พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก (1)

พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง (พิมพ์หน้ากบ) เนื้อทองผสม “ทองสุก”

สำหรับพระงั่งตาแดงองค์นี้ ผมได้มาหลังลูกสาวคลอดได้ไม่นาน ดังนั้นช่วงเวลาที่อยู่กับผมนับตามอายุลูกสาวได้ง่ายเลยครับ ซึ่งได้มาตั้งแต่ปี 2559 นับถึงปัจจุบันก็ 5 ปีแล้ว

“ทองสุก” เป็นพระะงั่งตาแดงพิมพ์หน้ากบองค์แรกของผมครับ (องค์ที่ 2 ก็คือ “เสือดำ”) ซึ่งตอนที่ได้มานั้นผมนัดรับที่ร้านสตาร์บัคสาขาราชพฤกษ์ ซึ่งไม่ไกลจากบ้านผมมาก ผมตื่นเต้นมากครับเพราะพระงั่งพิมพ์นี้ผมเห็นมานานแล้วครับแต่ยังไม่มีโอกาสได้ครอบครอง แบบที่เคยเห็นในรูปจะเป็นเนื้อทองแดงเถื่อน ส่วนองค์นี้เป็นเนื้อสีทอง ฐานอุดกริ่ง เนื้อพระสึกเนียน ตาพลอยแดงมาเดิมๆ สภาพผิวผ่านการใช้งาน ผิวเปิด สึกมนทั้งองค์ ประวัติผมจำได้ไม่แน่ชัดครับเพราะช่วงนั้นมัวแต่ยุ่งเรื่องลูก เลยไม่ได้บันทึกข้อมูลเอาไว้ จำได้คร่าวๆว่าเป็นของตกทอดมาในตระกูลสุดท้ายก็ย้ายมาเข้าสังกัด MODERN MAJIK

หลังจากที่ได้ทองสุกมาสักพัก ผมก็เอาไปถัดเชือกเทียนเพื่อใส่แขวนเอวครับ ซึ่งจากการถักเชือกเทียนนั้นทำให้ในรูปมีคราบไขเทียนติดอยู่ เนื่องจากผมแกะเชือกเทียนออกก่อนจะเอาพระไปถ่ายรูปชุดนี้ ทำให้เห็นคราบไขเทียนสีเขียวในรูป (ถักเชือดเทียนสีฟ้าครับ คราบเขียวเกิดจากความชื้น)

พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก (1)
พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก – ตรงหน้าอกเป็นสีเขียวเนื่องจากก่อนหน้านี้เอาไปถักเชือกเทียนมาครับ ใส่ใช้งานอยู่เป็นปี เลยมีความชื้น เกิดคราบไขสีเขียวติดอยู่
พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก (1)
พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก – ตรงด้านหลังเป็นสีเขียวเนื่องจากก่อนหน้านี้เอาไปถักเชือกเทียนมาครับ ใส่ใช้งานอยู่เป็นปี เลยมีความชื้น เกิดคราบไขสีเขียวติดอยู่
พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก (1)
พระงั่งตาแดงหลังเรียบอุดกริ่ง เนื้อทองผสม ทองสุก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *