
งั่งตาแดงโบราณ (ตาทองแดง) – ราชัน
ไอ้งั่งโบราณหัวโล้นตาทองแดง – ขุนศึก

ผมแยกลักษณะจากที่ปรากฏในฝันมาในรูปแบบตัวผมปกติ – โงกุนมาในรูปร่างผมที่ตัวใหญ๋ – จักรพรรดิมาในรูปร่างผมที่ตัวใหญ๋และผิวเข้ม – ราชันซึ่งถ้านับการฝันในวันที่ 20 ก.พ. 63 ภรรยาผมฝันแบบนี้มาแล้วเป็นครั้งที่ 6

ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเหตุเกิดจากพระงั่งของผมชุดนี้แน่นอน เพราะว่าจากประสบการณ์ในการใช้งานงงั่งและเป๋อของผม ผมเจอมาหลายรูปแบบโดยการเข้าฝันภรรยาผมนั้น เกิดขึ้นไอ้งั่งตาแดงแบบที่นั่งแก้ผ้าโชว์จู๋ทั้งนั้น โดยในปี 2562 ที่เจอประสบการณ์ครั้งแรกจากโงกุน ตอนนั้นยังไม่มีอะไรมายืนยันเพราะเกิดการฝันแบบเดิมๆ แต่พอได้จักรพรรดิ ขุนศึกและราชันมาในช่วงต้นปี 2563 และเกิดเหตการณ์แบบนี้ติดๆกัน ในความเชื่อของผมบอกได้เลยว่า 100%

และในคืนวันที่ 25 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา ช่วงกลางดึกระหว่างที่ผมหลับอยู่นั้น อยู่ดีๆภรรยาผมก็สะดุ้งตื่นและเรียกชื่อผม ผมก็คิดว่าละเมอ ซึ่งในตอนนั้นเธอบอกว่าสะดุ้งตื่นและหันมาไม่เจอผมจึงต้องเรียกชื่อผม ด้วยความง่วงผมก็นอนต่อโดยไม่ได้ถามอะไรพอตอนเช้าเธอเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนที่สะดุ้งตื่นนั้น สาเหตุเกิดจากฝันถึงผม…อีกแล้วโดยในฝันนั้นเธอเห็นเป็นผมรูปร่างตัวใหญ่ ซึ่งผมถามว่าตัวดำไหม เธอบอกว่าตัวใหญ่ ผิวปกติ สีผิวไม่เข้มเหมือนครั้งก่อน นั่นจึงทำให้ผมคิดว่า เป็นจักรพรรดิที่มาเข้าฝันแฟนผมโดยในขณะที่ภรรยาผมฝันนั้นเธอมีอาการกึ่งหลับกึ่งตื่นเหมือนหลับไม่สนิท พอฝันเสร็จจึงสะดุ้งตื่น

ซึ่งเรื่องที่น่าแปลกคือ หลังจาากที่ผมพก “ขุนศึก” แบบพกเดี่ยว คืนวันที่ 25 ก.พ. 63 ผมเอาจักรพรรดิมาผูกเชือกแขวนเอวแล้วใส่เข้านอน ซึ่งคืนนั้นภรรยาผมก็ฝันอีกครั้ง อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น ไม่ว่าจะบังเอิญ ฟลุ๊ค หรือด้วยเหตุผลใด การฝันของภรรยาผมตั้งแต่เดือน ม.ค. 62 – ก.พ. 63 นั้น ทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายอย่างมากขึ้น เรื่องที่งั่งเข้าฝันคนในบ้านที่ผมเคยได้ยินมาจากคนอื่น…ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับผมแล้วรวมถึงเรื่องที่แฟนหรือคนรักของเราจะฝันเห็นงั่งเป็นตัวเรา เรื่องเหล่านี้ผมเคยได้ยินและได้ฟังมานับครั้งไม่ถ้วน โดยที่ผ่านๆมาผมคิดว่าน่าจะมีมูลความจริงอยู่บ้างเพียงแต่ผมยังไม่เคยเจอด้วยตัวเองจึงยังไม่ปักใจเชื่อ

ฟังผมเล่าอาจจะดูสนุก แต่ความรู้สึกตอนที่เจอนั้นมันไม่สนุกครับ ผมรู้สึกห่วงภรรยาเพราะว่าเค้าเป็นคนฝัน

ถ้าหากเธอรู้สึกกลัวผมคงต้องเอางั่งออกไปไว้นอกบ้าน แต่โชคดีที่ภรรยาผมไม่กลัว ผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีนี้จึงรอดตัว

และอีกอย่างนึงก็คือไม่ใช่ว่างั่งจะมาเข้าฝันแฟนผมอย่างเดียว เรื่องดีๆที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผมใช้งั่งและเป๋อโดยเฉพาะชุดไอ้งั่งตาแดงโบราณชุดนี้ ทำให้ผมรู้ซึ้งถึงคำว่า “ของดี” นั้นคืออะไร

บทสรุปก็คือ…ตำนานเกี่ยวกับงั่งเรื่องเข้าฝันนั้นเป็นเรื่องจริง

สำหรับผมแล้วเรื่องที่ยังไม่เจอกับตัวเองคือเรื่อง “งั่งพลิกได้” และ “งั่งเหนียวฟันแทงไม่เข้า” จะมีโอกาสได้เจอไหม ไม่มีใครบอกได้ครับ จนกว่าจะถึงวันนั้น…รอกันต่อไป

Bye bye