พระงั่งพิมพ์อาถรรพ์สร้อยสังวาลย์แหลม

ได้งั่งมาใหม่ ขายของดีมากๆ

ช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ผมเริ่งสังเกตว่าที่บ้านผมซึ่งเปิดร้านข้าวแกง (กิจการของบ้านแฟนผม) ขายดีมากแบบผิดหูผิดตา
ที่เห็นว่าขายได้เยอะเพราะก่อนไปทำงานทุกเช้าผมจะลงมาทานข้าวที่หน้าร้าน ก็จะเห็นปริมาณลูกค้าในแต่ละวัน ในช่วงเวลา 7.30-8.00 น.
ซึ่งคนมาเยอะจริงๆ มาต่อคิวซื้อกันเยอะ รอกันหลายคิว ทั้งที่ซื้อกลับไปกินที่บ้านและกินที่ร้าน

ในใจแอบคิดไปว่าเฮ้ย…ได้งั่งชุดใหม่มา คนเข้าร้านเพียบ ของเค้าดีจริงๆ

ด้านหลังพระงั่งพิมพ์อาถรรพ์สร้อยสังวาลย์แหลม
ด้านหลังพระงั่งพิมพ์อาถรรพ์สร้อยสังวาลย์กลีบบัว
ใต้ฐานพระงั่งพิมพ์อาถรรพ์สร้อยสังวาลย์แหลม
ใต้ฐานพระงั่งพิมพ์อาถรรพ์สร้อยสังวาลย์กลีบบัว

แต่ๆๆๆๆๆเดี๋ยวก่อน ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ
1.ร้านนี้แม่ยายผมเปิดมา 30 กว่าปี ไม่เคยย้ายไปไหน (สืบทอดกิจการมาจากรุ่นยายทุกวันนี้ภรรยาผมก็ช่วยกิจการที่ร้าน)
2.ร้านเปิดทุกวัน หยุดแค่วันอาทิตย์ ขายตั้งแต่ 7.00 – 13.00 น. (ไม่มีอารมณ์ป่วยก็หยุด /ฝนตกก็หยุด/ขี้เกียจก็หยุด) ลูกค้ามาที่ร้านมั่นใจได้ว่าต้องได้กิน
3.กับข้าวที่ขายทำวันละ 30-40 เมนู และมีเมนูเด็ดประจำวัน/ประจำสัปดาห์ เป็นร้านข้าวแกงที่ขายปลาอินทรีย์ทอด ปูผัดผงกะหรี่ ปลากะพงทอดร้านน้ำปลา และเมนูพิเศษอื่นๆ
4.ปรับตัวเข้ากับยุคปัจจุบัน เพิ่มช่องทางการขาย สั่งผ่านไลน์มีบริการส่งอาหารด้วยมอเตอร์ไซค์
5.เข้าร่วมโครงการของรัฐบาลทุกโครงการ คนละครึ่ง ม.33 โน่นนี่นั่น ใช้สิทธิ์ได้หมด

สรุปว่างั่งไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยครับ เราสามารถพึ่งพาตัวเองได้โดยไม่ต้องใช้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเครื่องรางของขลัง
สำหรับร้านที่ร้านผมบอกได้เลยว่า 100% เกิดจากความตั้งใจในการทำกิจการร้านอาหารของครอบครัวแฟนผม ที่คนเข้ามากินเยอะเพราะเค้ากินกันมานาน รสชาติคุ้นเคย
บางคนกินตั้งแต่เป็นเด็กประถมตัวเล็กๆ ปัจจุบันเรียนจบมหาลัยแล้ว บางคนกินตั้งแต่วัยรุ่นตอนนี้แต่งงานมีลูกแล้ว หลายๆคนกินตี้งแต่รุ่นอาม่าอากง รุ่นลูกมาถึงรุ่นหลาน
ด้วยปัจจัยข้างต้นจึงไม่แปลกที่จะมีลูกค้ามาใช้บริการเยอะ และที่สำคัญทางร้านร่วมโครงการต่างๆของรัฐบาลทำให้ลูกค้ามาใช้บริการเยอะมาก
บางคนอายุเยอะชำระค่าอาหารผ่านระบบออนไลน์ไม่เป็นแฟนผมและน้องสาวก็สอนลูกค้าให้ใช้งาน บางรายมือถือไม่มีเน็ตทางร้านก็แชร์ Hotspot แชร์ Wifi ให้ใช้ ลูกค้าก็รู้สึกชอบที่สามารถมาใช้เงินได้จึงมาใช้บริการเรื่อยๆ

ร้านตรงข้ามที่เคยมาเช่าที่เปิดขายอยู่นานหลายปีอยู่ดีๆก็เลิกขาย ส่วนร้านเราขายมาแล้ว 30 กว่าปี ก็ยังจะขายต่อ ถ้าลูกสาวผมโตขึ้นมาแล้วอยากทำต่อก็จะให้ทำต่อไปเรื่อยๆสืบทอดกิจการและชื่อเสียงของร้าน ที่ผมเขียนบทความเรื่องนี้เพราะว่าอยากให้มองดูที่ความเป็นจริงครับ สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุและปัจจัย จะบอกว่าเป็นเพราะเครื่องรางของขลัง 100% ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ
ใจเย็นๆก่อนนะครับ อย่าเพิ่งเคืองที่ผมพูดแบบนี้ เพราะว่าในความเป็นจริงแล้วทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเป็นหลักครับ บางท่านมั่นใจในตัวเองก็ไม่จำเป็นต้องมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ต้องแขวนพระหรือเครื่องรางของขลัง บางท่านมั่นใจในตัวเองอยู่แล้วแต่ชอบบูชาและสะสมวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง แบบนี้ก็ไม่มีปัญหาครับ สบายๆ แต่ถ้าคนขี้เกียจ ไม่ตั้งใจทำงาน หนักไม่เอาเบาไม่สู้ หวังจะรวยทางลัด เล่นพนันเสี่ยงโชค แบบนี้มีพระหรือเครื่องรางดีแค่ไหนก็ไม่ช่วยอะไรครับ ย้ำรอบที่ 2599 ว่า ถ้าเครื่องรางของขลังหรือว่าพระเครื่องช่วยเราได้ 100% ในทุกๆเรื่องจริงๆ ตอนนี้ประเทสไทยคงเป็นมหาอำนาจของโลกไปแล้วครับ 
ดังนั้นแค่คิดดี ทำดี ตั้งใจทำ ศึกษาให้ลึกซึ้ง มีความมุ่งมั่น อดทน รู้จักแก้ปัญหา วัดและประเมินผลกับทุกๆเรื่องที่ทำ ผมว่าแบบนี้รอดครับ ถึงจะไม่รวยแต่ไม่อดตายแน่นอน สู้ๆนะครับทุกคน

แหม่ๆๆๆ เปิดหัวเรื่องมาอย่างสวยงาม สุดท้ายกลายเป็นบทความอวยร้านตัวเองซะงั้น 555 เนียนสุดๆ
ขออนุญาตไม่แจ้งชื่อและพิกัดร้านนะครับ ขายดีมากอยู่แล้ว ไม่อยากได้ลูกค้าเพิ่ม…แฮร่!!! (น่าหมั่นไส้จริงๆ)

17 เม.ย. 64

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *