พระงั่งเขมรตาโปน (พระเชษโฐ) มะขามเทศ

งั่งญาณต่ำ/ญาณสูง

งั่งญาณต่ำ/ญาณสูง

งั่งเขมรตาโปนมะขามเทศ

มีคนถามผมบ่อยครับว่างั่งที่ตัวเองมีอยู่นั้นเป็นงั่งญาณต่ำหรืองั่งญาณสูง
คุณเป็นเจ้าของยังไม่รู้ แล้วคิดว่าผมจะรู้มั๊ย 555
ผมเลยได้แต่บอกว่า…ไม่รู้ครับ

เรื่องนี้ผมเข้าใจครับ ว่ามีการพูดถึงเยอะ เพราะว่าถ้าเป็นงั่งญาณต่ำ มันดูขลังดีครับ ของของต่ำบ้าง เลือดบ้าง …บ้าง ก็ว่ากันไปครับ ฉายหนังกันสนุกสนาน (ฉายหนัง คือ การเล่าเรื่องประกอบสรรพคุณพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง)
อีกอย่างนึงเรื่องนี้ก็ไปตรงกับความเชื่อดั้งเดิมของงั่งและเป๋อ ที่ว่าใช้งานด้านเล่นสาว เลยทำให้คนสนใจเยอะ ต้องบอกว่าแรกๆผมก็ตื่นเต้นนะครับกับคำว่า “ญาณต่ำ” เนี่ย
แต่พอใช้งานมาเรื่อยๆและศึกษาข้อมูลเยอะๆประกอบกับได้พูดคุยกับผู้ใหญ่หลายๆท่านที่สะสมและใช้งานไอ้งั่งและเอีเป๋อ จึงทำให้ผมคิดว่าน่าจะเข้าใจผิดครับ (อันนี้เป็นสมมติฐานของ MODERN MAJAK นะครับ)

เนื่องจากไม่มีสถาบันไหนให้ข้อมูลได้ว่าเราสามารถใช้หลักเกณฑ์อะไรในการแบ่งงั่งญาณต่ำและญาณสูง (พิมพ์ – เนื้อ – ยุค – อื่นๆ)
ไม่มีใครบอกได้ครับ เอาเป็นว่าคุณลองไปถามคนเฒ่าคนแก่ดูครับ ว่าเค้ารู้จักคำว่า ญาณต่ำและญาณสูงไหม???
ลองให้เค้าอธิบายดูครับว่าหมายความว่าอย่างไร ส่วนตัวผมที่เคยเจอคนใช้งานมาเกิน 10 ปี หลายๆคน บอกว่ารู้จักแค่เรียกว่าไอ้งั่ง/ไอ้งั่งตาแดง/อีหง่าง/อีเป๋อ แค่นั้นครับ

ในเมื่อมีคนถามเรื่องนี้กันเยอะ ผมจึงขอนิยามหรือให้ความหมายคำว่า งั่งญาณต่ำและงั่งญาณสูงในแบบ MODERN MAJIK
แต่ก่อนจะมาเข้าเรื่องรายละเอียด ขอให้ทุกท่านทำความเข้าใจกับศัพท์แสงกันก่อนครับ
Mindset อ่านว่า มายเซ็ต แปลว่า ความเชื่อที่ส่งผลต่อพฤตติกรรม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ Mindset

เอาล่ะครับ ผมจะให้นิยามคำว่า งั่งญาณต่ำและงั่งญาณสูงดังนี้ครับ
งั่งญานต่ำ MODERN MAJIK ขอเรียกว่า งั่งจิตต่ำ
งั่งจิตต่ำ (งั่งญาณต่ำ) หลายคนเชื่อว่า เป็นงั่งมีวิญญาณสิงสถิตย์จากการปลุกเสก ซึ่งวิญญาณที่ว่านั้นจะส่งผลให้ผู้เป็นเจ้าของเหมือนมีอำนาจวิเศษ  ในการทำให้หญิงสาวมาติดพัน มีสเน่ห์แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน คงกระพันหนังเหนียว ยิงฟันไม่เข้า และสามารถเล่นพนันหรือเสี่ยงโชคได้โดยไม่เสีย (ง่อว!!!)
งั่งจิตต่ำ ในความหมายของ MODERN MAJIK คือ งั่งที่เจ้าของมี Mindset ที่ใฝ่ไปในด้านอบายมุข ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ อบายมุข ซึ่งการใช้ชีวิต (Lifestyle) ก็จะอยู่ในรูปแบบนั้น และก็เข้ากับความเชื่อดั้งเดิมของไอ้งั่งและอีเป๋อครับ ที่เชื่อว่าใช้ดีด้านนี้ ดังนั้นก็จะเน้นการใช้งานด้านนี้เป็นหลัก (ผมไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูกนะครับ แต่เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตส่วนบุคคล วัยต่างกัน สภาพแวดล้อมต่างกัน วิธีคิดต่างกัน เราก็ใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน) ส่วนเรื่องเล่นสาว (กินตับ) ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ชายครับ ยิ่งช่วงวัยหนุ่มนี่…สุดๆครับ คึกยังกับม้า ฮ่าๆ

ถาม : อ้าว…ว งั่งญาณต่ำ ไม่ใช่ว่าจิตของงั่งนั้นต่ำหรือครับ
ตอบ : จิตงั่งต่ำหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ (มีจิตหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ) แต่จิดของเจ้าของงั่ง (Mindset) นั้นต่างหาก ที่ใฝ่ไปในทางนั้นครับ

ถาม : แล้วในบทความก่อนๆที่พี่เขียนว่า งั่งของพี่นั้น “มีตัว” นั่นคืออะไรครับ???
ตอบ : ตอนแรกที่ผมใช้ ผมสัมผัสความรู้สึกได้อย่างนั้นจริงๆครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอย่างไร เลยเรียกว่า “มีตัว” ผมไม่ได้ตั้งใจให้เข้าใจว่า “มีวิญญาณ” ในตัวงั่งนะครับ เพราะไม่เคยเห็นเงาดำ หรือเห็นตัวงั่งด้วยตา จะมีก็แค่ฝันเห็นสาวๆมานอนขนาบตอนแขวนเป๋อมนุษย์หินแค่นั้นแหล่ะครับ ที่เหลือเป็นเรื่องประสบการณ์ดีๆในการใช้งานครับ หากเข้าใจผิดต้องขออภัยทุกท่านด้วย ตอนหลังผมถึงเปลี่ยนจากการเรียกว่า “มีตัว” เป็นคำว่าผมสัมผัสถึง “ไอ้นั่น” ของงั่งได้ ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร เรียกว่า “ไอ้นั่น” ไปเลย ที่เหลือก็ไปแปลความหมายกันเองครับ 555

ถาม : หากงั่งไม่มีญาณ จะใช้ได้ผลเหรอครับ
ตอบ : ได้ผลหรือไม่ได้ผล ขึ้นอยู่กับคนใช้เป็นสำคัญครับ คนดี ไม่ต้องมีงั่งและเป๋อก็เป็นคนดีครับ คนไม่ดี ต่อให้แขวนพระดีๆแพงๆ ก็เป็นคนไม่ดีครับ ท้ายที่สุดคนดีก็ย่อมได้รับผลดี คนไม่ดีก็ต้องได้รับผลไม่ดีครับ

ถาม : เฮ้ยพี่ งั่งผมซุปเปอร์ญาณต่ำ แรงโพดๆ ผมใช้มาแล้ว
ตอบ : งั่งใครเจ๋ง งั่งใครญาณต่ำที่ว่าหญิงติดตรึมๆ มาหาผมด่วน จะพาไปทดสอบงั่งครับ
1.สีลม-สาทร ไปช่วงกลางวันเลย เอาช่วงที่สาวๆออฟฟิตพักกลางวันกันเลย ไปหาร้านอาหารที่คนกินกันเยอะๆแล้วลองดูว่าผลเป็นอย่างไร

2.เสร็จแล้วช่วงบ่ายจะพาไป Shopping ที่สยามพารากอน เดินวนเล่นซักรอบสองรอบ เสร็จแล้วแวะไปนั่งจิบชากาแฟ ไปดูสาวๆ  ดูซิจะวิ่งมาหาไหม

3.ตกกลางคืน จะพาไปเที่ยวทองหล่อ/เอกมัย แล้วคุณจะรู้ว่าที่ว่างั่งแรงๆ ผลเป็นอย่างไร ไม่ต้องเอาไปให้ผู้หญิงข้ามหรอกครับ เสียเวลา เอาไปลองแบบนี้เลย รู้เรื่อง

4.เปิด Port หุ้นด่วนครับ ไม่ต้องใช้ marketing แนะนำ สุ่มซื้อไปเลย ถ้าจะให้ดีเอาตัวที่มันติดลบหนักๆ ไม่ต้องไปวิเคราะห์กราฟ หรือปัจจัยต่างๆครับ ดูซิงั่งมันจะพาดัชนีหุ้นขึ้นมายังไง
(หวยมันเชยไปครับ เดือนนึงออก 2 รอบ มันต้องหุ้นครับ ซื้อได้ทั้งสัปดาห์) งั่งแรงไม่แรงเดี๋ยวรู้เลย

สรุป งั่งญาณต่ำ (จิตต่ำ) หรืองั่งญาณสูง (จิตสูง) ผมมองว่าอยู่ที่ความเชื่อและนิสัยของผู้ใช้งานครับ ไม่ต้องหาคำตอบหรอกครับว่างั่งที่คุณมีอยู่นั้นเป็นแบบไหน แค่คุณรู้จักตัวเองดีพอ คุณก็จะได้คำตอบว่างั่งของคุณนั้น ญาณต่ำหรือญาณสูง

 

แอดเป็นเพื่อนกับเราใน Line
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

บันทึก

บันทึก

บันทึก

บันทึก

4 thoughts on “งั่งญาณต่ำ/ญาณสูง”

  1. ผมชอบเวลาที่คุณเล่าเรื่องครับผมว่าเข้าใจง่ายเข้าถึงง่ายดีจะติดตามเรื่อยๆครับ

  2. แสดงว่า งั่ง ของผม ญานผสมแน่เลย มีทั้งต่ำและสูง ( Hi-Low ) หุหุ ป่ะเข้าบ่อนกัน.

  3. ขอบคุณครับพี่ ได้ความรุ้เยอะแยะเลย
    ผมลองเอาสิ่งที่พี่ได้แนะนำ มาเปรียบเทียบกับ
    ชีวิตจริงๆของคนเรา แบบเดียวกับที่พี่บอก
    เลยครับ ……สุดยอด (^-^)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *