พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด"ใจดี" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์”ใจดี”

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด"ใจดี" by MODERN MAJIK

งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์”ใจดี”

งั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด”ใจดี”

งั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด”ใจดี”

เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างผมนั่งกินข้าวกับครอบครัวแฟนผมที่ภัตตาคาร ก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาผมซึ่งเป็นเบอร์ที่ผมไม่ได้บันทึกเอาไว้

พอรับสายก็ปรากฏว่าเป็นคุณพี่คนหนึ่งโทรมาหาผมจากจังหวัดสุรินทร์ โดยแกเล่าว่าอ่านเรื่องงั่งในเว็บของผมแล้วรู้สึกว่าชอบเหมือนกัน เลยโทรมาพูดคุยกัน

ซึ่งพี่คนนี้ชื่อว่าพี่อ่างครับ แกบอกว่าพึ่งเริ่มรู้จักและใช้งั่งได้ไม่กี่เดือน ซึ่งตอนนี้แกก็มีอยู่ประมาณ 3-4 ตัว เสร็จแล้วแกก็ส่งรูปมาให้ผมดู

พี่อ่างบอกว่า แกมีตัวทีเด็ดอยู่ 1 ตัว ชอบโชว์อิทธิฤทธิ์และปาฏิหารย์ให้แกเห็นบ่อยๆจนแกเชื่อว่าของพวกนี้มีจริง ปกติแกเล่นพระแต่ก็ไม่เคยเจออะไรแปลกๆแบบนี้

ผมเลยถามว่าถ้าผมจะขอแบ่งสักตัวพอจะได้ไหม เพราะจากรูปที่แกส่งให้ผมดู มีอยู่ 1 ตัวเป็นพิมพ์ที่ผมหาอยู่ (จริงๆผมอยากได้ 2 ตัว แต่ดันเป็นตัวเก่งของแกซึ่งแกบอกว่าไม่แบ่งให้ใครแน่นอนครับ)

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า แบ่งปันงั่งและเป๋อ

ก็สรุปว่าผมเลยตกลงขอเช่างั่งแกมา 1 ตัว ในคืนวันนั้นเลย ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ตามหามานาน พอเจอก็ต้องรีบจัดครับ เดี๋ยวจะพลาด

ซึ่งราคาแกก็ไม่ได้ปล่อยแพงอะไรมาก เพราะแกก็ไม่ได้มาแพงมากนัก อีกอย่างจากที่คุยกันผมว่าแกเป็นคนตรงไปตรงมา เชื่อถือได้ วันรุ่งขึ้นแกก็รีบไปส่งของให้ผมตั้งแต่ไปรษณีย์ยังไม่เปิดเลยครับ หลังจากนั้น 2 วัน ของก็มาถึงบ้านผม

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด"ใจดี" by MODERN MAJIK

ลองดูรูปครับ งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ตัวนี้ แกบอกว่าได้มาจากพระที่รู้จักกัน หลวงพี่คนนั้นเล่าว่าเจ้าของเดิมเป็นชาวบ้านไปขุดเจอมาแล้วมาปล่อยต่อให้อีกที พี่อ่างก็ไปขอเช่าต่อจากหลวงพ่อมาอีกทอดนึง แล้วจึงมาถึงผม ดูที่ตาแล้วรู้สึกจะเป็นพลอยพลาสติกที่ติดเข้าไปใหม่ เห็นรอยกาวตราช้างครับ แต่จุดนี้ผมไม่ค่อยสนใจครับ เพราะว่าเนื้อโลหะ “สุด” มากๆ คือแบบว่าเก่าได้ใจ

คือผมไม่ใช่เซียนพระนะครับที่จะดูทะลุปรุโปร่งทุกเหลี่ยม แต่ผมพอจะดูเนื้อโลหะรู้ว่าแบบไหนเก่าแบบไหนใหม่ และผมก็เน้นพิมพ์ที่ชอบเป็นหลัก ดังนั้นผมก็ไม่ต้องกังวลเรื่องจะปลอมรึเปล่า หรือว่าจะแรงหรือไม่ เพราะผมเก็บสะสมครับ ใช้จริงอยู่ไม่กี่ตัว วนๆกันใช้ไปเรื่อยๆสนุกดีครับ

ใช้ไปใช้มาก็เจอเรื่องแปลกๆตลอด สนุกดี เจออะไรก็เอามาเขียนเล่าให้คนอื่นฟัง เบื่อๆก็เอามาแบ่งให้คนเอาไปใช้ต่อ แค่นี้ก็สบายใจครับ

ยังนึกเสียดายว่ามารู้จักงั่งช้าไป แต่ไม่มีคำว่าสายครับ รู้จักกันช้ายังดีกว่าไม่ได้รู้จักเลย มาช่วงนี้ก็ดีครับ โตแล้วมีการมีงานทำ พอเก็บสะสมได้เรื่อยๆ

กะว่าพอถึงตอนแก่จะมีซัก 99 ตัว 555

พระงั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด"ใจดี" by MODERN MAJIK

กลับมาที่งั่งเขมรตาแดงหลังยันต์ตัวนี้กันต่อครับ ผมตั้งชื่อว่า “ใจดี” เพราะเจ้าของเค้าใจดีแบ่งให้ผม หน้าตาที่ดุดันพอตั้งชื่อแบบนี้เข้าไป ดีขึ้นครับ ดู Soft ขึ้นมาทันที

มาถึงผมปุ๊ปรีบจับถ่ายรูปปั๊ป ตอนกลางคืนก็จัดเครื่องเซ่นตามระเบียบครับ มาอยู่กับผมรับรองไม่มีอด จัดเต็มตลอด แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่ผมถ่ายวีดีโอเอาไว้ด้วย ปกติถ่ายแต่ภาพนิ่ง

ลองดูรูปและบรรยากาศของการเซ่นของผมครับ ผมจัดที่ให้ตรงชานบ้านตรงด้านนอกตัวอาคารอแบบว่าอยากให้โล่งๆ มืดๆ อยู่ในบรรยากาศท่ามกลางแสงจันทร์สาดส่องครับ ก็เลยได้ภาพชุดนี้มา

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

การบูชาพระงั่ง การเซ่นงั่ง การไหว้งั่ง การเลี้ยงงั่ง by MODERN MAJIK

ดูวีดีโองั่งเขมรตาแดงเนื้อสำริด “ใจดี” คลิก

 

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *