งั่งเกี่ยวอะไรกับทุเรียน

ทำไม…งั่งเกศเอียงซ้าย ถึงแรงกว่าเกศเอียงขวา

ทำไม…งั่งเกศเอียงซ้าย

ถึงแรงกว่าเกศเอียงขวา

พระงั่งเขมรตาโปนอุดกริ่งเนื้อสำริด"มะขามเทศ" by MODERN MAJIK

จากที่เห็นผ่านตามาของเก่าๆ ส่วนใหญ่จะเกศเอียงขวา ดังนั้นเกศเอียงซ้ายจึงหายากกว่า
แต่ถ้าถามผมว่าแบบไหนแรงกว่ากัน คุณคิดว่าผมจะตอบว่ายังไงครับ???

ถูกต้องแล้วครับ มันไม่เกี่ยวกันครับว่าเกศเอียงด้านไหนถึงจะใช้ดีกว่า (แรงกว่า)
ลองคิดในแง่ความเป็นจริงนะครับ งั่งถูกผลิตออกมาเป็นจำนวนเยอะๆ เวลาปลุกเสกจะต้องมานั่งแยกไหมว่า

เฮ้ย…ชุดนี้เกศเอียงซ้าย เอาคาถาชุดคอมโบ็เซ็ตไป แรงสุด
เอ้า…ชุดนี้เกศเอียงขวา เอาคาถาชุดธรรมดาไป เอาแบบพอใช้ได้

คนอื่นคิดยังไงไม่รู้ ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าผมเป็นคนปลุกเสก ไม่ว่าจะเกศเอียงซ้าย เอียงขวา ตาโปน ตาแดง ผมลงคาถาชุดใหญ่หมดครับ ไม่ให้เสียชื่อผม เดี๋ยวจะเสียของ มันก็คล้ายๆกับกรณีงั่งตาแดงและงั่งตาโปนครับ ใช้แล้วไม่เห็นแตกต่างเลยครับ จากการใช้งานของผม ผมเจอประสบการณ์จากงั่งตาโปนมากกว่างั่งตาแดงเสียด้วยซ้ำ

เชื่อผมไหมว่าอีกหน่อย งั่งตาโปนจะหายากกว่างั่งตาแดง เพราะว่ามีแต่คนบอกว่างั่งตาแดงดีอย่างนั้น งั่งตาแดงแรงอย่างนี้ ไอ้ที่มีเป็นตาโปนก็เอามาเจาะทำตาแดงกันหมด จับมาใส่เม็ดทองแดงบ้าง พลอยแท้บ้าง เม็ดพลาสติกบ้าง มั่วไปหมด ลองไปดูของปลอมทำใหม่ ที่วางขายท่าพระจันทร์สิครับ ขายกันให้รึ่ม (คำดูเชยแต่อ่านแล้วได้อารมณ์ครับ…ให้รึ่ม 555) งั่งตาโปนโดยกำเนิดจึงเหลือน้อย สุดท้ายกลายเป็นของหายากครับ

งั่งเกี่ยวอะไรกับทุเรียน

มีเรื่องสนุกๆจะเล่าให้ฟังครับ ผมชอบกินทุเรียนชะนีมาตั้งแต่เด็ก รู้สึกว่ามันอร่อยและเหนียวกว่าทุเรียนหมอนทอง ความหวานก็ละมุนลิ้นกว่า ในขณะเดียวกันทุเรียนหมอนทองมีราคาสูงกว่าทุเรียนชะนี 30-40% (ผมประมาณเอา ไม่ต้องซีเรียสว่าตัวเลขมันถูกต้องไหม)

แล้วคุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ ชาวสวนก็เปลี่ยนไปปลูกหมอนทองกันหมดสิครับ เรื่องอะไรจะต้องมาปลูกทุเรียนชะนีให้เสียเวลา สุดท้ายขายไม่ได้ราคา หลังจากกระแสนิยมเป็นแบบนี้มาสักพัก ผ่านมาประมาณ 10 ปี

คุณลองไปดูในตลาดตอนนี้สิครับ หาทุเรียนชะนีกินแทบไม่มี มีขายแต่หมอนทอง ราคาประมาณโลละ 80-150 บาท (ราคาขายในกรุงเทพ แตกต่างกันตามพื้นที่)

เกิดอะไรขึ้นกับทุเรียนชะนีครับ??? คนปลูกน้อย หาไม่ค่อยได้ ตลาดจีนจากที่เคยชอบหมอนทอง ตอนนี้เปลี่ยนมานิยมทุเรียนชะนีมากขึ้น เจอกับตัวตอนไประยอง ไปแวะซื้อทุเรียนที่ตลาดขายส่งผลไม้ รถทัวร์จีนจอด ไกด์และนักท่องเที่ยววิ่งลงมาจากรถ
แม่ค้าตะโกรดังลั่น ทุเรียนหมอนทองร้านนี้ ลูกสวยๆ ราคาไม่แพง ไกด์ซึ่งเป็นคนจีนพูดไทยได้ตอบกลับทีนที

“หมอนทองไม่เอา จะเอาชะนี”

แป่ว….ว FAIL กันเกือบทุกแผง ผมเองเดินหาซื้อทุเรียนชะนีอยู่ถึงกับงง แต่ก่อนคนจีนนี่ต้องหมอนทองเท่านั้น
คือแบบว่าไม่เคยโดนของดีไงครับ เคยโดนแต่หมอนทอง คิดว่าเทพแล้ว เจอชะนี เทพสุด ตอนนี้เพิ่งรู้ซึ่งถึงความอร่อย 555

คนจีนมีการมารับซื้อถึงสวน ส่งไปจีนหมด ทั้งหมอนทองทั้งชะนี แต่ด้วยความที่ชะนีนั้นมีน้อย ลูกสวยๆ ขนาดดีๆ ถูกคัดส่งออกหมด เหลือบริโภคในประเทศไม่มาก ราคาก็สูงขึ้นสินครับ

ตอนนี้ทุเรียนชะนีที่ขายในกรุงเทพ ผมซื้อกินอยู่กิโลละ 100-140 บาท นี่ราคาวางขายริมถนนนะครับ ถ้าเข้าห้าง เช่น สยามพารากอน เดอะมอลล์ ใน Gourmet market ราคาคูณไปอีก 2 เท่าครับ (โลละ 200 ผมก็ซื้อกินมาแล้ว)

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ กรณีนี้ไม่ต่างจากงั่งตาแดงและงั่งตาโปนครับ ตามหางั่งตาแดงกันมากๆ ก็ทำกันแต่ตาแดงออกมา ปลอมตาแดงกันออกมา ตอนนี้กลายเป็นยุค “งั่งทองแดงเถื่อนของปลอมอาละวาด” มันจะทำลายกลไลทางการตลาดครับ

ผมกล้าพูดครับ เพราะมันกำลังเป็นอยู่ตอนนี้

มีอย่างที่ไหน เรากำลังกินทุเรียนชะนีอร่อยๆอยู่ดีๆ มีทุเรียนชะนีปลอมออกมาขายซะงั้น ถึงชะนีแท้จะหายากหน่อย แพงหน่อยก็ยังพอหากินได้
ฝั่งคนชอบกินหมอนทอง ก็กำลังเพลินเพราะหาซื้อที่ไหนก็ได้ ราคาสูงหน่อยแต่จ่ายไหวก็ไม่มีปํญหา สุดท้ายไม่วายมาเจอหมอนทองปลอมอีกเช่นกัน

เลยกลายเป็นไม่กล้าซื้อทุเรียนกินทั้งหมอนทองและชะนี ยกเว้นเจ้าประจำที่ซื้อกินกันบ่อยๆ หรือเจ้าที่เค้ามีสวนเป็นของตัวเอง

สำหรับนักกินทุเรียนมือใหม่ ไม่เคยรู้รสชาติทุเรียนมาก่อน เคยเห็นแต่ขายแพงๆ ไม่เคยได้ลิ้มรส พอเจอทุเรียนปลอมของถูก ลองซื้อกินดู กลับบอก โห…โชคดีมากเลย ได้ทุเรียนถูก รสชาติอร่อย คุยไปทั่ว

คนกินเป็นเค้าก็ได้แต่เงียบ แอบกินทุเรียนแท้ อร่อยๆอย่างเงียบๆ ถึงแพงหน่อยแต่อร่อยชัวร์ ไม่กล้ากินเสียงดัง กลัวมือใหม่มาแย่งกิน
ไอ้ฝั่งคนขายก็ขายทุเรียนปลอมกันเพลินสิครับ ในเมื่อไม่มีใครทักท้วง ขายแพงเกือบเท่าทุเรียนจริง บางครั้งก็ขายแพงกว่าทุเรียนจริงเสียอีก

พอมีคนทักว่าเฮ้ย….ย นี่มันทุเรียนปลอมนะเฟร้ย คนขายก็บอกว่า นี่มันทุเรียนแท้สวนใหม่ ปลูกมานานแล้วแต่เพิ่งปล่อยออกขาย ผลผลิตเยอะราคาเลยถูก (ว่าไปนั่น)

มันแปลกตรงไหนรู้มั๊ย ทุเรียนบ้าอะไร ทั้งหมอนทองและชะนี ลูกเท่ากันเป๊ะ ก้านเกิ้น หนามเหนิม ตำแหน่งตรงกันหมด หลับตาบอกได้เลยว่า ชี้ตรงไหนจะเจอตำหนิอะไร เรียกว่าทุเรียนจริงเห็นแล้วยังอาย นี่มันทุเรียน GMOs รึเปล่าฟระ ผลผลิตได้มาตรฐานมว๊าก มีขายตลอด มาเรื่อยๆ ไม่มีหมดฤดู

อะไรนะ…ไม่รู้จัก GMOs

มันย่อมาจาก Genetically Modified Organisms อ่านว่า เจเนติคั่น..ลิ โมดิฟาย….ย ออกานิ่…ซึ่มมมม….สสสสส

(ถ้าจะอ่านออกเสียงให้ใส่ลูกกระแดะเข้าไปเยอะๆ แอ็กเซ่นจะได้ออกมาเหมือน ฝรั่ง ไอ้ตรงตอนจบที่อ่านว่า นิซึ่ม ให้ออกเสียงซึ่ม…ม ลึกๆแบบขึ้นจมูก เสร็จแล้วลากลิ้นต่อเสียง เอส….ส ในโพรงจมูก รับรอง อ่านแล้วดูโปรมาก คนต้องนึกว่าเรียนโทเฟล อ.สงวน มาแน่นอน 555)

อ่านเป็นความรู้เพิ่มเติมเรื่อง พืช GMOs ได้ตามลิงค์นี้ครับ http://www.thaibiotech.info/what-is-transgenic-plant.php

ก็ตามสบายครับพี่น้อง ถ้ากินทุเรียนปลอมแล้วรู้สึกว่ามันเป็นทุเรียนแท้ อร่อยดี เนื้อนุ่ม ก็ไม่ว่ากันครับ
แนะนำว่าอย่ากินเยอะ ค่อยๆกิน เผื่อโชคดีมีโอกาสได้กินทุเรียนจริง จะได้ไม่เสียดายในภายหลัง
แต่ผมก็แอบเห็นคนกินก็เริ่มไม่แน่ใจ เอารูปทุเรียนมาถามคนอื่น พี่ๆ นี่มันทุเรียนแท้ไหม 555

เกิดความลังเลเว้ยเฮ้ย จากที่ว่าแน่ๆ พอเห็นทุเรียนปลอมออกมาเยอะๆ หน้าตาทุเรียนเริ่มแปลกๆ สีสันผิวพรรณ ดูเหมือนกันทุกลูก เริ่มมีลังเล

ใครเค้าจะบอกกันล่ะครับ ไอ้คนที่รู้เค้าก็เงียบ แอบขำบ้าง สมน้ำหน้าบ้าง สงสารบ้าง ก็ว่ากันไป มีแต่พวกนักกินทุเรียนมือใหม่ กับพ่อค้าขายทุเรียนปลอมนั่นแหละครับ ที่ออกมาเชียร์ บอกว่าทุเรียนลูกนี้แท้ ดูดี อร่อยสุด

ใครมาถามผมก็ก็บอกได้แต่ว่า เออ สวยดีนะ แต่ทำไมมันหน้าตาเหมือนๆกันหมดเลยล่ะ ไปตลาดไหนเห็นวางขายกันเพียบ
ก่อนหน้านี่หากันแทบพลิกแผ่นดิน ทุเรียนสวนนี้ มันจ๊าบกล้วย (เจ๋ง เป้ง) มากเลย ตอบได้แค่นี้

พูดมากไม่ได้ ไม่เคยกิน (แค่เห็นก็ไม่อยากกินแล้ว 555) ขืนบอกทุเรียนปลอม ไม่ดีนะ อย่าซื้อเลย ผมจะโดนนักชิมมือใหม่ที่เชื่อว่ามันเป็นทุเรียนจริง และคนขายทุเรียนปลอมมารุมผมอีก เรื่องอะไรจะต้องงทำอย่างนั่นใช่ไหม
ผมอยู่นิ่งๆ รอทุเรียนล้นตลาด ปล่อยทิ้งเน่า ราคาตก แล้วค่อยๆเลือกซื้อทุเรียนแท้ราคถูกดีกว่าครับ

เอวังก็มีด้วยประการะฉะนี้แล…..สาธุ

เดี๋ยวๆๆๆๆ นี่มันบทความเกี่ยวกับงั่งเกศเอียงซ้ายและเอียงขวาไม่ใช่หรือฟระ??? ไหงกลายเป็นเรื่องทุเรียนไปได้

ใครอ่านแล้วเข้าใจ…ผมดีใจด้วย
ใครงง…ก็กินทุเรียนปลอมต่อไปนะแจ๊ะ

แอดเป็นเพื่อนกับเราใน Line
คุณจะไม่พลาดข่าวสารและบทความล่าสุดจากเรา

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

[polldaddy poll=9471036]

ติดตามเราผ่าน Google+

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *