งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

งั่งใหม่ท่าพระจันทร์

งั่งใหม่ท่าพระจันทร์

งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

สัปดาห์ที่แล้วมีโอกาสไปทำธุระที่โรงพยาบาลศิริราช เสร็จแล้วแฟนผมชวนนั่งเรือข้ามฝั่งเพื่อไปเดินเล่นที่ท่ามหาราชซึ่งเป็น Community Mall แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ผมเลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นผมขอแวะเข้าไปดูงั่งที่ท่าพระจันทร์หน่อยจะดีกว่า จะได้เอาข้อมูลมาแชร์ให้มิตรรักแฟนงั่งและมือใหม่หัดเล่นงั่งได้ดู เนื่องจากผมไปท่าพระจันทร์วันอาทิตย์ ร้านค้าจึงเปิดไม่มาก

งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

แค่เดินเข้าซอยไปต้นๆซอยก็เจอร้านที่ขายงั่งแล้วครับ มีหลายแบบหลายพิมพ์มาก ลองดูเอาเองครับ ว่าใช่แบบที่คุณมีไหม

ย้ำนะครับ ไม่ต้องส่งรูปมาให้ผมดูว่างั่งของคุณของเก๊หรือของแท้ ผมไม่รับดูงั่งครับ เพราะผมเองความรู้ยังไม่เยอะ ยังจับมาไม่ครบทุกพิมพ์ ที่ผมมีก็ไม่กี่แบบ ไม่กล้าฟันธงหรือแนะนำพวกคุณหรอกครับ กลัวพลาด (แต่ถ้าคุณชอบแบบผม ก็เก็บตามที่ผมมีก็ได้ครับ ง่ายดี 555)

งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

งั่งของใหม่ งั่งปลอม งั่งเก๊ท่าพระจันทร์

เพิ่มเพื่อน

รับซื้องั่งและเป๋อเก่า

แบ่งปันข้อมูลงั่งและเป๋อ

[polldaddy poll=9471036]

คุณจะไม่พลาดทุกบทความ 

ติดตามเราผ่าน Google 

ติดตามเราผ่าน Facebook Fanpage

One thought on “งั่งใหม่ท่าพระจันทร์”

  1. นี่ ก็เป็นอีกเรื่องนึง ที่ผม “ตะ เตือน ใต” มากๆ ไม่ต้องถึงงั่งเลยครับ แค่เครื่องรางของหลวงปู่ หลวงพ่อ ยังโดน “ก๊อป” บางร้านมาครบเป็นกล่อง ราคาเฉลี่ย 20.- แต่มั่นใจว่าปลอมชัวร์ และไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนของด้วย เหอเหอเหอ( โดนมาแล้ว ) ส่วนเรื่องงั่งแท้ที่ท่าพระจันทร์ โอกาสเจอ น่าจะ 0% หากเรามีงั่งแท้( หรือรู้สึกว่าแท้ ) เช็คน้ำหนักได้ครับ มันแตกต่าง เพราะของทำเลียนแบบนั้นน้ำหนักจะเท่ากันตลอดทั้งชิ้น เนื่องจากผลิตมาจากทองเหลือง( ทองแดงผสมกับสังกะสี ) ส่วนงั่งที่เรามีอยู่นั้น น้ำหนักจะเป็นลักษณะเหมือนมีแรงโน้มถ่วง ที่รู้สึกได้ จะคล้ายเรา ถือไข่ไก่ มันจะเหมือนน้ำหนักจะถ่ายเทได้ จะได้หนักด้านๆ เหมือนของที่ท่าพระจันทร์ครับ ยิ่งเรามีงั่งพิมพ์ใหญ่จะรู้สึกได้ชัดขึ้นครับ อีกอย่างเรื่องของร่องรอยตะเข็บ รอยตะไบ อันนี้ เป็นตัวบอกเลยครับ ว่าของไม่เก่าจริง ของเก่าแท้ รอยตะเข็บ รอยตะไบ ไม่เห็นแล้วครับ ยิ่งเป็นงั่งใช้งานด้วยแล้ว มันจะเกลี้ยงลื่นทั้งตัว ว่าไหม
    ผมเคยได้งั่งจากท่าพระจันทร์มาตัวนึง กลับมาบ้าน ก็นำมาล้างเลยคับ ใช้ตั้งแต่ น้ำมัน WD40, น้ำยาล้างเล็บ, แอลกอฮอล์, ผงซักฟอก, แปรงขัด( แปรงสีฟันเก่าๆ ), น้ำยา L.O.C.( จากแอมเวย์ ), แช่เหล้าขาวอีก 1 คืน ผมคือ คราบดำๆ หลุดออก เห็นเนื้อทองเหลืองชัดเจน เปลี่ยนเทียบกับเครื่องรางที่ทำจากทองเหลืองแบบเดียวกันที่เป็นของเกจิ รุ่นปัจจุบัน ไม่มีความแตกต่างครับ โดยเฉพาะการแช่เหล้า งั่งเก่าจะได้บวมพอง แต่งั่งใหม่ทุกรุ่นจะ เหลืองสุกออกสีนิ่มๆ ครับ ก็สวยไปอีกแบบ เพราะมวลสารของโลหะที่ให้การผสมแบบโบราณ กับ ปัจจุบัน แตกต่างกันมาก ทำให้การดูดซับกรดแตกต่างกัน อย่างเห็นได้ชัด
    นี่ก็เป็นมุมความเห็นของผมนะครับ / ขอบคุณครับ / ติดตาม webpage นี้เรื่อยๆ ครับ ว่างก็เข้ามาอ่านครับ ได้ความรู้ความเห็นใหม่ๆ ครับ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *